Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw เป็นภาพยนตร์ที่แยกเรื่องราวออกจากแฟรนไชส์ Fast and Furious อย่างเป็นทางการเรื่องแรก และเป็นการขยายจักรวาลของ Fast and Furious ให้กว้างขึ้น โดยเน้นที่ตัวละครหลักอย่าง Luke Hobbs (รับบทโดย Dwayne Johnson) และ Deckard Shaw (รับบทโดย Jason Statham) เป็นหลัก

เพื่อต้อนรับการมาถึงของ Hobbs & Shaw ที่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์สัปดาห์นี้ เรามาดู 5 สิ่ง ที่ควรรู้จากแฟรนไชส์ Fast and Furious เพื่อให้เข้าใจตัวละครและอารมณ์ของภาพยนตร์มากขึ้น

Luke Hobbs ได้เข้าร่วมแฟรนไชส์มากเกือบ 1 ทศวรรษแล้ว

ตัวละคร Luke Hobbs ซึ่งรับบทโดย Dwayne “The Rock” Johnson (ดเวย์น จอห์นสัน) ได้เข้าร่วมแฟรนไชส์ Fast and Furious ตั้งแต่ Fast Five (2011) โดยเขาและทีมเจ้าหน้าที่ DSS (Diplomatic Security Service) ได้ติดตามจับตัว Dominic Toretto ซึ่งรับบทโดย Vin Diesel (วิน ดีเซล) ที่กำลังวางแผนจะปล้นเงิน 100 ล้านเหรียญ จากเจ้าพ่ออาชญากรรม Hernan Reyes

แต่ทีม DSS ของ Hobbs ได้ถูกโจมตีโดยกลุ่มของ Hernan Reyes ซึ่งทำให้ Hobbs ได้เห็นว่า Toretto มิใช้ศัตรูที่แท้จริง และทั้ง 2 ได้ร่วมมือกันเพื่อทำลายวงจรอาชญากรรมของ Hernan Reyes และปล่อยให้ Toretto หลบหนีไปล่วงหน้า 24 ชั่วโมง ก่อนที่เขาจะเริ่มออกตามจับอีกครั้ง

Luke Hobbs ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Fast and Furious 6 (2013), บทน้อยลงไปสักหน่อยใน Furious 7 (2015) และขึ้นมาเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของ The Fate of the Furious (2017)

Deckard Shaw เป็นคนฆ่า Han Lue

Han Lue ซึ่งรับบทโดย Sung Kang ปรากฏตัวครั้งแรกใน The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006) ซึ่งเขาได้เสียชีวิตจากเหตุรถชน แต่ในฉาก End Credit ของ Fast and Furious 6 นั้น ได้เปิดเผยว่า Deckard Shaw ซึ่งรับบทโดย Jason Statham (เจสัน สเตธัม) เป็นผู้ที่ฆ่า Han Lue นั่นเอง โดยการขับรถชนให้รถของ Han พลิกคว่ำ และเปิดตัว Deckard Shaw ในฐานะตัวร้ายใน Furious 7 อย่างเต็มตัว

Deckard Shaw ได้โอกาสกลับมาเป็นตัวละครที่ช่วยเสริมทัพทีมของ Toretto ใน The Fate of the Furious ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่า “แล้วมันยุติธรรมกับ Han ที่เสียชีวิตไปหรือไม่ ?”

Chris Morgan (คริส มอร์แกน) ผู้เขียนบท Hobbs & Shaw ได้ใส่รายละเอียดเล็กน้อยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ Han และความรู้สึกในใจของ Deckard Shaw เอาไว้ในภาพยนตร์ และตัวผู้เขียนบทเองก็ได้กล่าวว่า เขาให้ความสนใจในประเด็นนี้จริงๆ

แต่เนื่องจากทั้ง Dwayne Johnson และ Jason Statham จะไม่ร่วแสดงใน Fast and Furious 9 ผู้ชมก็อาจต้องรอจนถึง Fast and Furious 10 จึงจะได้เห็นความยุติธรรมที่จะเกิดขึ้นแก่ Han ก็เป็นได้

Luke Hobbs มีลูกสาวนะจ๊ะ

ลูกสาวของ Luke Hobbs มีชื่อว่า Samantha ซึ่งเดิมทีรับบทโดย Eden Estrella (อีเดน เอสเทรลล่า) แต่ใน Hobbs & Shaw นั้น รับบทโดย Eliana Sua (เอเลียนา ซูอา) แต่มิได้กล่าวถึงแม่ของเธอแต่อย่างใด

นอกเหนือจากลูกสาวแล้วนั้น Hobbs & Shaw จะเปิดเผยให้เห็นสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวของ Hobbs ทั้งแม่, พี่ชาย, น้องชาย และญาติคนอื่นๆ ที่บ้านเกิด ซึ่งจะเป็นหนึ่งในฉากต่อสู้สำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้

สมาชิกคนอื่นๆ ในครอบตัว Shaw เคยปรากฏตัวในแฟรนไชส์มาก่อนแล้ว

อาจเรียกได้ว่าแฟรนไชส์ Fast and Furious ให้ความสำคัญกับครอบครัวเสียจริงๆ เพระนอกเหนือจากสมาชิกในครอบครัวของ Toretto ที่ผู้ชมคุ้นหน้ากันดี และสมาชิกในครอบครัว Hobbs ที่กำลังจะได้รับการเปิดเผยแล้วนั้น สมาชิกในครอบครัว Shaw ก็ได้ปรากฏตัวในแฟรนไชส์มาแล้วหลายภาคด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Owen Shaw ซึ่งรับบทโดย Luke Evans (ลูค อีแวนส์) ใน Fast and Furious 6, Deckard Shaw ใน Furious 7 และ Magdalene Shaw ซึ่งรับบทโดย Helen Mirren (เฮเลน เมียร์เรน) แม่ของ Owen และ Deckard ใน The Fate of the Furious

ใน Hobbs & Shaw เราจะได้เห็นสมาชิกคนคนล่าสุดในครอบครัว Shaw นั่นคือ Hattie Shaw น้องสาวของ Deckard ซึ่งรับบทโดย Vanessa Kirby (วาเนสซ่า เคอร์บี้) โดยเธอเป็นเจ้าหน้าที่ MI6 เสียด้วย

Hobbs และ Shaw เคยร่วมทีมกันครั้งแรกใน The Fate of the Furious

ทั้ง 2 ตัวละคร เคยร่วมทีมกันมาก่อนใน The Fate of the Furious เพื่อต่อกรกับสุดยอดผู้ก่อการร้ายไซเบอร์ Cipher ซึ่งรับบทโดย Charlize Theron (ชาร์ลีซ เธอรอน)

สำหรับใน Hobbs & Shaw นั้น เป็นการร่วมทีมกันครั้งที่ 2 คนของ Luke Hobbs และ Deckard Shaw ที่ดูเหมือนจะเป็นคู่อริกันเสียมากกว่า มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงทั้งอาชีพ, การใช้ชีวิต และกิจวัตรประจำวัน ซึ่งจะยิ่งทำให้การปะทะคารมของทั้ง 2 ละครนี้มีสีสันมากยิ่งขึ้น และชวนลุ้นว่าจะสามารถโค่นคู่ต่อสู้ตัวฉกาจอย่าง Brixton ซึ่งรับบทโดย Idris Elba (ไอดริส เอบ้า) ได้อย่างไร

Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส