หากคุณเป็นคนที่รักเกม RPG คงไม่มีทางเลยที่คุณจะพลาด Final Fantasy ไปได้ Final Fantasy คือเกม RPG สุดคลาสสิคที่ ณ ปัจจุบันนี้มีมาแล้วกว่า 15 ภาค โดยในแต่ละภาคก็ล้วนแล้วแต่มีเรื่องราวและตัวละครที่น่าประทับชวนจดจำ ไม่ว่าจะเป็น หนุ่มดาบยักษ์ คลาวด์จาก Final Fantasy VII และเรื่องราวความรักสุดซึ้งแสนเศร้าระหว่างเขากับ แอริส สาวขายดอกไม้ผู้ลึกลับ หรือจะเป็นคู่พระนางจาก Final Fantasy VIII หนุ่มขรึมที่มีรอยแผลเป็นกลางใบหน้า “สควอล” และ สาวหวานน่ารักผู้กล้าหาญ “รีนัว”

คลาวด์ และ แอริส

สควอล และ รีนัว

นอกจากนี้ยังมีความน่าตื่นตาตื่นใจจากความแฟนตาซีในโลกแห่งเวทมนต์ ที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์และเหล่าเทพเหล่าปีศาจที่ล้วนแล้วแต่ทำให้ผู้เล่นเกมได้เพลิดเพลินไปความแฟนตาซีที่ไร้ขีดจำกัดเหล่านี้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Final Fantasy คงจะไม่เป็นเกมที่น่าจดจำขนาดนี้หากไร้ซึ่งบทเพลงประกอบที่ผู้ประพันธ์และเหล่านักดนตรีบรรจงรังสรรค์ออกมาเป็นบทเพลงที่งดงามสอดประสานกันไปกับเรื่องราวสุดประทับใจในเกม ประทับความรู้สึกและความทรงจำอันงดงามลงไปในใจของเราอย่างไม่รู้ลืม

และในที่สุดการรอคอยก็สิ้นสุดลงเมื่อ Five Four Live เอาใจนักรบแห่งแสง สาวกเกม Final Fantasy ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ VDO จากเกม Final Fantasy จะโลดแล่นไปพร้อมกับเสียงเพลงที่บรรเลงด้วยวงออร์เคสตร้าที่ดีที่สุดในอาเซียน “Five Four Live presents Distant Worlds: Music from Final Fantasy” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2561 หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล โดยจะเริ่มจำหน่ายบัตรวันที่ 30 กันยายน นี้

Distant Worlds: Music from Final Fantasy คือ คอนเสิร์ตออร์เคสตร้า ที่จะมาบรรเลงเพลง ไปพร้อมกับ ฉากสุดประทับใจจากเกม Final Fantasy ซึ่งจัดมาแล้วทั่วโลก และได้กระแสตอบรับจากคอเกมรวมถึงนักฟังเพลงอย่างล้นหลามในทุกประเทศที่จัด และในที่สุดประสบการณ์สุดประทับใจนี้ก็กำลังจะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยในวันที่ 1-2 ธันวาคมนี้ โดยในคอนเสิร์ตเราจะได้เต็มอิ่มไปกับผลงานของNabuo Uematsu” นักประพันธ์เพลงผู้สร้างบทเพลงอันเป็นตำนานให้ Final Fantasy  และเหล่านักประพันธ์บทเพลงประกอบเกม Final Fantasy ผ่านArnie Roth” Conductor ประจำของ Distant Worlds แบบตัวเป็นๆ

โนบุโอะ อุเอมัตสึ และ อาร์นีย์ รอธ

นอกจากนี้ยังมี“Yoko Shimomura” นักแต่งเพลงผู้มากความสามารถ มีผลงานแต่งเพลงประกอบเกมมากมาย เป็นผู้แต่งเพลงหลักให้กับ Final Fantasy XV และ Kingdom Hearts ผลงานของเธอยังได้รับการยอมรับและนำไปแสดงในคอนเสิร์ตต่างๆทั่วโลก

โยโกะ ชิโมมูระ

“Susan Calloway” นักร้องและนักแต่งเพลงจากสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับรางวัลมากมาย เสียงที่ทรงพลังของเธอนำเสนอมุมมองที่เต็มไปด้วยอารมณ์ มาในบทเพลงขับร้องอันไพเราะของ FINAL FANTASY นอกจากการแสดงสดของเธอกับคอนเสิร์ต Distant Worlds แล้ว เธอยังเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ร้องเพลง “Answers” ซึ่งเป็นเพลงธีมยอดนิยมจาก FINAL FANTASY XIV Original Soundtrack

ซูซาน คัลโลเวย์

บรรเลงบทเพลงสุดประทับใจจาก Final Fantasy โดยวง THAILAND PHILHAMONIC ORCHESTRA

THAILAND PHILHAMONIC ORCHESTRA

Final Fantasy ตั้งแต่ภาคแรกที่เปิดตัวในปี 1987 จนถึงปัจจุบันรวม 15 ภาค และในปีที่ผ่านมา Final Fantasy มียอดขายรวมมากกว่า 135 ล้านชุดทั่วโลก นับเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดอีกเกมหนึ่ง และนอกจากตัวเกมจะประสบความสำเร็จแบบทุบสถิติแล้ว เพลงประกอบยังได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

โดยคอนเสิร์ตในทั้งสองวันจะมีเพลง HIGHLIGHT ดังนี้

  • FINAL FANTASY VII : Opening – Bombing Mission
  • FINAL FANTASY IX : Not Alone
  • FINAL FANTASY X : To Zanarkand
  • FINAL FANTASY XV : Apocalypsis Noctis
  • FINAL FANTASY Series : Chocobo Medley

ส่วนเพลงที่ Susan Calloway ร่วมขับร้องจะแบ่งเป็น 2 วัน ซึ่งเพลงจะแตกต่างกันดังนี้

1 ธันวาคม 2561

  • FINAL FANTASY VIII : Eyes On Me
  • FINAL FANTASY XII : Kiss Me Goodbye
  • FINAL FANTASY XIV : Answers

2 ธันวาคม 2561

  • FINAL FANTASY VIII : Eyes On Me
  • FINAL FANTASY IX : Melodies Of Life
  • FINAL FANTASY XIV : Dragonsong

Five Four Live presents Distant Worlds: Music from Final Fantasy

เริ่มจำหน่ายบัตร : 30 กันยายน 2561

ราคาบัตร : 5,000 / 3,400 / 3,000 / 2,500 / 2,100 / 1,600 / 1,200 บาท

Early Bird: 5,000 / 3,060 / 2,750 / 2,300 / 1,950 / 1,500 / 1,100 บาท

*Early Bird 30 ก.ย. 61 ถึง 13 ต.ค. 61

ติดตามรายละเอียดการจำหนายบัตรได้ที่ FB : Five Four Records

วันแสดง : 1-2 ธันวาคม 2561

สถานที่แสดง : หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล

หอประชุม มหิดลสิทธาคาร

เมื่อบทเพลงจากเกมที่น่าประทับใจและชวนจดจำที่สุดมาบรรเลงอยู่ในคอนเสิร์ตฮอลล์ที่ดีที่สุด จึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่แฟนๆชาวไทยจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดประทับใจนี้ ไปกับ สรรพเสียงแห่งโลกแฟนตาซีDistant Worlds: Music from Final Fantasy”

สุดท้ายนี้แถมท้ายด้วยภาพคอนเสิร์ต “ฉลองครอบรอบ 25 ปีเกม ไฟนอล แฟนตาซี”  FINAL FANTASY 25th Anniversary Distant Worlds music from FINAL FANTASY THE CELEBRATION เป็นการอุ่นเครื่องก่อนไปสัมผัสประสบการณ์เปี่ยมจินตนาการในครั้งนี้ครับ

Play video

สามารถติดตามข่าวสารของ Distant Worlds: Music from Final Fantasy ได้ทาง 

http://www.ffdistantworlds.com/

และ ติดตามรายละเอียดการจำหน่ายบัตรได้ที่ FB : Five Four Records

และ  ticket.fivefourrecords.com