Aladdin เวอร์ชั่นไลฟ์แอคชั่น ซึ่งดัดแปลงจากอนิเมชันสุดคลาสสิกอีกเรื่องหนึ่งของ Disney เริ่มได้รับคำวิจารณ์ในโลกออนไลน์จากผู้ชมกลุ่มหนึ่งที่ได้รับชมแล้ว โดยมีการแสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

Digital Spy

เป็นการเล่าเรื่องใหม่ที่เปลี่ยมล้นด้วยความสนุกสนาน แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ในทุกด้าน มีนา มาซูด กับนาโอมิ สก็อตต์ แสดงคู่กันได้อย่างยอดเยี่ยม วิล สมิธ สร้างอารมณ์สนุกจากบท Genie ได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้ว่า CGI จะบดบังความสามารถของเขาลงไปบ้างก็ตาม

Rory Cashin จาก Joe.ie

ยืนยันได้ว่าสิ่งที่คุณกังวลเกี่ยวกับใน Aladdin อย่างเช่น งานออกแบบ Genie ที่รับบทโดย วิล สมิธ นั้น จะหายวับไปทันที่ที่เพลงแรกได้บรรเลงขึ้น และ MVP ของเรื่องนี้ก็คือ บิลลี แมกนัสเซน (รับบทเจ้าชาย Anders) ก็อาจเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะด้านคอมเมดีที่หลายคนรอคอย

Andrew Jones นักทำ Podcast

Aladdin เป็นงานรีเมกที่ดีที่สุดของ Disney ในยุคหลังนี้ ตามหลัง Pete’s Dragon เป็นงานมิวสิคัลผจญภัยแฟนตาซีน่าชื่นชมมาก, มุขตลกก็เด็ด, วิล สมิธ รับบท Genie ได้อย่างสนุกสนาน และนักแสดงอื่นๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน ถึงแม้จะมีความยาวเกินไป 20 นาที แต่ก็เป็นผลงานที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ตลอดทั้งเรื่อง

Haroon Rashid จาก BBC

“ผมเพิ่งได้ชมภาพยนตร์ Aladdin มา และมันก็วิเศษมาก ให้ความรู้สึกเหมือนงานของ Disney ที่สร้างโดย Sanjay Leela Bhansali (นักสร้างภาพยนตร์ชื่อดังของประเทศอินเดีย) เหมือนได้ชมภาพยนตร์ Ram Leela มาผสานรวมกับ Bajirao Mastani ในแบบที่ไม่มีคนตายเลย”

คำวิจารณ์ชุดแรกนี้ให้ความชื่นชมว่าสร้างได้ดี แต่อาจจะมีสะดุดเล็กน้อยที่ CGI ของยักษ์ Genie ซึ่งรับบทโดย วิล สมิธ

แต่ถึงกระนั้น นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากต่างประเทศเท่านั้น โดยตัวภาพยนตร์จะถูกใจเรามากน้อยเพียงไรนั้น รอพิสูจน์ได้ใน Aladdin ซึ่งมีกำหนดฉายวันที่ 22 พฤษภาคม 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend