พี่มาเป็นแท่ง! M&M ในแท่งช็อกโกแลตนม
Our score
8.2

M&M Chocolate Bar

จุดเด่น

  1. ออกแบบแพกเกจจิงดูน่าทาน
  2. ออกแบบแท่งช็อกโกแลตสวย

จุดสังเกต

  1. ไม่ได้รสชาติ เอ็มแอนด์เอ็ม เท่าไหร่
  2. ราคาแพงมาก เมื่อเทียบกับความคาดหวังว่าจะได้รสชาติของเอ็มแอนด์เอ็มบ้าง
  • แพกเกจจิง

    10.0

  • ส่วนประกอบ

    7.0

  • เมื่อแรกเปิดซอง

    10.0

  • เมื่อแรกกัด

    7.0

  • ความคุ้มค่า

    7.0

เชื่อว่าหลายคนคงโตมาพร้อมกับ M&M ช็อกโกแลตนมเคลือบถั่วลิสงสีสันต่างๆ ที่นอกจากจะกินอร่อยแล้ว ยังสามารถเล่นสนุกตามประสาเด็กๆได้ด้วย เดิมทีเราจะคุ้นเคยกับ M&M ที่เป็นถุงสีเหลือง สีดำ และสีฟ้า แต่ล่าสุดในเซเว่น อีเลฟเว่น กลับปรากฎช็อกโกแลตแท่งที่พะยี่ห้อ M&M เลยทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เอ๊ะ! รสชาติมันจะออกมาเป็นยังไงนะ เลยขอนำช็อกโกแลต M&M ทั้ง ช็อกโกแลตนม และ ช็อกโกแลตคริสปี้ มารีวิวรสชาติกัน

ความเตะตาของแพกเกจจิง

ทั้งเอ็มแอนด์เอ็ม ช็อกโกแลตคริสปี และ เอ็มแอนด์เอ็ม ช็อกโกแลตมิลค์ จะมาในขนาดบรรจุ 46 กรัม โดยแบ่งแยกด้วยสีบรรจุภัณฑ์ สีฟ้า และ สีน้ำตาล ตามลำดับ ซึ่งก็สามารถอ้างอิงกับสีของซองเอ็มแอนด์เอ็มที่เราคุ้นเคยได้ดีพร้อมซิกเนเจอร์อย่างตัวมาสคอตเอ็มแอนด์เอ็มที่โผล่หน้ากวนๆมาเช่นเคย แต่ที่ผมอยากเน้นย้ำเป็นพิเศษคือ น้ำหนักสุทธิของตัวช็อกโกแลตแท่งเมื่อเทียบกับ เอ็มแอนด์เอ็มพีนัท ซองขนาด 40 กรัมแล้ว กลับแตกต่างกันเพียงแค่ 6 กรัมเท่านั้น ซึ่งพอเดาได้โดยไม่ต้องเปิดซองเลยว่าน้ำหนักส่วนใหญ่น่าจะมาจากช็อกโกแลตนมแท่งที่หุ้มอยู่แน่นอน และสำหรับคะแนนแพกเกจจิงทีทำมาได้น่ากินนี้ก็เอาไป 10 คะแนนเต็มเลย

ส่วนประกอบ

สำหรับ เอ็มแอนด์เอ็ม ช็อกโกแลตคริสปี้ ซองสีฟ้า ประกอบไปด้วย น้ำตาล 45% นมผงขาดมันเนย 13% ไขมันโกโก้ 12% โกโก้แมส 12%  ไขมันนม 6% ข้าวพอง 3% ให้ปริมาณแคลอรีรวม 234 กิโลแคลอรี

ส่วน เอ็มแอนด์เอ็ม ช็อกโกแลตนม ซองสีน้ำตาล ประกอบด้วย น้ำตาล 50% นมผงขาดมันเนย 15% ไขมันโกโก้ 10% โกโก้แมส 10%  ไขมันนม 7% ให้ปริมาณแคลอรีรวม 246 กิโลแคลอรี

ซึ่งจากปริมาณของน้ำตาลและส่วนประกอบต่างๆก็พอสรุปได้ว่าเป็นขนมที่ให้ความหวานและมีไขมันสูงแน่นอน ดังนั้นถ้าทานก็ควรออกกำลังกายด้วยนะครับ สำหรับส่วนประกอบให้ที่ 7 คะแนน

เมื่อแรกเปิดซอง

ทั้งเอ็มแอนด์เอ็ม ช็อกโกแลตคริสปี้ และ ช็อกโกแลตนม จะมีลักษณะของแท่งช็อกโกแลตที่คล้ายกัน คือเป็นช็อกโกแลตแท่งพิมพ์รูปมาสคอตพร้อมลวดลายชวนให้นึกถึงเม็ดช็อกโกแลตเอ็มแอนด์เอ็มที่คุ้นเคยกันดี  ซึ่งสำหรับความครีเอทีฟในการออกแบบตัวช็อกโกแลตแท่งก็ขอให้คะแนน 10 คะแนนเต็มเลย

เมื่อแรกกัด

สำหรับเอ็มแอนด์เอ็ม ช็อกโกแลต คริสปี้ จุดเด่นเลยคือรสชาติของข้าวพองและตัวเม็ดเอ็มแอนด์เอ็มที่ชัดมาก แต่ก็ยังไม่ชัดเท่ากับช็อกโกแลตนมอยู่ดี ส่วน เอ็มแอนด์เอ็ม ช็อกโกแลตนม ต้องบอกว่า ตัวเม็ด เอ็มแอนด์เอ็มแทบถูกกลืนไปเนื้อเดียวกับช็อกโกแลตนมแท่งจนแทบไม่ได้ความเป็นเอ็มแอนด์เอ็มเลย ซึ่งโดยส่วนตัวตั้งความหวังไว้ว่าจะได้รับรสของเม็ดเอ็มแอนด์เอ็มมากกว่านี้ ดังนั้นจึงให้คะแนนรสชาติที่ 7 คะแนนพอ

ความคุ้มค่า

สนนราคาของทั้ง เอ็มแอนด์เอ็ม ช็อกโกแลตคริสปี้ และ ช็อกโกแลตนม จะเท่ากันที่แท่งละ 35 บาท ซึ่งก็ถือว่าแพงเกินหน้าช็อกโกแลตนมแท่งแบรนด์อื่นในเซเว่นอยู่เหมือนกัน และยิ่งมาพบว่ารสชาติแทบจะกลายเป็นช็อกโกแลตนมธรรมดา แลกกับการเสียแค่ 25 บาทซื้อเอ็มแอนด์เอ็มซอง อย่างหลังอาจจะคุ้มกว่า ดังนั้นขอให้คะแนน 7 คะแนนจ้า

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส