Universal ได้เผยตัวอย่างแรกของ Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw อย่างเป็นทางการไปแล้ว ซึ่งเป็นการรวมตัวกันอีกครั้งของตัวละครในแฟรนไชส์ Fast & Furious ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ ทั้ง Luke Hobbs (รับบทโดย ดเวย์น จอห์นสัน) และ Deckard Shaw (รับบทโดย เจสัน สเตธัม) โดยแฟน ๆ ต่างคาดหวังถึงการปะทะกันอย่างดุเดือดของตัวละครทั้งสองอย่างแน่นอน

Play video

เรามาดู 8 โมเมนต์ที่บ้าระห่ำที่สุดจากตัวอย่างแรกของ Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw กัน

8. Brixton ชกทะลุรถบรรทุก

ในช่วงต้นของตัวอย่าง ได้แนะนำตัวร้ายหลักของ Hobbs & Shaw นั่นคือ Brixton (รับบทโดย ไอดริส เอลบ้า) ที่ใช้เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ช่วยสร้างพลังระดับเหนือมนุษย์ให้แก่เขา

พลังของเขาได้แสดงให้เห็นเด่นชัน ในการต่อยไปที่รถบรรทุกจนยับเยินไปอย่างสบาย ๆ เพื่อแย่งชิงบางสิ่งที่ถูกเก็บไว้ภายในรถบรรทุกคันนี้

7. Hobbs ทานกาแฟดิบ

เป็นการแนะนำลักษณะตัวละคร Luke Hobbs ได้อย่างชัดเจน ด้วยการให้ Hobbs ที่เพิ่มตื่นนอนทานกาแฟดิบจำนวนมาก โดยไม่ใส่น้ำตาล หรือครีมเทียมเลย

นั่นน่าจะทำให้ Hobbs ตื่นตัวอย่างเต็มที่ด้วยพลังคาเฟอีนระดับสูง

6. Hobbs โยนคนร้ายลอยไปในอากาศ

มิใช่เพียงแค่พฤติกรรมสุดห่าม แต่ Hobbs ยังมีซีนโชว์ทักษะการต่อสู้ที่ได้ใช้ประโยชน์จากร่างกายอันใหญ่โตอย่างเต็มที่ ในการโยนคนร้ายลอยไปกระแทกกับคนร้ายอีกคนหนึ่งอย่างสบาย ๆ

ท้ายที่สุด เขาได้จัดการคนร้ายทุกคนในห้องได้อย่างราบคาบ

5. Shaw ใช้ขวดแชมเปญเป็นอาวุธ

Deckard Shaw เป็นตัวละครที่มีทักษะการต่อสู้แบบประชิดตัวระดับสูง โดยเขาสามารถจัดการกับเป้าหมายได้ด้วยขวดแชมเปญอย่างคล่องมือ

นั่นแสดงให้เห็นว่า ทั้ง Hobbs และ Shaw ต่างก็มีความแข็งแกร่ง และมีทักษะในการต่อสู้ที่ต่างกัน แต่ความบ้าระห่ำนั้นมิได้น้อยกว่ากันเลย

4. Shaw ขับรถยนต์สุดหรู ลอดใต้ท้องรถบรรทุก 18 ล้อ

Deckard Shaw ได้แสดงทักษะในการขับรถยนต์ระดับสูงใน Furious 7 และ The Fate of the Furious มาก่อนแล้ว

และจากตัวอย่างแรกของ Hobbs & Shaw ก็แสดงให้เห็นการชับรถยนต์อันเหลือเชื่ออีกครั้ง ด้วยการ “ดริฟต์” ลอดใต้ท้องรถบรรทุก 18 ล้อ ที่กำลังวิ่งอยู่อย่างง่ายดาย

3. Brixton ชก Hobbs กระเด็นไปในอากาศด้วยหมัดเดียว

Brixton เป็นตัวร้ายประเภทที่ว่า “ไม่เคยแพ้ใคร” ซึ่งไม่ใช้เรื่องง่ายที่ Hobbs และ Shaw จะสามารถเอาชนะ Brixton ได้

และฉากต่อสู้กันของทั้ง 3 ตัวละครหลักนั้น Brixton ได้ใช้พลังหมัดชก Hobbs ไปที่หน้าอก ซึ่งทำให้ Hobbs กระเด็นไปกระแทกรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านหลัง

นั้นเป็นการตอกย้ำว่า Brixton เป็นตัวร้ายที่มีพลังเกินมนุษย์ทั่วไปจริง ๆ

2. รถลอยหมุนกลางอากาศ หนีจากเฮลิคอปเตอร์

ฉากการขับรถ Buggy หลบหนีเฮลิคอปเตอร์นี้ เป็นการแสดงให้เห็นทักษะการกำกับฉากแอคชันของ เดวิด เลตช์ (John Wick และ Deadpool 2) ที่มีความสร้างสรรค์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

1. ฉากโรยตัวลงมาจากตึกระฟ้า

ในตอนท้ายของตัวอย่างนี้ เป็นฉากการไล่ล่า Brixton และลูกน้องที่โรยตัวลงมาจากตึกสูงระฟ้าที่เกินกว่ามนุษย์ทั่วไปจะทำได้

นี่เป็นฉากที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี แสดงให้เห็นลักษณะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของ Hobbs และ Shaw ที่ต่างกัน และคอยกัดจิกกันตลอดเวลา

อย่างไรก็ดี เชื่อได้ว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของฉากแอคชันบ้าพลังมากมายที่ทีมงานได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนของแฟน ๆ ให้พุ่งพล่านตลอดการชม Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw ซึ่งมีกำหนดฉายวันที่ 1 สิงหาคม 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant