Play video

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

เรื่องย่อ

พบปฏิบัติการโคตรมันส์ฮาใส่กระสุนความเกรียน 18+ ดัดแปลงจากการ์ตูนญี่ปุ่นยอดฮิต “CITY HUNTER” นิกกี้ ลาร์สัน (ฟิลลิเป้ ลาโชว์) นักสืบเอกชนขั้นเทพที่ไขคดีปริศนามานักต่อนัก แต่จุดอ่อนอย่างเดียวที่ทำให้เขาต้องปวกเปียกทุกครั้งที่เจอคือ สาวสุดเอ็กซ์! ลาร์สันต้องผจญภัยฝ่าภารกิจสุดป่วง โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือการชิงเอาน้ำหอมกามเทพ น้ำหอมที่ทำให้ทุกคนที่ได้กลิ่นต้องหลงใหลหมดตัวหมดใจ

หนังดัดแปลงจากมังงะมาอีกแล้ว แต่ความพิเศษคือรอบนี้เป็นฝั่งหนังฝรั่งเศสที่ซื้อสิทธิ์มาทำบ้าง หลังปล่อยฮอลลีวู้ดและญี่ปุ่นทำมาตลอด และจะว่าไปมังงะ ซิตี้ฮันเตอร์ นั้นจัดเป็นผลงานภาพจำของยุค 90 เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว โดยผลงานของอาจารย์ โฮโจ ทซึคาสะ นี้ เคยได้รับการนำไปทำฉบับคนแสดงมาแล้วหลายครั้ง ทั้งฉบับ เฉินหลง ซึ่งนำต้นฉบับมาใส่สีตีไข่ได้มันมาก เมื่อปี 1993 (แต่ฉากที่ติดตาดันเป็นฉากเฉินหลงใส่ชุดชุนหลีจากเกม Street Fighter ซะงั้น) ต่อมาปี 2011 เกาหลีก็นำไปทำฉบับทีวีซีรีส์ มี อีมินโฮ แสดงนำ ก็เพิ่มความดราม่านำคอมเมดี้ซึ่งเป็นทางถนัดของเกาหลี และมาถึงฉบับล่าสุดนี้ที่ต้องบอกว่าคารวะต้นตำหรับมังงะได้เป๊ะมากถึงมากที่สุด ไม่ใช่แง่ของการทำคอสเพลย์ได้เหมือนเด๊ะ แต่เป็นการนำอารมณ์กลิ่นมู้ดโทนของมังงะมาใช้ได้ 100% อย่างแนบเนียนจริง ๆ

นี่เป็นงานทั้งแสดงนำและกำกับ พ่วงร่วมเขียนบทเองอีกของ ฟิลลิปเป้ ลาโชว์  ที่สร้างผลงานมาแนวคอมเมดี้ตลอด เรียกว่าเลือกคนถูกงานเลยทีเดียว เพราะพี่แกทั้งหน้าตาทั้งแนวการแสดงมันคือ จิม แครี่ แห่งเมืองน้ำหอมของจริงเลย หน้าตาหล่อ ๆ ที่เล่นฮาได้ทุกแบบ ทั้งหน้าตาย หน้าทะเล้น ทะลึ่ง คือไม่หน้าหมั่นไส้แต่กลับทำให้หลงรักความเว่อความหื่นของตัวละครอย่าง นิคกี้ ลาร์สัน (ซาเอบะ เรียว ในมังงะ)ได้ นี่คงเป็นความเก่งและต้องยกเครดิตให้นักแสดงนำนี่เอง ซึ่งเมื่อว่าการแสดงแล้วก็ต้องชมตัวละครอื่น ๆ ที่มาสร้างสีสันทุกตัวเลย ทั้งตัวละครดั้งเดิมจากมังงะ อย่าง ลอร่า (คาโอริ ในมังงะ) และ แมมมอธ (อุมิโบสึ ในมังงะ) หรือจะเป็นตัวละครใหม่อย่าง ปันโช และ สกิปปี้ ที่ออกแบบมาได้เหมาะเจากับแนวเรื่องมาก คือเขียนบทคิดตัวละครได้กลมกลืนขนาดนี้ ต้องบอกว่าศึกษาและเข้าใจตัวมังงะมาดีมาก แฟนมังงะเดิมคือหลงรักเลย

และสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ใช่แฟนมังงะ ไม่รู้จักมาก่อน มันก็คือหนังบู๊ตลกสไตล์เฉินหลง (ฉากบู๊ผสมความขบขัน) ผนวกกับสไตล์โจวชิงฉือ (พวกลูกเล่นการตัดต่อ กลวิธีแพรวพราวที่หลอกล่อคนดู) อย่างงั้นเลย คือตลกมากหลายฉากเลย ฉากที่ตลกน้อยก็ยังรู้สึกว่าไม่มีคำว่าแป้กสักนิด ติดอยู่ข้อเดียวว่าหนังฝรั่งเศสเขานู้ดกันปกติ ดังนั้นเครื่องทรงเครื่องเพศนี่เห็นกันเต็มตาเต็มจอนะจ๊ะ บวกกับลูกหื่นของลาร์สันนี่ก็หื่นตลอดเวย์จริง ๆ ก็ไม่ใช่พฤติกรรมเอาเยี่ยงอย่างได้ล่ะ ก็ต้องสอนเด็กว่าเป็นเพียงเรื่องแต่งเท่านั้น ใครจูงลูกพาหลานไปดูก็นะระวังนิดอย่างนึกว่าหนังจากมังงะแล้วเด็กดูง่ายล่ะ

แต่ถ้าอายุถึง-คิดถูกผิดได้ บอกเลย โคตรมันโคตรตลกเลยเรื่องนี้ ยิ่งได้เสียงพากย์จากน้าต๋อย เซมเบ้ ผสานกำลังแก๊งพันธมิตร ต้องบอกเลยจากหนังฮา 100 กลายเป็น 200 ทันที แถมใส่มุกกันยับไม่เว้นแม่แต่จอดำช่วงข้ามฉากเลยทีเดียว คือคุ้มเลยนะกับการดูพากย์ไทยเรื่องนี้ และคงหาโอกาสได้หนังตลกดี ๆ มีนักพากย์ชั้นเซียนครบทีมแบบนี้ดูยากขึ้นเรื่อย ๆ แน่ ทุกนาทีของการดูและฟังหนังเรื่องนี้จึงคือความสุขและรอยยิ้มตลอดเวลาจริง ๆ

แม่นปืนขั้นเทพยังแพ้สาว ถ้าอยากสนุกไม่หาวต้องกดรูปซื้อตั๋ว