วันนี้ วันที่ 15 มีนาคม จะกลายเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์วันหนึ่งของวงร็อครุ่นเก๋า Red Hot Chili Peppers เพราะพวกเขาจะแสดงคอนเสิร์ตที่อียิปต์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวง โดยจะสร้างประสบการณ์อันควรค่าแก่การสัมผัสและจดจำด้วยการเล่นที่พีระมิดกีซ่าที่ขึ้นชื่อเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งบัตรคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้ขายหมดเกลี้ยงไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ข่าวดีก็คือแฟนๆทั่วโลกสามารถรับชมคอนเสิร์ต Red Hot Chili Peppers – Live at the Pyramids ได้พร้อมกันผ่านไลฟ์สตรีมทางเว็ปไซต์ และช่อง youtube ของวง โดยโชว์จะเริ่มในเวลาตี 2 (ของวันที่ 16 มีนาคมตามเวลาซีกโลกตะวันออก [ET] แต่สำหรับเมืองไทยคือราวๆตีหนึ่งครับ ) หรือเวลา 11 นาฬิกา (ของทางฝั่งแปซิฟิค [PT])

ฟลี (Flea) มือเบสสุดแนวของวงได้กล่าวถึงคอนเสิร์ตในครั้งนี้อย่างตื่นเต้นว่าทุกครั้งก่อนที่จะเล่นในสถานที่ใหม่ๆ ผมมักจะสั่นไปด้วยความตื่นเต้นเสมอ กระหายที่จะเปิดเผยความลี้ลับใหม่ๆ  ความน่าตื่นเต้นของวัฒนธรรมใหม่ๆ โอกาสที่จะได้พบเพื่อนใหม่ ลองชิมอาหารรสชาติแปลกใหม่ สูดดมกลิ่นอันโอชะของมัน และซึมซับท่วงทำนองใหม่ๆ

เขากล่าวต่อไปว่าเรียนรู้ เรียนรู้ เรียนรู้ มันกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว ในผมกำลังเต้นโครมคราวด้วยความเริงร่าที่จะได้เล่นที่อียิปต์ ผมทั้งตื้นตันและพร้อมน้อมรับประสบการณ์ในครั้งนี้ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า

และเขาได้ปิดท้ายว่าพีระมิดเหล่านั้น!  มันช่างน่าเหลือเชื่อ พวกเราแทบกระโดดเข้าหาโอกาสนี้ทันทีเลย ผมตื่นเต้นเวลาคิดถึงอียิปต์และพื้นที่ทางแถบนั้นของโลกตลอดเลย ผมตื่นเต้นที่จะเดินทางไปที่แห่งนั้นเสมอ

ก่อนหน้านี้เคยมีวงอื่นๆที่เล่นคอนเสิร์ตที่พีระมิดกีซ่าอยู่บ้าง อาทิเช่น   Scorpions, Sting , Yanni, Mariah Carey, Shakira  Frank Sinatra และ ฌ็อง-มีแชล ฌาร์ (Jean Michel Jarre)

ซึ่งผมเอาคลิปคอนเสิร์ตของ Yanni กับ  ฌ็อง-มีแชล ฌาร์  มาฝาก ไว้สัมผัสบรรยากาศและเตรียมจินตนาการรอคอนเสิร์ตในค่ำคืนนี้ครับ

Play video

Play video

และนี่คือโชว์จากไลฟ์คอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า The Twelve Dreams of the Sun ที่จัดขึ้นในคืนข้ามปีครั้งสำคัญคือ 31 ธันวาคม 1999 ที่กำลังจะข้ามศตวรรษไปสู่ปี 2000 โดยฌ็อง-มีแชล ฌาร์  นักดนตรีชาวฝรั่งเศส ผู้บุกเบิกดนตรีแนวอิเล็กทรอนิก นิวเอจ และแอมเบียนต์  ลูกชายคนโตของ มอริส ฌาร์ นักแต่งเพลงประกอบภาพยนต์เจ้าของรางวัลออสการ์ 3 สมัย 

และปิดท้ายด้วยการอุ่นเครื่องด้วยโชว์สุดมันจากเวทีแกรมมี่ครั้งที่ผ่านมา ที่ RHCP ได้ขึ้นเวทีร่วมกับ Post Malone บอกเลยว่ามันส์จริงๆครับ

ขอให้ดูคอนเสิร์ตของ RHCP ในค่ำคืนนี้ให้สนุกนะครับ !!!

Play video

Source

https://loudwire.com/red-hot-chili-peppers-live-stream-giza-pyramids/

https://redhotchilipeppers.com/

https://www.fungjaizine.com/quick_read/snacks/5-weird-venues