เมื่อมองย้อนกลับไป ปี 2561 ก็นับว่าเป็นปีที่ดีสำหรับ BNK48 จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่ BNK48 กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับประเทศจากเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงไปไกลถึงญี่ปุ่นและทั่วโลก ทั้งการที่มีเม็มเบอร์ถึง 2 คนติดอันดับในการเลือกตั้งทั่วไปเซ็มบัตสึของ AKB48 และการที่ BNK48 ได้ขึ้นแสดงร่วมกับ AKB48 ในงานประชันร้องเพลงขาวแดง งานแสดงดนตรีประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นที่จัดในวันที่ 31 ธันวาคมของทุกปีและถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NHK

และสำหรับแฟน ๆ BNK48 ปีนี้เห็นจะไม่มีอะไรบันเทิงไปกว่า Victory BNK48 รายการวาไรตี้สุดจัดปลัดบอกที่เวิร์คพอยท์จัดสรรให้อย่างจุใจตลอดครึ่งปีหลังของปี 2561 ทั้งสิ้น 26 ตอน โดยออกอากาศตอนสุดท้ายของปีนี้ไปเมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา

อย่ากระนั้นเลย เพื่อเป็นการส่งท้ายปี 2561 ที่สุดแสนสดใสและต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่กำลังจะมาถึง แบไต๋ขอรวบรวมไฮไลต์ที่เป็นที่สุดในหลาย ๆ ด้านจากรายการ Victory BNK48 มาให้ทุกท่านได้รับชมกัน สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามรายการอยู่แล้วก็ขอเชิญชมเพื่อเก็บเป็นความประทับใจ ส่วนแฟน ๆ ที่ติดตามบ้างไม่ติดตามบ้างหรือไม่เคยติดตามเลยก็ขอให้รับชมเป็นความบันเทิงรวบตึงก่อนก้าวเข้าสู่ปีใหม่ด้วยกันนะครับ

กรรมติดจรวดที่สุด: กินได้ก็กิน กินไม่ได้ก็กิน!

ในรายการตอนที่ 19 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน อาจารย์ยิ่งศักดิ์ กูรูด้านอาหารแถวหน้าของเมืองไทย ได้มาร่วมสนุกและถ่ายทอดวิชาการทำอาหารให้กับบรรดาเม็มเบอร์ BNK48 โดยในภารกิจ “แม่ครัวหัวสลับ” เม็มเบอร์ต้องออกมาทำอาหาร โดยมีเมนูอย่างไส้กรอก ขนมทองเอก หรือแม้กระทั่งลูกชุบ และเนื่องจากมีเม็มเบอร์ที่มาร่วมทำอาหารอย่างปูเป้ ที่การเข้าครัวของเธอเป็นได้แค่การเข้าไปหยิบซอสมะเขือเทศ งานนี้จึงการันตีความวินาศสันตะโรได้เป็นอย่างดี

และไฮไลต์นี้ก็ได้เกิดระหว่างที่ไข่มุก เม็มเบอร์ที่ถนัดการทำอาหารและยังมีรายการทำอาหารของตัวเองอย่างรายการครัวคุณไข่ บัญชาการทำอาหารของเนยและเจน เพื่อนร่วมทีม ได้ปล่อยมุกออกมาว่า “ไม่เป็นไร เราไม่ได้กิน เจน เราไม่ได้กิน” แน่นอนว่าแฟน ๆ ที่คุ้นเคยกับมุกทะลุกลางปล้องของคุณไข่ก็คงขำในความจังหวะนรกของคุณไข่ แต่อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ที่เป็นเชฟยอดฝีมือ ได้ยินดั่งนั้นย่อมขำไม่ออก ปรี๊ดแตกกันตรงนั้นเลย สุดท้ายทีมสีฟ้าของคุณไข่ก็ได้รับบทลงโทษอย่างสาสมด้วยการโดนสั่งให้กินอาหารที่พวกเธอเองทำ เป็นบทเรียนเรื่องกฎแห่งกรรมทันตาเห็นโดยไม่ต้องเข้าวัดหรือชั้นเรียนวิชาพุทธศาสนาเลยจ้า

Play video

หวีดที่สุด: ขมิ้น หยุดซอยขาเดี๋ยวนี้!

