มาร์ค รัฟฟาโล ผู้รับบท Hulk ในภาพยนตร์ Avengers ทั้ง 3 ภาค ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon โดย มาร์ค ได้หลุดปากเอ่ยถึงชื่อภาคของ Avengers 4 ที่แฟนๆ ต่างเฝ้ารอ

แต่ถึงกระนั้น ทางทีมงานของรายการได้เซ็นเซอร์ภาพริมฝีปากและเสียงของ มาร์ค ในขณะที่เขาพูด โดยแฟนๆ ได้คาดการณ์ว่าอาจเป็น Annihilation (แปลล่า การทำลายล้าง)

ล่าสุด Anton Volkov จาก Trailer-Track ได้ตัดต่อเอาเสียงที่เซ็นเซอร์ออกจากการสัมภาษณ์ดังกล่าว ซึ่งเผยให้ทราบว่า มาร์ค รัฟฟาโล ได้พูดคำว่า The Last Avenger

https://twitter.com/antovolk/status/1048873100199284736

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่า พี่น้องรุสโซ ผู้กำกับ Avengers: Infinity War ได้กล่าวว่าจะใช้ชื่อ Avengers: Forever ส่วน Trent Opaloch ผู้กำกับภาพ ได้ใส่รายละเอียดใน Resume ของเขาว่า Avengers: End Game และมาร์ค รัฟฟาโล ก็เคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่าอาจจะใช้ชื่อ Out There

ถ้าหาก Avengers 4 ใช้ชื่อว่า The Last Avengers จริง ก็จะเป็นการอ้างอิงถึง Captain America : The First Avenger ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ในแฟรนไชส์ MCU ที่ได้เปิดเผยเรื่องราวของ Avenger คนแรก หรือ Captain America นั่นเอง

และด้วยความที่ Marvel Studios และ Disney ได้ร่วมงานกันอย่างจริงจัง ก็อาจเป็นการเปรียบเทียบไปถึง Star Wars: The Last Jedi ซึ่ง Disney ได้มีส่วนร่วมในการสร้างภาพยนตร์ด้วย โดยตัวละคร Luke Skywalker ได้สละชีวิตของตนเพื่อเป็นการเริ่ม Star Wars ยุคใหม่ และเป็นการบอกเล่าถึงจุดสิ้นสุดของ MCU เฟส 3 ได้อย่างชัดเจน

แต่ถ้าพิจาณาในอีกแง่มุมหนึ่ง นี่ก็เป็นแผนการตลาดของ Marvel Studios และ Disney ที่สามารถสร้างกระแสความสนใจใน Avengers 4 ได้อย่างชาญฉลาดอีกด้วย

Avengers 4 มีกำหนดฉายวันที่ 3 พฤษภาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant