จากลา

พร้อมรอยน้ำตา

ร่ำลา

เคล้าหยาดน้ำตา

แด่เธอผู้เป็นที่รัก

แด่เธอผู้เป็นที่รัก

เนื้อเพลงเพียงน้อย เสียงร้องขับขานไปกับเสียงดนตรีที่ล่องลอย และภาพที่พริ้มพราวราวฝัน คือเสน่ห์ของบทเพลงเพลงนี้ “แด่เธอ”

แด่เธอเป็นเพลงรักจากลาแบบดี

“แด่เธอ” เป็นเสมือนบทกวีที่เอื้อนเอ่ย เพื่อบอกลา “แด่เธอผู้เป็นที่รัก”  เป็นการบอกลาพร้อมความเศร้าที่คละเคล้าไปบนความทรงจำที่ยังสดใสอยู่ข้างใน ถึงแม้วันนี้จะไม่สามารถเป็นไป แต่ก็ยังแอบหวังว่าจะได้พบกันใหม่ มันจึงเป็นบทเพลงที่ถ่ายทอดความเศร้าออกมาเคล้ากับความงาม

เมโลดี้และคำร้องที่สวยงาม กับเสียงร้องของพี่โต้ง ชวนให้นึกถึงเพลงไทยยุคเก่าๆ ได้เหมือนกัน ส่วนดนตรีมาในท่วงทำนองของเพลงร็อคที่ล่องลอย ไม่แน่นหนัก แต่ก็ไม่บางเบาจนเกินไป เมื่อเสียงกลองและเบสได้ทำหน้าที่ rhythm section ที่แน่นหนึบ ดุ่มเดินไปอย่างลื่นไหล โดยมีคีย์บอร์ดทำหน้าที่เป็นพื้นเสียงสร้างอารมณ์แล้ว ที่เหลือจึงปล่อยให้กีตาร์ทั้งสามได้บรรเลงไปตามท่วงทำนองของตน ทั้งพริ้วหวาน โรแมนติค ล่องลอย เคลิ้มฝัน หรือแม้กระทั่งปลดปล่อยอารมณ์อันดุดัน ที่ประหนึ่งหยดน้ำตาสุดท้ายของการร่ำลา

จากลา

พร้อมรอยน้ำตา

ร่ำลา

เคล้าหยาดน้ำตา

แด่เธอผู้เป็นที่รัก

แด่เธอผู้เป็นที่รัก

แค่เธอหันมองฉันหน่อย

เฝ้าคอย

วันที่จะได้พบเจอเธออีกครา

แด่เธอผู้เป็นที่รัก

แด่เธอผู้เป็นที่รัก

แด่เธอผู้เป็นที่รัก

แด่เธอ

นี่คือเนื้อเพลงทั้งหมดที่ค่อยๆขับขานไปจนหมดสิ้น ช่วงที่เหลือในครึ่งหลังของเพลงจึงปล่อยให้เป็นพื้นที่ว่างของจินตนาการ ที่จะทำงานไปตามสภาพอารมณ์และประสบการณ์ของผู้ฟัง ให้ได้ซึบซับซึมซาบและผสานเรื่องราวของตนไปกับท่วงทำนองของบทเพลง เปิดประสบการณ์แห่งความงามที่ได้จากสุนทรียะแห่งเสียงและจินตนาการ

Play video

Sunrise, Moon Bright คือโปรเจคใหม่ของ โต้งนเรศ วิโรจน์ธนะชัย  อดีตฟรอนต์แมนวง Goose อัลเทอร์เนทีฟร็อกสุดดุดันในตำนาน ที่ห่างหายไปจากวงการเป็นเวลานานร่วมหนึ่งทศวรรษ กลับมาคราวนี้เขาได้รวบรวมสมัครพรรคพวกจากการประกาศรับสมัครทาง Facebook จนได้นักดนตรีหน้าใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่จำนวน 5 คนได้แก่  เจมส์นนทพัทธ์ บุญพัฒน์ (กีต้าร์) , โอเคปวนนท์ ศฤงคไพบูลย์ ( กีต้าร์), ต่อธิตินนท์ คูณผล (คีย์บอร์ด) , แบงค์พงศ์ภรณ์ คงเหมาะ (มือเบส) และ เฟิร์สติยพันธ์ ศรีกุลมนตรี (มือกลองมาร่วมเดินทางไปด้วยกันผ่านท่วงทำนองเพลงร็อคหลากหลายรูปแบบ และเนื้อหาของเพลงที่ตีแผ่ความคิดอีกด้านที่ซ่อนอยู่ในตัวเราทุกคน  ภายใต้ชื่อ Sunrise, Moon Bright อันสื่อถึงความสว่างไสวทั้งกลางวันและกลางคืน

Sunrise, Moon Bright เป็นศิลปินหน้าใหม่ภายใต้สังกัดของ Smallroom ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยปล่อยซิงเกิ้ลออกมาแล้วหนึ่งเพลงคือ “เพื่อนในจินตนาการ” บทเพลงร็อคหนักแน่นแบบดิบๆ ถ่ายทอดอารมณ์ของคนเหงาที่มีตัวเราเองเป็นเพื่อนใจจินตนาการอยู่ในทุกเวลาทั้งในวันที่เจ็บช้ำ สับสนและโรยรา

Play video

Sunrise, Moon Bright เป็นเสมือนพื้นที่ใหม่ให้ โต้ง และ นักดนตรีรุ่นใหม่ทั้ง 5 ไว้ใช้พลังและเวลาในการสร้างสรรค์ผลงานออกมา ซึ่งทางวงมีแผนว่าจะออกอัลบั้มเต็มในเร็วๆนี้ เพราะตอนนี้มีเพลงครบแล้ว และมีเยอะพอที่จะทำอัลบั้มอื่นๆต่อได้เลย (ไฟแรงมาก!!!) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เราจะมองข้ามไม่ได้เลย ทั้งคนที่ชื่นชอบในงานของวง Goose อยู่แล้ว หรือคนที่เพิ่งรู้จักก็ตาม

Sunrise, Moon Bright is…

โต้ง—นเรศ วิโรจน์ธนะชัย (กีตาร์, ร้องนำ)
เจมส์—นนทพัทธ์ บุญพัฒน์ (กีตาร์)
โอเค—ปวนนท์ ศฤงคไพบูลย์ (กีตาร์)
ต่อ—ธิตินนท์ คูณผล (คีย์บอร์ด)
แบงค์—พงศ์ภรณ์ คงเหมาะ (เบส)
เฟิร์ส—ติยพันธ์ ศรีกุลมนตรี (กลอง)

ติดตามข่าวสารของพวกเขาได้ทาง Sunrise,Moon Bright

 

You May Also Like

 

Goose