ผีมีจริงหรือไม่ อันนี้เราไม่อาจทราบได้ แต่ความหวีดของเม็มเบอร์ BNK48 นั้นมีอยู่จริง โดยในรายการตอนที่ 9 เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เม็มเบอร์ 4 คนต้องปฏิบัติภารกิจ “หน้าใสในที่มืด” ภายใต้การกำกับของป๋อง กพล ผู้ดำเนินรายการผีและเรื่องลี้ลับ โดยเม็มเบอร์ต้องเข้าไป “ล่าท้าผี” ในสตูดิโอของเวิร์คพอยท์ (ครับ สตูดิโอที่เขาถ่ายรายการของเวิร์คพอยท์ เวิร์คพอยท์ตรงปทุมธานีที่ข้างหน้ามีเซเว่นนั่นแหละครับ) ในภารกิจนี้เราจะได้เห็นเม็มเบอร์แสดงอารมณ์หวีดในที่มืดกันอย่างเต็มเหนี่ยว

Play video

แต่ในบรรดาเม็มเบอร์ทั้ง 4 คน เห็นจะไม่มีใครหวีดหนักเท่ากับขมิ้น เม็มเบอร์ BNK48 รุ่นที่ 2 ที่หวีดได้ฮาที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินชนกำแพง การพูดไม่รู้เรื่อง และที่เป็นไฮไลต์ก็คือการซอยขาอันลือลั่นของเธอที่ปัจจุบันกลายเป็นมุกประจำตัวเธอไปแล้ว

และถ้าท่านสนุกสนานกับการหวีดของขมิ้นแล้วล่ะก็ ก็ขอเชิญตามไปชมการหวีดในภารกิจ “เก้าอี้เสี่ยงทาย” ในรายการตอนที่ 20 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนกันต่อ ถึงจะแม้จะอยู่ในสตูดิโอสว่างจ้า แต่เพียงเมื่อเธอปิดตา ความหวีดก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน

Play video

หักเหลี่ยมเฉือนคมที่สุด: กล้าอ๊ะเปล่า!

ในรายการตอนที่ 17 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม เม็มเบอร์ 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คนต้องออกมาปฏิบัติภารกิจ “กล้าอ๊ะเปล่า” แต่ละคนต้องสุ่มหยิบไข่คนละ 1 ฟอง ซึ่งอาจจะเป็นไข่ดิบหรือไข่สุก และต้องตอกไข่ใส่หน้าตัวเองในตอนสุดท้าย (ถ้าเป็นไข่สุกก็ดีไป ถ้าเป็นไข่ดิบก็เละตุ้มเป๊ะจ้า) แต่ก่อนที่จะตอกไข่ใส่หน้าตัวเอง เม็มเบอร์แต่ละคนจะสามารถพูดจาหว่านล้อมหรือหลอกล่อเม็มเบอร์คนอื่นได้และสามารถแลกไข่กับเม็มเบอร์คนอื่นได้ 1 ครั้ง เกมนี้จึงเป็นการหักเหลี่ยมเฉือนคมของไอดอลที่มีความเละตุ้มเป๊ะเป็นเดิมพันและความฮาเป็นของขวัญแก่ผู้ชม

