มหากาพย์ซีรีส์ Game of Thrones กำลังจะสิ้นสุดในอีกไม่กี่สัปดาห์นับจากนี้ (เหลืออีกแค่ 3 ตอนเท่านั้น) แต่ทาง HBO ก็มีแผนสร้างซีรีส์ที่แยกเรื่องราวออกมาจาก Game of Thrones

จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน เจ้าของบทประพันธ์ A Song of Ice and Fire ที่ถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์ Game of Thrones ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเขาได้ร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วมด้วยนั้น ได้เคยกล่าวไว้เมื่อปี 2017 ว่า HBO กำลังจะพัฒนาซีรีส์ 5 เรื่องที่แยกออกมาจาก Game of Thrones และล่าสุดเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ซีรีส์ 3 ใน 5 เรื่องนั้น ยังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ซีรีส์ดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวหลายพันปีก่อนเหตุการณ์ใน Game of Thrones และคาดว่าจะเริ่มถ่ายทำในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 นี้ โดยมี เอส.เจ. คลาร์กสัน (Defenders, Jessica Jones) ร่วมแสดงด้วย แต่ดูเหมือนว่า HBO อาจไม่ยึดติดกับโปรเจ็คต์เหล่านี้มากนัก

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (ไม่ได้บอกตรงๆ แต่…) ได้แนะนำว่าผู้สร้างควรหยิบเอานวนิยาย Fire & Blood ซึ่งเป็นเรื่องราวยุคที่มังกรยังครองดินแดน Westros ซึ่งเป็นเวลา 300 ปี ก่อนเหตุการณ์ใน Game of Thrones มาเสริมด้วยทฤษฎีของตนเอง

ในขณะเดียวกัน Amazon ก็ประกาศกำหนดการถ่ายทำซีรีส์ที่วางเรื่องราวไว้ก่อน The Lord of the Rings ในซัมเมอร์ 2019 นี้แล้ว ซึ่งทาง Amazon ตั้งความหวังว่าจะเป็นซีรีส์แฟนตาซีที่ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน Game of Thrones

ข้อมูลอ้างอิง : theverge