Let’s live like we’re immortal

Live just for tonight

We’ll think about tomorrow, yeah

When the sun comes up

ONE OK ROCK วงร็อคจากญี่ปุ่นที่ดังไกลไปต่างแดนวงนี้  ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลย ล่าสุดกับซิงเกิ้ลใหม่  “Wasted Nights” ก็ช่างเป็นบทเพลงที่น่าประทับใจทั้งในด้านดนตรีและเนื้อหา ถึงแม้ว่างานใหม่ๆจะไม่ได้มีความหนักหน่วงในแบบที่เคยเป็นมา แต่เราว่าทิศทางใหม่ที่เรารับรู้ได้จากซิงเกิ้ลนี้และซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมาก่อนหน้าอย่าง “Change” หรือ “Stand Out Fit In” ก็มีอะไรที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย และอีกไม่นานการรอคอยของเราก็จะสิ้นสุดลงกับผลงานสตูดิโออัลบั้มชุดล่าสุดลำดับที่เก้าที่มีชื่อว่า  “Eye Of The Storm” ที่จะปล่อยออกมาเต็มๆในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ 

“Wasted Nights” เป็นบทเพลงสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกพลังใจให้กล้าและเข้มแข็งที่จะทำในสิ่งที่รัก ใช้ชีวิตในแบบที่ฝัน ซึ่งมันได้สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านชีวิตของสมาชิกวงทั้ง 4  ทากะ ,เรียวตะ ,โทโมยะและ โทรุ พวกเขาพูดมันได้อย่างดีที่สุดเพราะพวกเขาคือตัวอย่างของคนที่กล้าทำตามความฝันจนมันสำเร็จ คนที่ไม่ย่อมปล่อยค่ำคืนไหนๆให้เปล่าดาย

ในมิวสิควีดิโอเราจะเห็นสมาชิกวงทั้ง 4 เล่นดนตรีบนผืนน้ำสีน้ำเงิน บรรยากาศมืดครึ้มและพื้นหลังที่เป็นท้องฟ้ามีหมู่เมฆ เคลื่อนคล้อยและสายฟ้าคอยสาดลงมา สอดประสานไปกับเสียงร้องสูงทรงพลังและเปี่ยมไปด้วยความหวังจากทากะ และเสียงดนตรีจากแต่ละสมาชิกที่ดำเนินไปพร้อมกันอย่างสวยงาม สอดประสานในแต่ละส่วนตามท่วงทำนองของตน น้อยๆแต่หนักแน่น  ภาพของทั้งสี่ถูกตัดสลับไปด้วยภาพชีวิตอันสดใสของเหล่าวัยรุ่น ที่ใช้ชีวิตด้วยการสำนึกรู้ในพลังแห่งเสรีและจิตวิญญาณอิสระที่มี

 

Don’t be afraid to dive

Be afraid that you didn’t try

These moments remind us why

We’re here, we’re so alive

 

ONE OK ROCK กระตุ้นเตือนให้เราอย่ากลัวที่จะใช้ชีวิต ยังมีอะไรอีกมากที่รอคอยให้เราไปพานพบประสบเจอ

 

Let’s live like we’re immortal

Live just for tonight

We’ll think about tomorrow, yeah

When the sun comes up

จงใช้ชีวิตดั่งกับว่าเราจะไม่มีวันตาย เสื่อมสลายหรือหายไป  จงใช้ชีวิตกับค่ำคืนนี้ที่กำลังจะผ่านไป และเมื่อวันพรุ่งนี้มาเยือน แสงตะวันจะแย้มยิ้มให้กับเรา จงเปิดรับเช้าวันใหม่ และใช้ชีวิตท่ามกลางแสงตะวันตราบยันค่ำคืนต่อมา และใช้ชีวิตด้วยความกล้าเยี่ยงนี้ต่อไป

ชีวิตนี้ยังมีอะไรอีกมาก ความฝันเรานั้นก็ช่างสำคัญนัก จะปล่อยให้มันเสื่อมสลายหายไปกับความกลัวนั้นก็ช่างน่าเสียดาย

ความเท่อย่างหนึ่งของ “Wasted Nights”  คือ เนื้อเพลงจะแบ่งเป็น 2 พาร์ท พาร์ทแรกจะร้องเป็นภาษาอังกฤษส่วนพาร์ทหลังจะร้องเป็นภาษษญี่ปุ่น (แต่มีเนื้อหาเดียวกัน) ถึงแม้ว่าทุกวันนี้วงจะไปเติบโตในอเมริกาแล้ว และได้รับอิทธิพลทางดนตรีจากฝั่งนั้นเข้ามาปรับจูนกับของตัวเอง ดังเราจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่อัลบั้มที่ผ่านมาคือ “Ambitions” ที่มีความร็อคหนักหน่วงน้อยลง แต่มีความป็อป ความพังค์ ความอิเล็คทรอนิคเพิ่มขึ้น (ตามกระแสดนตรีนิยมในอเมริกา) แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าบทเพลงของพวกเขาจะน่าสนใจลดน้อยถอยลงไปเลย พวกเขายังคงเป็น ONE OK ROCK  สี่หนุ่มจากแดนปลาดิบเสมอ และการที่เนื้อร้องของพวกเขายังคงมีท่อนภาษาญี่ปุ่นนั่นก็เป็นการตอกย้ำในตัวตนและรากเหง้าของพวกเขาอย่างชัดเจน

รากของพวกเขายังอยู่ที่เดิมแต่ลำต้นและกิ่งก้านนั้นชูช่อขึ้นไปเหนือฟ้า ครอบคลุมผืนนภาทั่วโลก เหตุเพราะพวกเขาไม่เคยปล่อยให้เกิด “Wasted Nights” และใช้ชีวิตอย่างที่ฝันด้วยความกล้าในทุกคืนวัน

มันทำให้เราคิดถึงถ้อยคำที่ คุณครู คีทติ้งจากภาพยนตร์เรื่อง Dead Poet Society (รับบทโดย โรบิน วิลเลียม) ได้ฝากไว้ให้ลูกศิษย์อันเป็นที่รักของเขาว่า

“Carpe Diem !!! ” (Seize The Day !!!)

“จงฉวยวันเวลาเอาไว้ !!! ”

 

Play video

ONE OK ROCK is…

  • Taka (森内 貴寬 Moriuchi Takahiro) – ร้องนำ
  • Toru (山下 亨 Yamashita Tōru) –  กีตาร์ ร้องประสาน
  • Ryota (小浜 良太 Kohama Ryōta) – เบส ร้องประสาน
  • Tomoya (神吉 智也 Kanki Tomoya) – กลอง

ติดตามข่าวสารของพวกเขาได้ทาง ONEOKROCK

You May Also Like

 

MY FIRST STORY

 

MAN WITH A MISSION

 

[Alexandros]