อบอวลกลิ่นฤดูใบไม้ผลิไปกับ BOL4 in Bangkok คอนเสิร์ตที่เติมความหวานในใจคุณ

จบไปอย่างอบอุ่นเสมือนมีดอกไม้กำลังผลิบานท่ามกลางใจชาว “loBoly” (ลอบลลี่) กับ ‘2019 BOL4 Asia Tour in Bangkok: BLOSSOM’ ของ 2 สาวอินดี้ระดับท็อปของเกาหลี อันจียอง (นักร้องนำ) และอูจียุน (มือกีต้าร์, แร็ปเปอร์) ที่บินลัดฟ้ามาจัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกตามสัญญาหลังจากแฟนมีตติ้งเมื่อปลายปี ซึ่งต้องขอบคุณโปรโมเตอร์ไฟแรง Teenage Dream Corporation ที่นำพาพวกเธอมาพบเจอกับพวกเราทั้งในคราวของมีตติ้งและคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้

อันจียอง (นักร้องนำ)

ศิลปินค่าย SHOFAR Music ดูโอ้อะคูสติกพอป BOL4 ‘บลปัลกันโฟร์’ ซึ่งแปลเป็นภาษาเกาหลีว่า “เด็กน้อยผู้เขินอาย” หรือเรียกว่า ‘บลปัลกันซาชุนกิ’ ที่แปลว่า “วัยรุ่นแก้มแดง” ก็ได้ โดยเป็นที่รู้จักในเพลง ‘Galaxy’ ซิงเกิล Red Planet ที่ได้รับรางวัลเพลงยอดเยี่ยมประจำปีในเกาหลี และยังเป็นเจ้าของรางวัลอินดี้แห่งปีอีกด้วย

อูจียุน (มือกีต้าร์, แรปเปอร์)

ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งแรกก็ไม่ทำให้ชาว loBoly ผิดหวัง เพราะเมื่อถึงเวลา 1 ทุ่มตรง 2 สาวก็มาพร้อมกับความน่ารัก และความสดใสกับเพลงแรกอย่าง ‘Picnic’ ในอัลบั้ม Puberty Book I Bom ให้ความรู้สึกอยากไปออกเดตด้วยการปิกนิกกับคนรัก ในวันที่ท้องฟ้าเป็นใจ

ท่ามกลางบรรยากาศสีชมพู กับเพลงที่มีความหมายว่าชอบ หรือรักก็ให้บอกที่ฟังแล้วคนมาเป็นคู่ต้องอยากได้คำตอบว่า Yes Yes Yes! กับเพลง ‘Tell Me You Love Me’ แน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ลองเอาประโยคนี้ในเพลงไปใช้กันดูนะ “If you like me or love me, just say yes yes yes. And then I’m your girlfriend and you’re my boyfriend”

หลังจากเปิดไปด้วยเพลงที่ทำให้ใจฟูและอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความรัก ทั้ง 2 สาวก็แวะมาแนะนำตัวพร้อมกับพูดคุย และทักทายแฟน ๆ เป็นภาษาไทย เรียกว่าปล่อยความน่ารักไม่มีกั๊กกันเลยเพราะมีเมดลีย์พิเศษมาให้ฟังอย่าง Freesia พร้อมโซโลกีต้าร์สุดเท่จากนักดนตรีแบคอัป

ต่อด้วยเพลงของสาวขี้อายอย่างแท้จริง ‘Mean’ ซึ่งเพลงนี้เกี่ยวกับผู้หญิงขี้อายที่ชอบผู้ชายสุดฮอต และมักจะโดนแกล้งโดยที่ไม่รู้ว่าเขาก็ชอบเราเหมือนกัน 

และมาถึง ‘You(=I)’ เพลงที่ท่อนฮุกติดหูทุกคนใน Moonstar Studio ซึ่งเมื่อได้ยินแล้วต้องขับขานเสียงเพลงไปพร้อม ๆ กันว่า “Baby You You You Yeah Yeah” เรียกได้ว่าเป็นโมเมนต์ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับที่กำลังอินกับคอนเสิร์ตมากขึ้น เพราะการเต้นท่า Heart โดยไม่ต้องสนว่าคนข้าง ๆ จะเป็นใครเพียงแค่สนุกไปด้วยกัน

พักครึ่งแรกของการร้องเพลงมาเข้าสู่การพูดคุย แต่จู่ ๆ ล่ามก็ดันหายไป ทำเอาแฟน ๆ และศิลปินที่กำลังพูดคุยอยู่งงเล็กน้อย เพราะไม่มีเสียงจากล่ามแปลตามมา แต่ด้วยความน่ารัก และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของ BOL4 ทำให้เอาแฟน ๆ อยู่หมัดแม้ภาษาจะต่างกัน แต่ก็สื่อสารกันด้วยหัวใจ สุดท้ายล่ามกลับมาทันเวลาพอดี เรียกเสียงฮาให้ชาว LoBoly เป็นอย่างมาก

