สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาเปิดประเด็นด้วยการรีวิวการ์ตูนน้องใหม่แกะกล่องจาก WEBTOON อย่างเรื่อง “เกิดอีกที ขอเป็นคนดีได้ไหม(วะ)?” โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอันธพาลสุดโหดหัวหน้าแกงค์ใหญ่ผู้มีอิทธิพลสุดที่มีอายุปาไป 40 กว่าๆ (ชายกลางคน) แต่แล้ววันนึงโชคชะตาพลิกผันทำให้เค้ากลับกลายมาเป็นเด็กนักเรียน ม.ปลาย อายุ 18 ปี เรื่องราวจะเข้มข่น น่าติดตาม สนุกแค่ไหน ก็ต้องเลื่อนไปอ่านรีวิวข้างล่างกันเลย !!

ชื่อผู้แต่ง/ผู้วาด OKKS/YERANG

เรทติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.80

แนว ดราม่า

ปัจจุบันมี 3 ตอน


เนื้อเรื่องย่อ

โอจุนซอก นักเลงใหญ่วัยกลางคนผู้เป็นถึงหัวหน้าแกงค์อันธพาลที่มีอิทธิพลสุดๆ ในวงการของนักเลง และมีชื่อเสียงเรื่องต่อยตีฆ่าฟันอย่างไร้ปราณี แต่แล้ววันนึงเค้าได้ถูกทรยศโดยลูกน้องของตัวเองจนทำให้เค้ามีสภาพปางตาย แต่ก่อนที่ชีวิตของเค้าจะจบสิ้น เค้าได้รู้สึกถึงความผิดพลาดในชีวิตที่ผ่านมาของตัวเอง และอยากกลับไปแก้ไขชีวิตตัวเองในอดีตว่าอยากกลับไปเป็นคนดี ทำให้เรื่องไปถึงหูของนางฟ้าเข้า และบันดาลพรข้อนั้นของเค้าให้กลายเป็นจริง ทำให้ จุนซอก ได้กลับกลายไปเป็นเด็ก ม.ปลาย อายุ 18 อีกครั้งนึง เรื่องราวการเปลี่ยนชีวิตของตัวเค้าเองก็ได้เริ่มต้นขึ้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนนิสัยของคนที่อยู่วงการนักเลงมามากกว่า 20 ปี ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเค้าจะทำได้กันมั้ยนะ !?


แนะนำตัวละคร

โอจุนซอก –  นักเลงใหญ่วัยกลางคนผู้เป็นถึงหัวหน้าแกงค์อันธพาลที่มีอิทธิพลสุดๆ ในวงการของนักเลง

คิมซอกฮยอน – นักเลงผู้ที่เริ่มเชิญชวน จุนซอก ให้ก้าวเข้ามาสู่วงการของนักเลง


ความรู้สึกหลังอ่านจบ

ความสวยงามของภาพ 8/10

เนื้อหาความน่าติดตาม 7/10

ความชอบโดยรวม 7/10

สำหรับการ์ตูนเรื่อง “เกิดอีกที ขอเป็นคนดีได้ไหม(วะ)?” ต้องยอมรับข้อนึงเลยว่าลายเส้นคนวาดดีมาก เก็บรายละเอียดของภาพค่อนข้างเนี๊ยบ อ่านง่ายสบายตา ฉากแอ็คชั่นก็วาดสวย ถ้าใครชอบอ่านการ์ตูนภาพสวยๆ เรื่องนี้ผมให้ 3 ผ่านไปเลยครับ ส่วนเนื้อเรื่องตอนนี้ยังดำเนินไปได้ยังไม่ไกลมาก (เรียกว่าเพิ่งเริ่มเลยดีกว่าฮ่าๆ) ก็ขอพูดถึงการเปิดเรื่องละกันครับ เคยได้ยินเรื่องทฤษฎีอ่าน 3 ตอนปิดไหมครับ ที่ว่าหากเราอ่านการ์ตูนเรื่องไหนก็ได้ ถ้าอ่านไป 3 ตอนแล้วไม่สนุกเราจะเลิกติดตามไปเลย แต่การ์ตูนเรื่องนี้รอดครับผม ยังมีความน่าอ่านน่าติดตามอยู่ เพราะเราอยากจะเห็นว่า เออ ไอ้คนที่อยู่วงการนักเลงมาเป็น 20 ปี ฆ่าคนมานับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเลวทรามขนาดหนัก จะเปลี่ยนตัวเองได้จริงๆ เหรอ ถึงจะย้อนเวลากลับมาแต่สังคมแวดล้อมของเค้าสมัยนั้นก็ยังเต็มไปด้วยนักเลงมากมาย เค้าจะหนีพ้นหลุดออกมาจากวงการแล้วขยันเรียนได้จริงๆ เหรอ ? การ์ตูนเรื่องนี้เลยกลายมาเป็น 1 ในการ์ตูนที่ผมกดติดตามใน WEBTOON เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับผม

ภาพสวย แอ็คชั่นดี เนื้อเรื่องน่าติดตาม ต้องอ่านครับ !!


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “เกิดอีกที ขอเป็นคนดีได้ไหม(วะ)?”จะเป็นยังไงเมื่ออันธพาลสุดโหดกลับกลายมาเป็นนักเรียน !! ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่เคยอ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย