ก็กลับมาอีกแล้วครับกับช่วงรีวิวการ์ตูน โดยการ์ตูนที่เราเอามาเขียนรีวิวให้ได้อ่านวันนี้มาทางระทึกขวัญครับ แถมยังหาอ่านได้ไม่ยากด้วยเพียงคลิกเข้าไปที่ WEBTOON แล้วเสิร์ชชื่อเรื่องว่า “Killstagram” เพียงเท่านี้เอง !! เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าเรื่องนี้จะสนุก ระทึกขวัญ หลอน น่าอ่านกันสักแค่ไหนกันเชียว ถ้าพร้อมแล้วก็เชิญเลื่อนลงไปอ่านบทความที่มีชื่อว่า Killstagram จะเป็นยังไงถ้าคนที่ติดตามเราอยู่คือ “ฆาตกร” กันเลยครับผม !!

ชื่อผู้แต่ง Ryoung

เรทติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.66

แนว ระทึกขวัญ

ปัจจุบันมี 4 ตอน


เนื้อเรื่องย่อ

โดเรมี หญิงสาวน่ารักที่โด่งดังเป็นเน็ตไอดอลที่มียอดติดตามใน อินสตาแกรม มากกว่า 1 ล้านคน !! โดเรมี ไม่ว่าจะเดินไปไหนก็มักจะมีคนสนใจเธออยู่เป็นประจำ แต่ก็จะมีคนที่ไม่ชอบเธออยู่เยอะพอสมควร ไม่ว่าจะหาว่าเธอศัลกรรมมาทั้งหน้าบ้าง ขี้อวดบ้าง ซึ่งเวลาเธอเจอคนพูดลับหลังแล้วไปได้ยินเข้า โดเรมี จะไม่อยู่เฉยๆ นะครับ เธอจะเข้าไปเถียงและด่ากลับเลยทันทีโดยไม่ห่วงภาพลักษณ์ของตัวเองเลยสักนิด เพราะไม่ว่าเธอจะทำอะไรเหล่าแฟนคลับก็จะออกมาปกป้องเธออยู่เสมอ แต่แล้วเหตุการณ์สุดระทึกขวัญของเธอก็ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อ 1 ในผู้ติดตามของเธอมีฆาตกรโรคจิตอยู่ด้วย และฆาตกรก็กำลังจ้องแล้วหาวิธีเพื่อที่จะมาฆ่าเธอ เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ฆาตกรมีเป้าหมายอะไร ก็ต้องรอติดตามต่อไปนะครับผม !!


แนะนำตัวละคร

โดเรมี – เน็ตไอดอลสาวสวยที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน

ลีจีอา – เพื่อนสนิทของโดเรมี


 

ความรู้สึกหลังอ่านจบ

ความสวยงามของภาพ 6.5/10

เนื้อหาความน่าติดตาม 7/10

ความชอบโดยรวม 6.5/10

สำหรับผมพออ่านจบก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะระทึกขวัญหรือหลอนน่ากลัวอะไรขนาดนั้นสักเท่าไหร่ครับ อาจจะเป็นเพราะภาพวาดที่เหมือนจงใจจำกัดอายุให้เด็กสามารถอ่านได้ด้วย พวกฉากโหดส่วนใหญ่ก็เลยจะเป็นการหลบมุมซะส่วนใหญ่ ส่วนเนื้อเรื่องก็น่าสนใจดีตรงที่คนติดตามเยอะไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องดีเสมอไป เพราะอาจจะมีคนแปลกๆ อยู่ในคนที่ติดตามเราก็เป็นได้ เพราะเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นจริงๆ กับไอดอลในเกาหลีที่มักจะมีเรื่องแปลกๆ ทำนองนี้เช่น โดนขู่ฆ่า โดนวางยาแปลกๆ ลงไปในอาหารของเหล่าแฟนคลับ แต่สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ อาจจะเพราะเรายังไม่รู้เหตุผลของฆาตกรก็ได้ การ์ตูนยังเล่าไปไม่ถึงจุดนั้น ผมเลยรู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันกลวงๆ ไม่ค่อยสมเหตุสมผลในหลายๆ จุด แต่ถ้าอ่านเอาเพลินๆ ไม่คิดมากแค่อยากหาอะไรอ่านเล่นๆ ก่อนนอนก็พออ่านได้อยู่ครับ

สรุปไม่ได้น่ากลัวเท่าที่คิด เนื้อเรื่องแอบไม่สมเหตุสมผล ถ้าไม่คิดไรมาก ก็อ่านสนุกเพลินๆดี


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า Killstagram จะเป็นยังไงถ้าคนที่ติดตามเราอยู่คือ “ฆาตกร” ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่เคยอ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย