ก่อนจะสิ้นปีนี้มีคอนเสิร์ตอินดี้ดีๆอีกหนึ่งวงที่ไม่อยากให้เพื่อนๆกันครับ เป็นวงอินดี้จากประเทศญี่ปุ่นที่ทำเพลงออกมาได้ดีมีเอกลักษณ์ และนี่ก็เป็นคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทยของพวกเขาด้วย เป็นอีกหนึ่งวงที่ไม่ควรพลาดสุดๆครับ

เราไปดูรายละเอียดของงานนี้และมาทำความรู้จักกับศิลปินกลุ่มนี้กันครับ


Seen Scene Space presents “PAELLAS Live in Bangkok”

Artist : PAELLAS

Promoter : Seen Scene Space

Date: 22 December 2018

Venue: PLAY YARD by Studio Bar (Ladprao Soi 8)

Opening Act : Dept (วงอินดี้ป็อปหน้าใหม่ของไทย)

Price : 600 บาท (หน้างาน 700 บาท)

* จำกัดบัตรเพียง 250 ใบเท่านั้น!

** ทั้งหมดเป็นบัตรยืน 


เตรียมตัวพบกับ 4 หนุ่มจากเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น PAELLAS วงอัลเทอร์เนทีฟอินดี้ที่ผสมผสานซาวด์สังเคราะห์ที่มีเสน่ห์ ที่สุ้มเสียงทางดนตรีทางพวกเขาเกิดจากการหลอมรวมเอาแนวดนตรีอันหลากหลายผ่านมุมมองของพวกเขากลั่นออกมาเป็นงานเพลงที่มีเอกลักษณ์และสำเนียงเป็นของตนเองเจือไปด้วยกลิ่นอายของความเซ็กซี่และโรแมนติค กับเนื้อร้องที่มีทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษรวมกัน

เพลงที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จัก คือเพลง Shooting Star ที่ได้ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 4 ในชาร์ต Viral 50 Japan ของ Spotify ที่ญี่ปุ่น 

Paellas ประกอบไปด้วย

Anan (Satoshi Anan) มือกีตาร์ของวง (ซึ่งเป็นสมาชิกขอวงวงอินดี้อีกวงด้วย คือ Never Young Beach)

MATTON (Tatsuya Matsumoto) ร้องนำ

Bisshi (Masaharu Kanabishi) มือเบส 

Ryosuke Takahashi มือกลอง

(และมีมือ sampler ด้วยอีกคนนึงครับคือ Shuhei Masada)

พวกเขาฟอร์มวงกันในปี 2011 โดย Matsumoto และ Kanabishi เป็นเพื่อนเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน จากนั้น Anan ได้พบทั้งคู่จากโซเชียลเน็ตเวิร์คของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Mixi จากนั้นพวกเขาก็มาทำวงด้วยกัน ออกมาในแนวอินดี้ป๋อปแบบ lo-fi โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากวง The Drums วงดนตรีอเมริกันจากบรู๊กลิน นิวยอร์ก วงดนตรีที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับวงร็อคอินดี้ญี่ปุ่นในยุคนั้นมากมาย

จากนั้นพวกเขาก็ปล่อยอัลบั้มแรกออกมาคือ “Long Night Is Gone,” ซึ่งให้บรรยากาศของความเป็นดนตรีเลานจ์ จากนั้น Paellas ก็ค่อยๆพัฒนาแนวทางของตนเองไปเรื่อยๆ เช่นมีการนำเอาแนวซินธ์ยุค 80 มาผสมกับอินดี้ร็อค ซึ่งเราจะเห็นฟังได้จากงาน EP ชุดต่อมาคือ “Remember” EP  ต่อมากับอัลบั้มเต็มอัลบั้มล่าสุดของพวกเขา “Pressure.”  งานเพลงมีการเปิดกว้างมากขึ้นและไม่ติดอยู่กับความเป็นร็อค หากแต่มีความเป็นป็อปที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีการใส่องค์ประกอบของอิเล็คทรอนิคซาวด์ลงไป นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานความคลาสสิคจากงานดนตรีในยุคก่อนอย่างยุค 80 และ 90 ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นอายของวันวานได้เป็นอย่างดี

เช่นเพลง “The Stranger” และ “Pears” มีซินธ์ที่เป็นสีสันและกรู๊ฟที่ดึงดูดใจ แต่อย่างไรก็ยังคงไว้ซึ่งการเข้าถึงที่ง่ายและจับใจคนฟัง นั่นทำให้เพลงของพวกเขาเพลินใจไปด้วยได้ง่ายๆ ทำให้มีกลุ่มแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว

PAELLAS มีผลงานมาแล้ว 4 Singles , 4  EP 2 อัลบั้มได้แก่

Lights/ Long Night Comes (2012) , single

Following (2012) , EP

Long Night Is Gone (2012) , LP

Sugar (2013) , Single

Cat Out (2014) , Single

Pears/ distance (2016), Single

Remember (2016) , EP

lute- Split (2016) , Single (แบ่งครึ่งกับกับวง Your Romance)

Pressure (2016), LP

D.R.E.A.M (2017) , EP

Yours (2018) , EP

Orange (2018) , Single

Weight(2018) , Single

มาลองฟังเพลงของพวกเค้ากันดูก่อนครับ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิปตาเห็นไม่เท่าหนึ่งหูฟัง ต้องลองเสพย์สัมผัสด้วยตนเองก่อนครับ หากติดใจก็ไปมันกันต่อได้ที่คอนเสิร์ตส่งท้ายปี 2018 ของ Seen Scene Space กับ Seen Scene Space presents “PAELLAS Live in Bangkok” กันครับ

“Shooting Star” งานเพลงจาก D.R.E.A.M (2017) , EP เป็นเพลงที่ทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จัก คือเพลง Shooting Star ที่ได้ทะยานขึ้นเป็นอันดับ 4 ในชาร์ต Viral 50 Japan ของ Spotify ที่ญี่ปุ่น 

Play video

“Echo” ผลงานจาก EP ล่าสุด Yours (2018) ,

Play video

และ สองซิงเกิ้ลล่าสุดของวง “Orange” และ “Weight”

Play video

Play video


ช่องทางการซื้อบัตร Ticketmelon

ติดตามข่าวสารขอวง PAELLAS