พูดถึงชื่อนักแสดงคนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักกับ Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์) นักแสดงสายแอคชั่นชื่อดังที่มีผลงานการแสดงมากมาย เช่น The Martix , Speed และโดยเฉพาะกับ John Wick ในบทบาทนักฆ่าอันดับ 1 ที่ทำให้เขากลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง และยังมีผลงานตามมาอีกมากมายภายในระยะเวลาแค่ครึ่งปี ส่วนจะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยย

John Wick

John Wick นักฆ่าอันดับ 1 ของวงการ ซึ่งฝีมือการแสดงฉากแอคชั่นของ Keanu Reeves นั้นก็ไม่ธรรมดา ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง John Wick นี้ได้ไปต่อจนมาถึง Chapter 3 ที่ฉายไปเมื่อ 16 พ.ค. และทาง Lionsgate ก็ไม่รอช้าที่จะประกาศกำหนดวันฉาย John Wick Chapter 4 ในวันที่ 21 พ.ค. 2021

Always Be My Maybe

สิ้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาก็ได้ปล่อยภาพยนตร์ Always Be My Maybe ลงใน Netflix เป็นภาพยนตร์แนว Romantic – Comedy ที่ได้เล่าถึงความรักที่ไม่เคยลงเอยกันสักครั้งระหว่างเพื่อนสนิทอย่างซาช่า และ มาร์คัส ซึ่งจริง ๆ แล้วฉากที่ควรจะเป็นที่จดจำที่สุดควรเป็นฉากที่ซาช่าเริ่มมีใจให้กับมาร์คัส แต่กลายเป็นว่าฉากที่คนจำได้ และเป็นฉากที่ฮาที่สุดในเรื่องกลายเป็นฉากที่ได้ Keanu Reeves ที่มารับบทเป็นแฟนของซาช่าเพียงแค่ 2 ฉากเท่านั้น

Toy Story 4


Keanu Reeves วางมือจากการเป็นนักฆ่าแล้วหันมาซิ่งมอเตอร์ไซค์ไป Toy Story 4 เป็นผลงานการพากย์อนิเมชันครั้งแรก ซึ่งเขาพากย์เสียงเป็น “Duke Caboom” ของเล่นหนุ่มนักบิดบ้าระห่ำที่มีบาดแผลจากการทิ้งเจ้าของตัวเองไปเพราะผิดหวังที่ทำตามคำโฆษณาไม่ได้ แต่ลึก ๆ ข้างในก็ยังคงต้องการใครสักคนอยู่ และยังเป็นอีกบทบาทสำคัญที่คอยช่วยภารกิจของนายอำเภอ Woody และ Bo Peep ให้สำเร็จอีกด้วย โดยมีกำหนดเข้าฉายวันที่ 20 มิถุนายน หรือ สิ้นเดือนนี้

Cyberpunk 2077

วันที่ 10 มิ.ย. เวลาประมาณตี 3 ของบ้านเราก็ได้มีการถ่ายทอดสดงาน E3 ในส่วนของ Microsoft กับการเปิดตัวอย่างเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งในตัวอย่างเกมนั้นก็ได้มีนักแสดงชื่อดัง Keanu Reeves ที่จะเข้ามามีบทบาทในเกม โดยมีชื่อตัวละครว่า Johnny Silverhand และเจ้าตัวไปปรากฎบนเวทีของ Microsoft พร้อมกับเปิดเผยวันวางจำหน่ายเกมของ Cyberpunk 2077 ที่มีกำหนดวันวางจำหน่ายเป็นทางการในวันที่ 16 เม.ย. 2020

แต่ก่อนที่จะกลับมามีงานในปีหนึ่งเยอะแบบนี้ Keanu ก็ได้ฝ่าฟันมรสุมชีวิตที่ทำให้เค้านั้นต้องเป็นโรคซึมเศร้า Keanu Reeves ได้แต่งงานกับ Jennifer Syme แล้วกำลังจะมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่แล้วก็ต้องเสียลูกน้อยไปในปี 1999 ทำให้ทั้งคู่หย่าร้างกันไปจนเวลาผ่านมาถึง 2 เม.ย. 2001 อดีตภรรยาก็ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งเป็นการสูญเสียคนสำคัญที่สุดในชีวิตเป็นครั้งที่ 2

ส่วนน้องสาวของเขาป่วยเป็นโรคลูคีเมีย ทำให้ Keanu ต้องหยุดรับเล่นหนังไปเป็น 5 ปี ช่วงที่ดูแลน้องสาวจนหายดีก็ยังพอมีงานเล็กน้อยอยู่บ้าง จากเรื่องราวทั้งหมดที่ถาโถมเข้ามาในชีวิต ทำให้เขากลายเป็นโรคซึมเศร้าในที่สุด แต่เขาก็พยายามต่อสู้กับมันจนผ่านเรื่องร้าย ๆ มาได้ แล้วเขาก็ได้รับบทเป็น John Wick ทำให้เขากลับมาเป็นที่จดจำอีกครั้ง