กลายเป็นประเด็นขึ้นมาหลังจากที่ ซีทีเอช ได้ทำการจับมืออาร์เอสในการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในราคาแพ็คเก็จใหม่ที่ถูกกว่าเดิมมาก ทำให้ลูกค้าเก่าของซีทีเอชไม่พอใจอย่างยิ่ง

หลังจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จับมือเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) สำหรับการต่อยอดการทำตลาด “กล่องซันบ็อกซ์ ลาลีกา สตาร์” ที่สามารถรับชมการถ่ายทอดสดทั้งฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และลาลีกา สเปน ครบถ้วนในกล่องเดียว

โดยมีการเปิดเผยว่าจะวางจำหน่ายสินค้าสู่ท้องตลาดตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป ที่ร้านจำหน่ายจานดาวเทียมทั่วประเทศ ในราคา 1,590 บาท นอกจากนี้ ยังสามารถรับชมทีวีดิจิตอลครบทุกช่องตามเงื่อนไขการส่งสัญญาณของแต่ละสถานี และรายการจากค่ายอาร์เอส ไม่ว่าจะเป็นละคร ภาพยนตร์ เพลง และวาไรตี้จาก 5 ช่อง ได้แก่ ช่อง 8, ช่อง 2, ช่องยู แชนแนล, ช่องสบายดีทีวี และช่องซันแชนแนล

ทั้งนี้ ลูกค้ากล่องดังกล่าวสามารถทดลองดูฟรี พรีเมียร์ลีก 15 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้และหมดเขตวันที่ 30 กันยายน 2557 สำหรับลูกค้าที่ซื้อกล่องซันบ็อกซ์ ลาลีกา สตาร์ ดูฟรีลาลีกา ครบทุกคู่ ทั้งฤดูกาลพร้อมรับสิทธิ์ซื้อแพกเกจดูพรีเมียร์ลีก ครบทุกคู่ทั้งฤดูกาลได้ในราคาพิเศษเพียง 180 บาทต่อเดือน ขณะที่ลูกค้ากล่องซันบ็อกซ์ รุ่นเดิมรับสิทธิ์ซื้อแพกเกจดูพรีเมียร์ลีก และลาลีกา สเปน ครบทุกคู่ทั้งฤดูกาลได้ในราคาเพียง 249 บาทต่อเดือนเช่นกัน

ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลให้ลูกค้าของค่าย “ซีทีเอช” แสดงความไม่พอใจในแฟนเพจ CTH We Share ว่าเหมือนถูกหักหลัง เพราะราคาแพกเกจหากซื้อกล่องของ “อาร์เอส” และรวมแพกเกจ แล้วถูกกว่าเจ้าของลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอย่าง “ซีทีเอช” นั่นเอง แม้จะมีความพยายามของลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่มองโลกในแง่ดีว่าอย่างน้อยการชมผ่าน “ซีทีเอช” ก็ยังผ่านระบบ HD ซึ่งมีภาพคมชัด และยังมีช่องรายการลิขสิทธิ์อื่นๆ มากกว่าของ “อาร์เอส” ก็ตาม

นอกจากการวิจารณ์เรื่องราคาแพกเกจแล้ว ยังมีการกล่าวถึงการบริการจากพนักงานของ “ซีทีเอช” ด้วยว่าแทบขาดการติดต่อกับลูกค้า เนื่องจากที่ผ่านมาการประสานงานทั้งการติดตั้ง หรือสอบถามรายละเอียดต่างๆ เป็นเรื่องยากที่จะได้รับการติดต่อกลับมา

ที่มา : manager | CTHFB