เหมือนก่อน ฉันยังไม่ได้มีใคร

มีแค่เธอ จะรู้บ้างไหม

เรียกว่ามีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาเลยสำหรับ Daniel Didyasarin (แดเนียล ดิษยะศรินศิลปินหนุ่มร็อครุ่นใหม่วัย 21 ปี ที่มาพร้อมกับสำเนียงการร้องและซาวด์ดนตรีแบบอัลเทอร์เนทีฟยุค 90 แท้ๆ ไม่ว่าเขาจะปล่อยซิงเกิ้ลไหนออกมา ก็ถูกตาต้องหู ผู้ดูผู้ฟังอย่างเราจริงๆ

คราวนี้ Daniel ก็ยังคงพกความ 90 มาเต็มเปี่ยม ทั้งซาวด์ดนตรีดิบๆ สาดๆ ลูกกลองไม่ซับซ้อนแต่หนักแน่น เบสที่เดินดุ่มย้ำทุกย่างก้าวของบีท ลูกริฟฟ์กีตาร์ทั้งแบบใสๆและใส่เสียงแตก มีลูกเล่นได้กับอารมณ์ในแต่ละช่วงของท่อนเพลงมาก บางท่อนก็มากริ้งๆใสๆ พอจะใส่ก็สาดกันไปเลย 

นอกจากนี้ยังมีเสียงร้องซื่อๆตรงไปตรงมา ธรรมชาติๆ ซึ่งแสดงออกผ่านทางการใช้ภาษาในเนื้อเพลงที่มีความเรียบง่าย ตรงไปตรงมา และวนซ้ำไปมาด้วย (55)

เก็บไว้ บอกว่าเห็นหรือเปล่า

ฉันไม่ได้มีใคร มีแค่เธอ

เก็บอาการไว้ บอกว่ารู้หรือเปล่า

ฉันยังไม่ได้มีใคร มีแค่เธอ

เหมือนก่อน ฉันไม่ได้มีใคร

มีแค่เธอ จะรู้บ้างไหม

เหมือนก่อน ฉันยังไม่ได้มีใคร

มีแค่เธอ จะรู้บ้างไหม

และด้วยการออกเสียงติดสำเนียงลูกครึ่ง ทำให้นึกถึงศิลปินในยุค 90 หลายคนที่มีสำเนียงแบบนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องร้ายแต่กลายเป็นเสน่ห์อีกแบบ (หลายคนแซวว่าในเพลงนี้ Daniel เหมือนพี่โต Silly Fools ทั้งรูปลักษณ์และการออกเสียง เพราะลองสังเกตปลายเสียงจะมีห่อๆเสียงนิดนึงเหมือนเวลาพี่โตลงท้ายเสียง)

 

ส่วนตัว MV ได้กลุ่มนักทำปาร์ตี้และนักออกแบบงานที่เท่ เก๋ อย่าง Dudesweet มากำกับให้ โดยใช้สไตล์แบบ 90 เต็มๆ ทั้งการใช้แรงบันดาลใจจากโฆษณาน้ำหอม CK One (1994) มาเป็น reference หลักของงานชิ้นนี้ ที่มีการใช้ภาพแบบขาว-ดำ โดยให้แขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรซ์อย่าง อ้อม สุนิสา น้อย วงพรู ป็อด Moderndog และ โจ๊ก อัครินทร์ ศิลปินรุ่นพี่ที่มีชีวิตโลดแล่นอยู่ในยุค 90 มาร่วมเต้น เล่น บ้า ไปตามท่วงทำนองของ Daniel บนฉากพื้นขาวเรียบที่เลื่อนไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนแรก Daniel ก็ลังเลว่า MV ขาวดำแบบนี้จะดีหรือพี่ แต่ Dudesweet ก็ได้ตอกย้ำความมั่นใจกลับมาว่าน้องเอ๋ย — Rock n Roll 101: ชีวิตศิลปินร็อคต้องมี MV ขาวดำเป็นของตัวเองอย่างน้อย 1 ตัวเยี่ยมไปเลย !

Play video

ต้องบอกว่า เราจะพลาดงานของพ่อหนุ่มคนนี้ไปไม่ได้เลยจริงๆ ด้วยความสามารถล้นเหลือ การทำงานเองในทุกขั้นตอนทั้ง เนื้อร้อง ,ทำนอง ,เรียบเรียง  ร้อง และเล่น เป็นต้องจัดเองหมด อีกทั้งยังเป็นเด็กรุ่นนี้ที่หยิบเอาสำเนียงเสียงแห่งยุค 90 ออกมาถ่ายทอดได้แบบมันใช่เลย ! ยิ่งทำให้เราประทับใจ

 

ก่อนนี้ Daniel เคยทำวงดนตรีที่ชื่อว่า Penny Time หรือ City Plant มาแล้ว แต่คราวนี้ได้เวลาบินเดี่ยวในฐานะศิลปินเต็มตัวภายใต้ชื่อ Daniel Didyasarin (แดเนียล ดิษยะศรินอย่างสมภาคภูมิพร้อมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต  “BEDROOM” กับทางค่ายสนามหลวง มิวสิค

ขอเชิญไปร็อค !!! กันและให้กำลังใจและติดตามผลงานคุณภาพกันต่อไปนะครับ ศิลปินจะได้มีแรงพลังสร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมาให้ได้ฟังกันต่อไป

Play video

Daniel Didyasarin is… 

ศิลปินหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกันคนดนตรีวัย 21 ปี ที่หลังแจ้งเกิดจากบทบาทนักร้องนำวงดนตรีอินดี้อย่าง Penny Time และ City Plant ก็ได้ขยับขยายกลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวโดยใช้ชื่อ  Daniel Didyasarin (แดเนียล ดิษยะศริน) ถ่ายทอดบทเพลงในสไตล์อัลเทอร์เนทีฟร็อคยุค 90  มีผลงานออกมา 4 ซิงเกิ้ล คือ คอยดู (Waiting to See You)  , แต่ก่อน ,เครื่องบิน และ เพลงที่อยากบอกเธอ พร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดแรกที่มีชื่อว่า “BEDROOM” 

ติดตามข่าวสารของแดเนียลได้ทาง Daniel Didyasarin

 

You May Also Like

 

LOSO

 

ป้าง นครินทร์

OASIS