เว็บไซต์ Rotten Tomatoes รายงานว่า ซีรีส์ Game of Thrones ซีซั่น 8 ตอนที่ 4 “The Last of the Starks” ที่ฉายไปสัปดาห์ก่อนนั้น ได้คะแนนจากเว็บไซต์ต่ำที่สุดในซีซั่น 8 และเป็นอันดับที่ 2 ที่ได้คะแนนต่ำสุดของซีรีส์นี้

“The Last of the Starks” ซึ่งบอกเล่าเหตุการณ์ภายหลังจากการรบระดับมหากาพย์ที่ทุกคนรอคอยในตอนที่ 3 “The Long Night” นั้น ค่อนข้างได้คะแนนวิจารณ์ไปในทางลบ

อีกทั้งแฟนๆ ใน Twitter ก็แสดงความไม่พึงพอใจต่อตอนดังกล่าวนี้ด้วย เช่น ความน่าอึดอัดของการเดินเรื่อง ความไม่สมเหตุสมผล และฉากจบของตอนที่ดูเหมือนจะเป็นการปูพื้นอารมณ์ไปยังฉากรบที่ตอนต่อไป แต่ก็มิได้กระชากอารมณ์ได้อย่างที่เคยทำสำเร็จมาในตอนก่อนๆ ทั้งๆ ที่นี่ก็เป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมการเมืองในซีซั่นสุดท้ายของ Game of Thrones นี้

จากแผนภาพที่ปรากฏด้านล่างนี้ ทำให้ทราบว่า Game of Thrones ซีซั่น 8 ได้คะแนนลดงเรื่อยๆ ในทุกๆ ตอน โดยภาพรวมนั้นอยู่ที่ 78% ซึ่งคะแนนส่วนใหญ่มาจาก 2 ตอนแรก

ถ้าหากสถานการณ์ของ Game of Thrones ซีซัน 8 ยังไม่ดีขึ้นจากนี้ (เหลืออีก 2 ตอนเท่านั้น) ก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นซีซั่นที่ได้คะแนนน้อยที่สุดของซีรีส์เลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : rottentomatoes