คารา สวิเชอร์ จาก Recode ได้สัมภาษณ์ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ Tesla ที่เพิ่งประสบความสำเร็จกับยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Model 3 ที่พุ่งสูงมาก และกำลังเร่งผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงการบริหาร SpaceX ด้วย

ส่วนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์นั้น อีลอน มัสก์ ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่ดูเหมือนจะสร้างความน่าสนใจได้ไม่มากนักในปี 2018 นี้

หลังจากที่ อีลอน มัสก์ ได้อธิบายว่า Tesla เน้นการสร้างรถยนต์ที่ทำให้ผู้คนที่ขับนั้นมีความสุขจริง ๆ เขาได้กล่าวเสริมถึงผลิตภัณฑ์ของ Apple ว่า “มีผลิตภัณฑ์ไม่มากที่คุณสามารถซื้อและทำให้คุณมีความสุขได้จริง ๆ ซึ่ง Apple ทำได้มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน และผมคิดว่า Apple ได้สร้างโทรศัพท์ที่ยอดเยี่ยมมาก”

อีลอน มัสก์ กล่าวต่อว่า “ผมยังคงใช้ iPhone และผลิตภัณฑ์ทุกอย่างของ Apple …แต่คุณรู้ไหม? Apple นั้นเคยสร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผู้คนต้องตะลึง และยังคงทำได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่ในปัจจุบัน แต่มันความน่าประทับใจนั้นน้อยลง”

ส่วนหนึ่งในคำกล่าวของ อีลอน มัสก์ นั้น สะท้อนให้เห็นถึงกระแสนิยมในผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่ดูเหมือนจะไม่โดดเด่นเหมือนเช่นเมื่อก่อน 

แต่นั่นอาจมิได้แสดงให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคได้ชัดเจนนัก เนื่องจาก Apple ได้ชี้ให้เห็นว่า ความพึงพอใจของผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์ iPhone นั้น ยังคงสูงถึง 98%

ในขณะที่ Apple ได้วางจำหน่าย iPhone XR ซึ่งเป็นรุ่นราคาประหยัดจาก iPhone XS และ XS Max (แต่ใช้ชิป A12 Bionic เหมือนกัน) อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งกระแสตอบรับจากผู้บริโภคจะเป็นอย่างไรนั้น ทางเราจะอัพเดตข้อมูลให้ท่านทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : businessinsider