เพื่อไม่เป็นการสปอยล์ ขอเชิญทุกท่านเข้าไปชมกันได้เลยครับ ^_^

Play video

จั๊กจี้หัวใจที่สุด: เฌอปราง-เจมส์ ปูเป้-เค้ก เจน-มินมิน-อิซึรินะ และรตา-น้ำหนึ่ง

ถึงแม้ Victory BNK48 จะมีจุดขายหลักเป็นความน่ารักสดใสและความเฮฮาของเม็มเบอร์ BNK48 แต่รายการก็มีหนุ่ม ๆ มาให้สาว ๆ ได้กระชุ่มกระชวยหัวใจเหมือนกัน โดยในรายการตอนที่ 18 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม เจมส์ ธีรดนย์ นักแสดงระดับพระเอกสุดหล่อจากค่าย GDH คู่ขวัญของเฌอปรางจากภาพยนตร์เรื่อง Homestay อันลือลั่น ได้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษและมอบภารกิจให้กับเม็มเบอร์ โดยให้เม็มเบอร์ทำการแสดงร่วมด้วย หนุ่มหล่อกับสาวสวยมาเจอกัน ความเขินและความน่ารักระเบิดกระจุยกระจายเลยจ้า

Play video

และนอกจากจะมีเจมส์ ธีรดนย์มารับบทพระเอกให้แล้ว เม็มเบอร์ BNK48 เองก็ได้มารับบทพระเอกเช่นกัน โดยในรายการตอนที่ 10 เมื่อวันที่ 4 กันยายน เม็มเบอร์ต้องมาปฏิบัติภารกิจ “รักใคร ให้บอกเลย” ทำการแสดงบทพระนางสารภาพรักกัน ความพิเศษคือเม็มเบอร์ 3 คน ได้แก่เค้ก รินะและน้ำหนึ่ง มารับบทหนุ่มหล่อให้ทั้งสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ได้กรี๊ดกันด้วย

Play video

ไพเราะจับใจที่สุด: “Nandemonaiya” และ “ทวงรักฝากลม”

ในรายการตอนที่ 20 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน The Toys ศิลปินอัจฉริยะยอดฝีมือที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ได้มาถ่ายทอดทักษะดนตรีให้เม็มเบอร์ BNK48 และเม็มเบอร์ก็ได้มาประกวดร้องเพลงกัน เสียงที่สุดแสนไพเราะที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกท่านฟังก็คือเสียงของมิโอริในเพลง Nandemonaiya และเสียงของฟีฟ่าในเพลงทวงรักฝากลม

Play video

เพลง Nandemonaiya เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชันญี่ปุ่นเรื่อง Your Name อันเป็นปรากฏการณ์ เข้าฉายเมื่อปี 2559 เป็นภาพยนตร์ที่มียอดฉายสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 4 ของญี่ปุ่น ภาพยนตร์อนิเมะที่ยอดฉายสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 1 ของโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าเพลงประกอบภาพยนตร์เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้งดงามและประสบความสำเร็จอย่างสูง

Play video

ส่วนเพลงทวงรักฝากลมนั้น เป็นเพลงของใบเฟิร์น ไมค์ทองคำ ผลงานการประพันธ์ของโน้ต เชิญยิ้ม ศิลปินตลกแถวหน้าของเมืองไทย บทเพลงนี้ได้รับรางวัลเพชรในเพลง 2558 จากกระทรวงวัฒนธรรม โดยเป็นรางวัลชนะเลิศประเภทการประพันธ์คำร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ซึ่งเมื่อโน้ต เชิญยิ้มได้ฟังเสียงของฟีฟ่าแล้วก็ชื่นชมฟีฟ่าอย่างมาก ถึงกับแต่งเพลงให้เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับไฮไลต์จากรายการ Victory BNK48 ที่เราแนะนำให้ทุกท่านชมกันในปีนี้ หวังว่า BNK48 ได้เป็นความสุขให้ทุกท่านตลอดปีที่ผ่านมา สำหรับปีหน้า Victory BNK48 จะมีซีซั่นใหม่หรือไม่ หรือ BNK48 จะมามอบความสุขสนุกสดใสให้ทุกท่านทางใดอีก ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป

สวัสดีปีใหม่ 2562 ครับ