ถัดมากับ ‘Dear. Teddy Bear’ แนวเพลงอบอุ่นหัวใจ เกี่ยวกับความทรงจำดี ๆ ในตอนเด็ก ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหมี, น้องหมา และแมวที่เคยเลี้ยงไว้ แต่ละอย่างล้วนเป็นสิ่งสำคัญ และบางครั้งเราก็ลืมมันไป ซึ่งเพลงนี้จะทำให้เราหวนคิดถึงเหตุการณ์เหล่านั้นอีกครั้ง

 ทุกคนล้วนมีความเจ็บปวด แต่เพลง ‘To My Youth’ จะช่วยให้กำลังใจว่าถ้าเราก้าวผ่านมันออกมาได้แล้ว แม้จะเป็นเพียงแค่ก้าวสั้น ๆ แต่ก็อย่ายอมแพ้ เพราะเวลาจะช่วยเยียวยาให้ และสักวันเราจะสามารถก้าวผ่านความเจ็บปวดได้ ยิ่งไปกว่านั้นจียองยังถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกเจ็บปวดเหล่านั้นผ่านเสียงร้องได้ดีอีกด้วย

หลังความเจ็บปวดผ่านไป ถึงเวลาที่ต้องเริ่มต้นอีกครั้งกับวงกลมธรรมดาวงหนึ่งในทะเลทรายที่ไม่คิดว่าตัวเองพิเศษ แต่เสียสละให้ผู้อื่นจนตัวเองเหลือแค่หัวใจดวงเดียว จากนั้นระเบิดกลายเป็นดวงดาวบนท้องฟ้าอย่างสวยงาม แล้วเข้าสู่เพลง ‘Stars Over Me’ ที่ฟังแล้วรู้สึกว่าหลงอยู่ในหมู่ดาว

เมื่อออกเดินทางตามหาดวงดาวแล้ว BOL4 ก็ออกปากเองเลยว่าตัวเองเป็นนักท่องเที่ยวจนต้องส่งเพลง ‘Travel’ ออกมา เสมือนกับได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ และเป็นเพลงที่เหมาะกับประเทศไทยมาก ๆ  เพราะได้กินอาหารอร่อย ๆ อย่างผัดไท, พายข้าวโพด และมะม่วง รวมถึงการนวดแผนไทยไป แต่สงสัยคงจะเที่ยวนานไปหน่อย เพราะจู่ ๆ จียองก็เกิดอาการตะคริวกินแทนซะงั้น ถึงกับต้องวิ่งไปหลังเวทีเลยทีเดียว ทำเอาแฟน ๆ และจียุนตกอกตกใจกันหมด

กลับขึ้นมาสเตจคราวนี้ 2 สาวก็มอบของขวัญสุดพิเศษให้ชาว LoBoly ที่หาฟังในคอนเสิร์ตประเทศอื่นไม่ได้ กับเพลง ‘Chandelier’ ของ Sia เวอร์ชันโคฟเวอร์ที่ได้โชว์พลังเสียงแตะโน้ตสูงไม่มีสวิง ซึ่งเป็นเพลงในฉบับของ BOL4 ที่ฟังแล้วจะตราตรึงไว้ในใจ

ช่วงแรกเต็มไปด้วยความรักกับผู้หญิงเขินอาย แต่ช่วงนี้ความคิดถึงจะเข้ามาแทนที่ อย่างท่อน “I’m in a city alone ” ในเพลง ‘Seattle Alone’ ที่ใส่ความถึงช่วงเวลาเก่า ๆ ตอนที่ยังมีใครอยู่ ๆ ข้าง ๆ คิดถึงเสียงของเขา และอยากให้เขากลับมา แม้มู้ดแอนด์โทนจะไม่เศร้า แต่เนื้อเพลงก็สื่ออารมณ์ความเหงาปนคิดถึงออกมาได้

และวนมาถึงสาวน้อยขี้อายกับฤดูใบไม้ผลิอีกครั้ง ในเพลง ‘Bom’ ซึ่งสาวน้อยคนนี้ไม่กล้าบอกความในใจให้คนที่แอบชอบอยู่ ทำได้แต่วนอยู่รอบ ๆ ตัวคน ๆ นั้น แต่ก็อยากมีเขามาเดินข้าง ๆ ในวันที่แสนเพอร์เฟกต์พร้อมดอกไม้บาน และแสงแดด ซึ่งเพลงนี้ฟังแล้วให้ความสดใสมาก โดยสดใสขึ้นไปอีกเมื่อชาว loBoly ชูกระดาษรูปดอกซากุระ ( pink ocean project) ส่งฤดูใบไม้ผลิให้กับ BOL4 ขณะร้องเพลงไปด้วย แต่ในช่วง Instrument สาว ๆ เองก็มีของขวัญเป็นลูกบอลหัวใจสีแดงพร้อมข้อความส่งให้กับแฟน ๆ เช่นเดียวกัน

