จอน ฟาฟโร ผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จจาก Iron Man และ The Jungle Book และกำลังจะมีผลงานรายงาน The Chef Show ทาง Netflix ได้แสดงความคิดเห็นกับทางเว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety เกี่ยวกับที่ว่า รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จะได้ชิงออสการ์จากบทนำใน Avengers: Endgame หรือไม่

จอน ฟาฟโร

“เขาได้คะแนนโหวตจากผมแน่นอน” จอน ฟาฟโร กล่าวว่า “ผมคิดว่าเขาสามารถสร้างมิติตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยมในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง ซึ่งผมบอกได้เลยว่า ถ้าคุณดูการแสดงของเขาตั้งแต่ Iron Man มาจนถึง Endgame นั้น มันเรียกได้ว่า เป็นตัวละครที่มีพัฒนาการสูงมาก ทั้งจากฝีมือการแสดงเขา และวิธีที่ผู้สร้างจะจบเรื่องราวของตัวละครนี้ได้อย่างสมบูรณ์”

Iron Man (2008)

Avengers: Endgame (2019)

รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นนักแสดงนำที่ช่วยยกระดับซีนอารมณ์อันหนักหน่วง ในฉากสุดท้ายของ โทนี สตาร์ค ใน Avengers: Endgame ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยนักวิจารณ์ได้ยกย่องว่าการแสดงของเขาเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้

นั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นหนึ่งในนักแสดงชายที่ยอดเยี่ยมมากในยุคนี้ โดยเขาเคยเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Chaplin (1992) และ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก Tropic Thunder (2008) มาก่อนแล้ว

Chaplin (1992)

Tropic Thunder (2008)

ในช่วงหลังมานี้ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เริ่มได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาสำคัญมากขึ้น โดยภาพยนตร์ที่จุดประกายอย่างชัดเจนคือ The Dark Knight (2008) ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่ไดเข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และส่งให้ ฮีธ เลดเจอร์ ได้รับรางวัลในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม อีกทั้ง Black Panther (2018) ก็สามารถเข้าชิงรางวัลในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และคว้ารางวัลในส่วนของงานสร้างได้อีกด้วย

ฮีธ เลดเจอร์ ใน The Dark Knight (2008)

Black Panther (2018)

เราคงต้องลุ้นกันว่า ด้วยความยอดยเยี่ยมที่ผู้ชมและนักวิจาร์ณต่างยอมรับ จะทำให้ Avengers: Endgame สามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาใดบ้าง

ข้อมูลอ้างอิง : indiewire