ในช่วงที่วงการดนตรีบ้านเรากำลังตื่นเต้นตื่นตัวกับการมีวงไอดอล ที่ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด การมีวงดนตรีหญิงล้วนที่ทำดนตรีแนวร็อคจึงเป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าตื่นใจไม่น้อย ซึ่งจริงๆก่อนนี้ก็เคยมีวงหญิงล้วนที่ร็อคบ้างไม่ร็อคบ้างออกมาในบ้านเรา แต่ก็ได้ล้มหายตายจากและถูกหลงลืมหายไปจากวงการเพลงไทย  ดังนั้นการมาของวง “Aliz” จึงเป็นอะไรที่น่าจับตามองไม่น้อย

Aliz เป็นวงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของผู้หญิงที่มีความสามารถทางด้านดนตรีในระดับ A (ชื่อวงน่าจะมาจากคำว่า A-List ซึ่งหมายถึง กลุ่มคนระดับสูงในสังคม หรือผู้ที่มีทักษะยอดเยี่ยม เอกอุในด้านใดด้านหนึ่ง) ซึ่งเป็นการฟอร์มวงโดย โอ้ป เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ โปรดิวเซอร์และมิวสิคไดเร็คเตอร์มากความสามารถของค่าย Muzik Move Records ซึ่งก่อนนี้เคยเป็นสมาชิกวง Time และเคยโปรดิวซ์งานเพลงให้กับศิลปินชื่อดังมากมายอาทิ  Clash , เอิ๊ต ภัทรวี เป็นต้น โดยมีการคัดเลือกนักดนตรีผู้หญิงที่เก่งที่สุดในแต่ละด้านมารวมกัน Aliz ทั้งสี่คนมาจากคนละที่คนละทาง แต่ทุกคนสามารถรวมกันและคุยกันด้วยภาษาดนตรี  โดยมีซิงเกิ้ลเปิดตัวที่ชื่อว่า “Lost” ที่สาวๆทั้งสี่ได้โชว์สกิลอย่างเต็มที่ ประกาศศักดาให้ได้รู้ว่าพวกเธอไม่ได้มีดีแค่หน้าตา !!!

ก่อนอื่นเรามาทำความ รู้จักกับสาวร็อคทั้ง 4 กันดีกว่าครับ

กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์ (น้ำ) – ร้องนำ

Play video

มาที่คนแรก กับนักร้องนำสาวเก่งของวง น้ำ กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์ เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน .. 2537 ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี หลายคนจดจำเธอได้จากบทบาทของ น้ำ AF11 ซึ่งเธอได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่จากเวทีนี้  ด้วยเสียงร้องที่มีเสน่ห์และทรงพลังจึงทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักเธอได้ไม่ยาก ก่อนหน้านี้น้ำได้มีงานเพลงออกมาจำนวนหนึ่ง อาทิเช่น  แค่ของเลียนแบบ จากโปรเจ็ค Love Repeat ซ้ำรักซ้ำฟัง หรือ How can i  Ost.Secret Garden อลเวงรักสลับร่าง เป็นต้น นอกจากงานเพลงแล้วน้ำยังมีงานแสดงอีกด้วย เช่น บท จุฑามาศ ในละครเรื่องแผนรักฉบับออร์แกนิคและ บท กานดา ในละครเรื่องบ่วงหงส์เป็นต้น  นอกจากนี้น้ำยังเป็นพิธีกรในรายการต่าง เช่น รายการ รายการมูฟวี่ฮิตติดชาร์ท 2017 ทาง ช่อง True Visions , รายการ True music Top 20 ช่อง TRUE Music เป็นต้น รวมทั้งเพิ่งเข้าไปเป็นดีเจน้องใหม่ ที่คลื่น Goodtime 98.5 FM จัดช่วงเวลา 17.00 – 21.00 . ทุกวันจันทร์, วันพุธ และวันศุกร์

ก่อนนี้น้ำเคยเครียดหนักจนเกือบจะวางไมค์ไปแล้ว แต่ด้วยความรักและความมุ่งมั่นตั้งใจจึงทำให้เธอก้าวเดินต่อไปจนในที่สุดก็ได้มีผลงานเป็นของตัวเองในฐานะนักร้องนำของวงหญิงร็อคนาม Aliz ในที่สุด

Play video

ติดตามผลงานและให้กำลังใจน้ำได้ที่


ปลายฟ้า ชาญกล (ลูกหวาย) – กีตาร์

Play video

มาที่มือกีตาร์สาวของวง ลูกหวาย ปลายฟ้า ชาญกล เธอเคยผ่านเวทีประกวด Hot Wave Music Award ในฐานะมือกีตาร์ของวง The Ambulance  จาก โรงเรียน นวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 และ เคยผ่านเวทีประกวด Thailand Got Talent รอบ Final มาแล้ว ซึ่งได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากคนดูทั่วประเทศ  เธอได้รับแรงบันดาลใจในการเล่นดนตรีจากการเห็นคุณพ่อเล่นกีตาร์ให้ฟังตั้งแต่เด็กๆเลยอยากลองเล่นดู จากนั้นจึงเริ่มหัดกีตาร์โดยมีเพลงแสงสุดท้ายเป็นเพลงแรกที่หัดเล่น ทั้งๆที่เพิ่งเริ่มเล่นดนตรีได้ไม่นาน แต่ด้วยความรักและทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่จึงทำให้เธอมีทักษะการเล่นที่น่าทึ่งและเป็นหนึ่งในมือกีตาร์หญิงไม่กี่คนที่โซโล่กีตาร์ได้ดุดันไม่แพ้ผู้ชาย และเธอนั้นเล่นได้ตั้งแต่เพลงร็อคระดับป็อปร็อค ไล่หนักไปจนถึงระดับเมทัลโยกกันหั่วสั่นหัวคลอนเลยทีเดียว เห็นได้จากในคลิปแนะนำตัวที่เธอโซโล่กีตาร์ได้ดุดันและเร็วไฟลุกมากๆ เท่สุดๆไปเลย

Play video

ติดตามผลงานและให้กำลังใจลูกหวายได้ที่


วรางคณา มีทอง (เอิง) – เบส

Play video

เอิง วรางคณา มีทอง คือ อดีตมือเบสสาวมากฝีมือจากวง EPIC วงป็อปร็อคจากค่าย DEV Records มีผลงานเพลงออกมาสามเพลงได้แก่รักษาไม่หาย” “ฝันไปเถอะและการรอคอยนอกจากนี้เอิงยังมีผลงาน Cover Bass ที่มีคนดูจำนวนมาก ซึ่งวิดีโอทุกตัวเอิงจะเป็นคนคิดไอเดียการถ่ายทำทุกอย่างด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นมือเบสหญิงอีกคนของวงการเพลงบ้านเราที่น่าจับตามองยิ่งนัก

Play video

ติดตามผลงานและให้กำลังใจเอิงได้ที่


ชนิษฐา โลจนานนท์ (ตาล) – กลอง

Play video

มาที่สมาชิกคนสุดท้าย กับ มือกลองสาวแว่นวัย 22 ปีที่พลังล้นเหลือ ตาล ชนิษฐา โลจนานนท์  เธอจบการศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล หลายคนรู้จักเธอในนาม Tarn Softwhip  เจ้าของ Youtube Channel Tarn Softwhip เป็น Channal Cover กลองที่มียอดติดตามในยูทูบหลักแสนคน ยอดวิวคลิปวิดีโอแตะล้านวิว  ซึ่งมีคนติดตามเธอในเพจมากกว่าครึ่งแสน นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนสอนดนตรีเป็นของตัวเองในชื่อ SOFTWHIP Music School ที่เธอเป็นทั้งผู้สอนและบริหารงานเอง อีกทั้งยังมีเป้าหมายในอนาคตที่จะทำธุรกิจอุปกรณ์ดนตรีที่เป็นแบรนด์ของตัวเองอีกด้วย เรียกว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ใช้พลังความสร้างสรรค์สร้างเส้นทางที่สดใสให้กับชีวิตมากๆ  เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่เลยทีเดียว

Play video

ติดตามผลงานและให้กำลังใจตาลได้ที่


สำหรับเพลง “LOST” นั้นเป็นเพลงในสไตล์ป็อปร็อค ที่เรียบเรียงออกมาได้น่าสนใจ ไลน์ดนตรีของแต่ละเครื่อง รวมไปถึงสไตล์การร้องของนักร้องนำล้วนแล้วแต่มีเสน่ห์และได้ทำให้ทั้งสี่สาวได้โชว์ฝีมือของพวกเธอออกมาให้ได้ประจักษ์ เมื่อแรกชมยอมรับเลยว่าอดไม่ได้ที่จะคิดถึง วงร็อคสี่สาวจากแดนปลาดิบ “Scandal” ที่ปัจจุบันนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นวงร็อคหญิงแถวหน้าของญี่ปุ่น (และของโลกด้วย) รวมไปถึงมีคอนเสิร์ตในบ้านเราแล้วถึงสองครั้ง  ไม่ว่าจะเป็นบางส่วนของตัวเพลง การวางคาแร็คเตอร์ของทั้ง 4 สาว ลักษณะท่าทางการเล่น ล้วนแล้วแต่ชวนให้เราคิดถึง Scandal มาก จนดูราวกับ Aliz คือวง Scandal เวอร์ชั่นไทยเลย ในมุมหนึ่งก็เป็นเรื่องน่าตื่นใจ เหมือนเวลาเราได้เห็นวงไอดอลไทยอย่าง BNK48 ดังนั้น Aliz เองก็เหมือนจะตอบโจทย์แฟนๆที่อยากเห็นวงร็อคหญิงล้วนในแบบฉบับของไทยเราเองบ้าง

แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่า Aliz คือวงก็อปปี้แต่อย่างใด แค่มีความคล้ายและชวนให้คิดถึง เพราะจริงๆแล้ว Aliz นั้นมีเอกลักษณ์ของตัวเอง อย่างในด้านตัวเพลงมันก็คือเพลงป็อปไทยร่วมสมัยที่มีกลิ่นอายของโซล อาร์แอนด์บีผสมเจือๆผสานซาวด์ซินธ์เติมสีสันลงไปในบางจุด โดยเรียบเรียงและเติมความเข้มข้นพร้อมรายละเอียดดนตรีในแบบเพลงร็อคลงไป ทำให้งานเพลงมีจุดเด่นออกมา ส่วนในด้านคาแร็คเตอร์ตัวตนของทั้งสี่สาวนั้นก็เป็นที่จับต้องได้ไม่ใช่สิ่งที่สร้างขึ้นมาใหม่ แต่เป็นที่รับรู้กันมานานแล้ว เพราะแต่ละคนก็ได้สั่งสมประสบการณ์ทางดนตรีและมีเส้นทางของตัวเองมาอย่างยาวนานก่อนที่จะมารวมตัวกันเป็น Aliz  ดังนั้น “Lost” เองจึงเป็นการเปิดตัวที่สวยงามและทำให้เราอยากติดตามผลงานของ Aliz ต่อไป ซึ่งเชื่อได้ว่าในซิงเกิ้ลต่อๆไป ไม่ว่าจะเป็นเพลงช้าหรือเพลงเร็ว ทั้งสี่สาวจะต้องปล่อยพลังของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ไม่มีกั้กแน่นอน ก็ขอสมัครเป็น fc ของสาวๆมา บัดนาวเลยนะครับ

เชิญไปพิสูจน์ฝีมือของพวกเธอด้วยตัวเองได้เลยครับ

Play video