 

พลังความสดใสยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อถึงคิวของเพลงฮิตติดชาร์ตเกาหลีอันดับ 1 ‘Some’ เพลงที่ขึ้นมาไม่กี่วิก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ ไปแล้วทั้งสตูดิโอ แถมยังร้องตามกันอย่างสนุกสนานจนศิลปินยังอึ้งที่ร้องตามกันได้ทั้งเพลง ซึ่งเพลงนี้ฟังแล้วเสียงร้อง และดนตรีจะออกแนวฟีลกู้ด แต่ความจริงแล้วเป็นการจินตนาการหลังจากได้บอกความรู้สึกกับคนที่ชอบ แม้ความจริงจะไม่กล้าบอก เพราะเขามีคนที่ชอบแล้ว อย่างท่อน “ช่วยชอบฉันเหมือนกับที่ชอบเขาหน่อยเถอะนะ” ฟังแล้วแอบจี๊ดที่ใจอยู่ไม่น้อยเลย

และจะพลาดไม่ได้กับเพลงประกอบซีรีส์ Ruler: Master of the Mask กับเพลง ‘From The First Time You And Me’ ที่ 2 สาวได้ร้องประกอบ จากนั้นก็พูดส่งท้ายถึงแฟน ๆ ว่ามาเล่นที่ไทยนั้นเสียดายที่ต้องกลับไป เพราะได้มีช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน แต่จะกลับมาอีกแน่นอน พร้อมบอกขอบคุณทุกคนที่มาดูความตั้งใจผ่านเสียงเพลงของพวกเธอ

แต่จะให้พูดปิดก็คงธรรมดาไปสำหรับ BOL4 เพราะมีเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Little Mermaid และความหมายบอกถึงการรักษาคนที่เรารักไม่ให้หายไปไหนไว้ด้วยเพลง ‘Mermaid’ ว่า “ถึงแม้ฉันจะเป็นฟองอากาศ แต่ฉันก็ยังคงอยู่ ขอแค่เรียกชื่อฉัน” แล้ว 2 สาวก็หายไปหลังเวทีพร้อมเสียงเรียกชื่ออันจียอง และอูจียุนดังก้องสตูดิโอ 

เป็นอย่างที่คิดว่าการเรียกชื่อจะทำให้พวกเธอออกมา พร้อมช่วง Photo Time เซอร์วิสชาว loBoly ที่ทั้งคู่ลงจากสเตจมาถ่ายกับแฟน ๆ ข้างล่างถึงที่ พร้อมส่งท้ายอย่างน่าประทับใจด้วย ‘Galaxy’ เพลงที่ทำให้พวกเธอเป็นที่รู้จักในอัลบั้มแรก “Red Planet” และแฟน ๆ เองก็ชูกระดาษรูปดาว (sky ocean project) เสมือนกับเป็นกาแล็คซี่ให้พวกเธอเก็บภาพนี้ไว้เป็นความทรงจำด้วย

ความสุขทั้งหมดภายในคอนเสิร์ตคงไม่ใช่แค่เพลงที่ดีอย่างเดียว แต่ดนตรี และเสียงที่มีคุณภาพเองก็คุ้มค่าถ้าได้ไปเป็นส่วนหนึ่งในคอนเสิร์ตนี้ เพราะ BOL4 ได้ยกระดับวงดนตรีอะคูสติกพอปขึ้นไปอีกขั้น แม้จะมีแค่ 2 คน แต่ความประทับใจคูณ 10 เสียงร้องของอันจียองแตะโน้ตทุกตัวได้ไม่มีตก อูจียุนก็เล่นกีต้าร์ และแร็ปซัพพอร์ตให้เพลงมีความลงตัว หากใครคิดที่จะมาหา BOL4 อีกในโอกาสหน้า คงไม่ต้องลังเลอะไรกันแล้ว เพราะพวกเธอเต็มไปด้วยความน่าทึ่งจริง ๆ 

 

ติดตาม Teenage Dream Corporationไว้ให้ดี เพราะตลอดทั้งปีจะมีคอนเสิร์ตที่น่าสนใจมาให้พวกเราดูอย่างแน่นอน!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส