ด้วยความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของ Aquaman ของผู้กำกับ เจมส์ วาน ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1 พันล้านเหรียญ จึงไม่น่าแปลกใจที่ล่าสุดจะมีรายงานว่า Warner Bros. ได้เริ่มพัฒนา Aquaman 2 แล้ว แต่ยังไม่มีชื่อผู้กำกับคนเก่งอย่าง เจมส์ วาน ร่วมพัฒนา Aquaman 2 ในขณะนี้

นอกจากนี้ เว็บไซต์ Deadline ยังได้รายงานว่า Warner Bros. กำลังดึงตัว เจมส์ วาน กลับมาร่วมพัฒนา Aquaman 2 อีกครั้ง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกผู้เขียนบท และเมื่อบทภาพยนตร์ได้เขียนเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะรับหน้าที่กำกับเช่นเดิมหรือไม่

ทั้งนี้ เจมส์ วาน นั้น มีความสัมพันธ์อันดีกับ Warner Bros. มาตลอด จากความสำเร็จอย้างล้นหลามของแฟรนไชส์ Conjuring อีกทั้ง Aquaman ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของ เจมส์ วาน ที่ทำรายได้มากกว่า 1 พันล้านเหรียญ (เรื่องแรกคือ Furious 7 ของ Universal) จึงไม่แปลกที่ Warner Bros. จะเลือกให้ เจมส์ วาน กลับมารับหน้าที่ขยายตำนานราชาแห่งมหาสมุทร และแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) ต่อไป

ในกรณีนี้คล้ายกับที่ Warner Bros. ได้ตัดสินใจดึงตัว แพตตี้ เจนกินส์ ผู้กำกับหญิงคนเก่งจาก Wonder Woman ที่โด่งดังไปทั่วโลก ให้กลับมาสานต่อ Wonder Woman 1984 ต่อในฐานะผู้กำกับและผู้ร่วมเขียนบทอีกครั้ง

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend