Play video

เชื่อว่าหลายคนคงได้ดูคลิปฮาๆด้านบนกับรีแอ็คชั่นของ คริส เฮมส์เวิร์ธ ต่อการจราจรในกรุงเทพมหานครของเรากันมาแล้ว ซึ่งพี่คริส หรือ เทพเจ้าธอร์ของเราเดินทางมาเพื่อถ่ายภาพยนตร์ของ Netflix เรื่อง DHAKA หนังแอ็คชั่นผจญภัยฟอร์มยักษ์ ของผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ เล่าเรื่องของ ทหารรับจ้างคู่หูตัวละครของ คริส เฮมส์เวิร์ธ และ เดวิด ฮาร์เบอร์ (เล่นคู่กับ วิโนนา ไรเดอร์ ในซีรีส์ Stranger Things) ที่รับภารกิจต้องช่วยชีวิตของนักธุรกิจคนหนึ่งที่ถูกลักพาตัวท่ามกลางสงครามระหว่างแก๊งค้ายาและอาวุธ

หนังได้พี่น้องรุสโซ่ ผู้กำกับ Captain America CIVIL WARS และ THE  AVENGERS Infinity Wars มาอำนวยการสร้างร่วมกับ ไมค์ ลาร็อคก้า (Mike Larocca) ภายใต้บริษัท AGBO Films โดย เฮมส์เวิร์ธมีส่วนร่วมในการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ ภายใต้นามบริษัท Thematic Entertainment ของตัวเอง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดถ่ายทำในกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต สมุทรสงคราม นครปฐม และราชบุรี จนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและหน่วยงานท้องถิ่นของประเทศไทยอย่างเต็มที่ 

โดยก่อนหน้านี้ DHAKA ได้เสร็จสิ้นการถ่ายทำที่เมือง อาเมดาบัด และ มุมไบ ประเทศอินเดีย ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งมีคริสได้กล่าวชืนชมความสามารถของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง แซม ฮาร์เกรฟ ที่สามารถกำกับฉากแอ็คชั่นเด็ดๆได้อย่างถึงใจ

 

คริส แฮมส์เวิร์ธ และ แซม ฮาร์เกรฟผู้กำกับ DHAKA

ด้านผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ ได้เปิดใจถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “การได้ร่วมงานกับนักแสดงอย่างคริส เฮมส์เวิร์ธ รวมทั้งได้ทำงานกับโจและแอนโทนี รุสโซ่ ผู้เป็นเหมือนอาจารย์ของผม นับได้ว่าเป็นเกียรติสำหรับผมอย่างยิ่ง”  โดยฮาเกรฟ มีเครดิตเป็นถึงอดีตผู้กำกับกองถ่ายสอง ของหนังแอคชั่นทำเงินอย่าง Avengers: Infinity War, Atomic Blonde และ The Accountant กล่าวต่ออีกว่า “นอกจากเราจะได้  เดวิด ฮาร์เบอร์, แรนดีพ ฮูดา และโกลชิฟเตห์ ฟาราฮานี สุดยอดนักแสดงมาร่วมแสดงแล้ว ผมยังรอคอยที่จะแนะนำให้ผู้ชมทั่วโลกได้รู้จักกับรุดดรัช แจสวัล นักแสดงเด็กของเราอีกด้วย ซึ่ง Netflix เป็นเพื่อนร่วมงานในการหานักแสดงที่ดีมากๆ ของเรา และเราตื่นเต้นมากจริงๆ ที่จะสร้างภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องให้กับผู้ชมเป็นวงกว้าง กับภาพยนตร์แอคชั่นที่ดำเนินเรื่องด้วยตัวละครที่กล้าหาญ กับจิตวิญญาณอันเปี่ยมล้น

โจและแอนโทนี รุสโซ่ ผู้อำนวยการสร้าง

“เราตั้งตารอที่จะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในประเทศไทยเป็นอย่างมาก” แอนโทนี รุสโซ และโจ รุสโซ กล่าว “ประเทศไทยมีโลเคชั่นในการถ่ายทำที่หลากหลาย และเราดีใจที่ได้ร่วมงานกับทีมงานจากประเทศไทย และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ใช้เวลา 2 – 3 เดือนข้างหน้าในประเทศที่สวยงามเช่นนี้”

โดยนอกจาก คริส แฮมส์เวิร์ธแล้ว หนังยังได้นักแสดงดังจากหนังและซีรีส์ร่วมจอกันคับคั่งทั้ง เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbor) จาก Stranger Things และ Hellboy โกลชิฟเตห์ ฟาราฮานี (Golshifteh Farahani) จาก Peterson และ Body of Lies พร้อมแนะนำนักแสดงใหม่ รุดดรัช แจสวัล (Rudhraksh Jaiswal)

ซึ่งหากมีความคืบหน้าของโปรเจคต์ DHAKA ทางเราจะรีบมาอัพเดตกันแน่นอนจ้า

อ้างอิง

The Indian Express

KFTV