วันนี้ขณะแอดเดินเตร็ดเตร่ไปในเซเว่นอีเลฟเว่นก็ไปสะดุดกับขนมคุกกี้ช็อคโกแลตเคลือบช็อคโกแลต 2 ยี่ห้อ แต่ที่น่าแปลกใจคือในขณะที่ยี่ห้อหนึ่งสนนราคาแสนถูกเพียง 10 บาทได้ถึง 3 ชิ้นแต่อีกยี่ห้อที่เป็นแบรนด์ดังกลับมีราคาถึง 25 บาทโดยมีแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น เราเลยขอพิสูจน์แบบแกะห่อชิมให้รู้กันไปเลยว่ายี่ห้อไหนคุ้มค่ากว่ากัน

ดูที่แพคเกจ

 

 

สำหรับ ครีมโอโกลด์ บนบรรจุภัณฑ์ให้ข้อมูลว่าเป็นคุ้กกี่ช็อคโกแลตใส้ช็อคโกแลตและเคลือบช็อคโกแลตทั้งชิ้น ซึ่งการออกแบบหีบห่อถือว่าดูดีมีชาติตระกูลด้วยโทนสีดำตัดสีทองให้ความรู้สึกหราหราแต่ราคาไม่แรงเพียง 10 บาทเท่านั้น

สำหรับแคตเบอรีแดรีมิลค์โอริโอมาในบรรจุภัณฑ์สีฟ้าม่วงและโชว์รูปช็อคโกแลตแซนวิชคุกกี้ของโอริโอเป็นจุดเด่น และเล่นกับความคุ้นเคยของผู้บริโภค โดยใส่รูปช็อคโกแลตที่ไหลจากด้านบนลงมาเคลือบคุกกี้สื่อถึงความเข้มข้นของช็อคโกแลตได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าจุดเด่นของแคตเบอรีคือช็อคโกแลตนม หรือนี่จะเป็นจุดขายที่แตกต่างจากของฟันโอกันนะ

ดูส่วนผสม

สำหรับ ครีมโอโกลด์ ขนาดบรรจุ 35 กรัม บนบรรจุภัณฑ์ให้ข้อมูลส่วนประกอบดังนี้ น้ำตาล 33.2% ไขมันพืช 25.4% แป้งสาลี 23.5% ผงโกโก้ 7% และนมผง 6% นอกนั้นก็เป็นสารประกอบอื่นๆเพื่อเสริมรสชาติของตัวคุกกี้ ซึ่งจากส่วนประกอบจะพบว่าปริมาณน้ำตาลไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว ดังนั้นก็ควรบริโภคแต่น้อยและออกกำลังกายกันด้วยนะครับ

สำหรับแคตเบอรีแดรีมิลค์โอริโอ ขนาดบรรจุ 34 กรัม มีข้อมูลส่วนผสมดังนี้ น้ำตาล 42% แป้งสาลี 19% นมผง 13% น้ำมันปาล์ม 10% โกโก้แมส 5% ไขมันโกโก้ 4% ผงโกโก้ 2% และส่วนประกอบทางเคมีต่างๆ ซึ่งตอนแรกเราว่า ครีมโอ น้ำตาลเยอะแล้ว แต่แคดเบอรีเยอะกว่าจ้าาาา ทะลุไป 42% เลยทั้งที่มีอยู่ 2 ชิ้นเท่านั้น

เปิดซองดูชิ้นขนม

ครีมโอโกลด์บรรจุ คุกกี้แซนด์วิชช็อคโกแลตเคลือบช็อคโกแลตมาให้ 3 ชิ้น สีของช็อคโกแลตที่เคลือบจะดูเป็นสีดำเข้มๆ ซึ่งก็มีการเคลือบช็อคโกแลตคุกกี้ทั้งชิ้น

แคตเบอรีแดรีมิลค์โอริโอ บรรจุคุกกี้แซนด์วิชช็อคโกแลตเคลือบช็อคโกแลตมาให้ 2 ชิ้น แต่สีของช็อคโกแลตที่เคลือบจะออกเป็นสีน้ำตาลดูอ่อนกว่าของครีมโออย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก็เป็นการคงคาแรกเตอร์ช็อคโกแลตนมของแคตเบอรีไว้ได้เป็นอย่างดี

ลองกัด

รสชาติของครีมโอโกลด์จะไม่มีรสชาติอื่นนอกจากความหวานจากช็อคโกแลตที่นอกจากช็อคโกแลตที่เคลือบด้านนอกแล้ว เรายังจะได้รสช็อคโกแลตคุกกี้ที่สอดใส้ช็อคโกแลตอีกที ข้อดีคือคนชอบช็อคโกแลตก็น่าจะฟินไปเลยแต่ถ้าใครคาดหวังว่าจะมีความหลากหลายของรสชาติก็อาจผิดหวังได้

รสชาติแรกเริ่มของแคตเบอรีแดรีมิลค์โอริโอเลยคือ ช็อคโกแลตนมที่เคลือบคุกกี้อยู่ที่เด่นมาก ซึ่งอย่างที่บอกในส่วนผสมว่าแคตเบอรีมีปริมาณน้ำตาลมากกว่าซึ่งความหวานก็ถือได้ว่าหวานแบบแสบใส้เลยล่ะครับแต่ก็ได้ความละมุนของนมที่ถือว่าโดดเด่นกว่าครีมโอ ส่วนตัวคุกกี้แซนด์วิชโอริโอก็เหมือยนเรากินโอริโอปกติเลยครับมีคุกกี้ช็อคโกแลตกับใส้ครีมแสนอร่อยเหมือนเดิม

ราคากับความคุ้ม

ตรงนี้แหละถือว่าเป็นจุดตัดสินที่แท้จริง เพราะถ้าถามว่ายี่ห้อไหนอร่อยกว่ากันก็คงตอบได้ยากมาก แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคนเพราะถ้าชอบช็อคโกแลตนมก็คงต้องเลือกแคดเบอรีแล้วล่ะ แต่ต้องแลกกับราคา 25 บาทที่มีขนมให้ 2 ชิ้นในขณะที่ ครีมโอโกลด์ กลับมีให้ 3 ชิ้นและความหวานก็ไม่หวานเท่าของแคดเบอรีด้วยครับ