ปล่อย MV เพลงแรกออกมาแล้วกับ วงเมทัลเกิร์ลกรุ๊ปสายเลือดไทย “TOSSAGIRLS” (ทศเกิร์ล) กับสามสาวน้อย  เนเน่  (ณัฐวลัญช์ ตาคะนานันท์) , ไข่มุข-ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล และ ฟางฟาง-ญาณิน ทิวงค์วรกุล ที่มาพร้อมกับคอนเซปต์ “ลูกสาวทศกัณฑ์” กับงานเพลงในสไตล์เมทัลร็อกไทยกลิ่นอายเจร็อกกับลูกเล่นความเป็นไทยที่สอดแทรกไว้ในดนตรี เสื้อผ้า ท่าเต้น และอาร์ตไดเรกชัน

“TOSSAGIRLS” เป็นวงดนตรีภายใต้สังกัด   ไวท์ไลน์ (White Line) ของ “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ” หรือ เก่ง The Voice นักร้องนักดนตรีไทยมากความสามารถที่รักในการผสมผสานความเป็นไทยเข้าไว้ในงานดนตรี ซึ่งค่ายเพลงนี้เก่งตั้งใจจะสร้างขึ้นมาเพื่อให้ศิลปินรุ่นใหม่ได้ “ไว้ลาย” สร้างสรรค์งานเพลงดีๆ ในแนวทางใหม่ๆ ให้ “เส้นสีขาว” (White Line) นี้เป็นจุดเริ่มต้นนำทางไปสู้สีสันที่แต่ละคนตั้งใจไว้  โดยงานนี้เก่งตั้งใจปั้นสามสาวทศกัณฑ์น้อยออกมาอย่างเต็มที่ ลงมือออดิชั่นคัดเลือกเด็กผู้หญิงสามคนอย่างจริงจังและเข้มข้นเพื่อมารับหน้าที่การเป็นลูกสาวทศกัณฑ์ที่จะถ่ายทอดมุมมองอันเข้มข้นจากเด็กผู้หญิงซึ่งถือว่าเป็นอีกมิติใหม่ที่น่าสนใจในวงการเพลงบ้านเรา

“ลูกอมปีศาจ” (Monster Candy) ซิงเกิลแรกของวงมาพร้อมกับดนตรีเมทัลในสไตล์เจร็อก และการร้องในสไตล์เกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งชี้ชวนให้เราคิดถึงวง “Babymetal” วงไอดอลสายเมทัลที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามไปทั่วโลก ทั้งในด้านแนวดนตรีและภาพลักษณ์ของวง ซึ่ง “TOSSAGIRLS” ก็ได้เดินตามมาในแนวทางเดียวกัน หากแต่แตกต่างด้วยการผสมผสานความเป็นไทยเข้าไว้ ซึ่งถึงแม้ในซิงเกิลแรกนี้อาจจะยังมีส่วนผสมความเป็นไทยในด้านดนตรีหรือการร้องไม่มากนัก หากมีการเติมไลน์ดนตรีจากเครื่องดนตรีไทยเข้าไปให้ชัดเจน หรือลูกเล่นการร้องแบบไทยๆเข้าไปจะทำให้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่มากขึ้น  แต่เชื่อว่าในซิงเกิลต่อๆไปเราจะได้เห็นถึงพัฒนาการของวงอย่างแน่นอน

สำหรับเนื้อหาในเพลง  “ลูกอมปีศาจ” (Monster Candy) นั้น มีลูกเล่นที่น่าสนใจด้วยการเปรียบเปรย เด็กสาววัยใสเหมือนกับลูกอมหลากสี สดสวยที่เหมือนจะมีแต่รสหวาน ทานง่าย จีบง่าย หลอกง่าย แต่แท้ที่จริงแล้วสิ่งที่ซ่อนไว้ภายในหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ พวกเธอนั้นฉลาดและรู้เท่าทันมากกว่าที่คิด อย่าคิดมาทำเป็นเล่น ไม่จริงจัง เป็นการสะท้อนมุมมองของเด็กสาวในยุคนี้ว่า อย่าประเมินกันต่ำเกินไป ชั้นอาจจะมีอะไรที่เธอไม่รู้ซ่อนไว้อยู่ จงระวังให้ดี !

 

ถ้าเธอคิดว่าฉันนั้นกินง่าย ระวังติดคอตายก็แล้วกัน

ถ้าเธอคิดว่าฉันนั้นเดาง่าย ก็อย่าทายใจผิดก็แล้วกัน

ถ้าเธอคิดว่าฉันนั้นแกล้งง่าย ถ้าเจ็บตัวเมื่อไหร่อย่าว่ากัน

ถ้าเธอคิดว่าฉันรักใครง่าย อย่าทำให้ฉันหน่ายก็แล้วกัน

 

งานนี้ในส่วนของอาร์ตไดเรกชันก็ทำออกมาได้น่าสนใจและสะท้อนคอนเซปของความเป็นไทย อย่างชุดที่ใช้ก็จะมีการออกแบบที่ผสมผสานความเป็นไอดอลแบบญี่ปุ่นกับลวดลายแบบไทยเข้าไว้ด้วยกัน ส่วนสีของทศเกิร์ลทั้งสามก็ใช้สีจากธงชาติไทย คือ แดง ขาว น้ำเงิน

สีขาว เป็นสมาชิกพี่ใหญ่ของวง คือ เนเน่ (ณัฐวลัญช์ ตาคะนานันท์) ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) มีมาพร้อมความสุขุม ลุ่มลึกที่แฝงเร้นไว้ด้วยความเยียบเย็น เฉียบขาด ผ่านสีหน้าและแววตา โดยในเพลงเราจะเห็นท่อนที่ เนเน่ ทศเกิร์ล ร้องว้ากด้วย

สีน้ำเงิน  ไข่มุข (ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล) กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ มาพร้อมความสวยหวานที่แฝงไว้ด้วยความเฉียบคม

และ  ฟางฟาง (ญาณิน ทิวงค์วรกุล) กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (ฝ่ายมัธยม) มาพร้อมกับสีแดง อันแฝงไว้ด้วยเสน่ห์อันร้ายลึก

Play video

เป็นอีกหนึ่งวงที่มาสร้างสีสันให้วงการเพลงไทยได้เลย ขอเป็นกำลังใจให้ เก่ง ธชย และน้องๆสร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมาอย่างต่อเนื่องนะครับ

สามารถติดตามผลงานของสามสาวทศเกิร์ลได้ทาง