จากการให้สัมภาษณ์กับ The Guardian เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาของอดีตร็อกสตาร์จากวง Oasis  “โนเอล กัลลาเกอร์” (Noel Gallagher) ที่หลังจากยุบวง Oasis ก็มีผลงานเดี่ยวกับวงของเขาในนาม  “High Flying Birds” เขาได้พูดถึงปัญหาคาราคาซังที่มีกับน้องชายสุดแสบ “เลียม กัลลาเกอร์” (Liam Gallagher) พร้อมทั้งวีรกรรม (เสื่อม ๆ ) ครั้งล่าสุดที่เขาทำกับครอบครัวของโนเอล ซึ่งโนเอลยืนยันหนักแน่นว่าคงไม่มีโอกาสที่จะได้คืนดีกันอีกแล้ว

โนเอลพูดเปิดหัวการให้สัมภาษณ์กับทาง The Guardian ในครั้งนี้ว่า

“การให้สัมภาษณ์นั้นเป็นเรื่องเสี่ยงต่ออาชีพ ด้วยเพราะมันเป็นสถานการณ์ที่ประหลาดอยู่เหมือนกัน ที่คุณจะต้องมานั่งอยู่ในห้องห้องหนึ่งกับใครบางคนที่มาจากสตอกโฮล์มซึ่งคุณไม่เคยพบกับเขามาก่อน (หมายถึงคนจาก The Guardian ที่มาสัมภาษณ์โนเอล) และเขาก็ถามคุณเกี่ยวกับแม่ของคุณ มันโคตรจะเป็นอะไรที่ไร้สาระมากเลยว่ะ เพราะคำตอบที่จริงใจที่สุดที่ผมจะตอบก็คือ ‘เรื่องนี้มันเกี่ยวอะไรกับคุณตรงไหนวะ’ แต่คำตอบที่ฉลาด ๆ ที่ผมจะตอบก็คือ “ผมรักแม่ของผมจนวันที่แม่ให้กำเนิดเลียม!”

โนเอล กับแม่ “เพกกี กัลลาเกอร์” (Peggy Gallagher)

โอ้ว !! แรง และนี่ก็คือที่มาของประโยคเด็ดต้อนรับวันแม่ของโนเอลที่ในปีนี้มีอายุ 52 ปีแล้ว โนเอลนั้นแก่กว่าเลียมอยู่ 5 ปี โนเอลเกิดวันที่ 29 พฤษภาคม ค.ศ. 1967  ส่วนเลียมเกิดวันที่ 21 กันยายน 1972  นั่นแสดงว่า “เขารักแม่” ของเขาอยู่เป็นเวลา 5 ปี 3 เดือนกับอีก 23 วัน หรือถ้าคิดทั้งหมดเป็นจำนวนวันก็จะได้ 1942 วัน นั่นหมายความว่าอีกหมื่นกว่าวันที่เหลือในชีวิต (หากมีชีวิตยืนยาวตามมาตรฐานของมนุษย์โลกโดยเฉลี่ย) เขาคงจะรู้สึกห่างไกลจากแม่ของเขาเพราะเลียมสินะ อืม…ถ้าดูจากวีรกรรมสุดแสบที่น้องชายคนนี้ทำต่อโนเอล มันก็พอจะเข้าใจได้ล่ะว่าทำไมเขาถึงเสียใจที่ทำไมแม่ต้องมีน้องชายคนนี้คลานตามออกมาด้วย (คงมีอารมณ์แบบน้อยใจแน่เลย ว่าทำไมแม่ต้องรักมันด้วยยย !! มันมาแย่งความรักไปจากผมมม !!)

เรื่องราวมหากาพย์เกาเหลาของสองพี่น้องร็อกเกอร์คู่นี้ได้มาถึงขีดสุดเมื่อน้องชายสุดแสบ “เลียม” กัลลาเกอร์ ที่ในปีนี้มีอายุ 46 ปีแล้ว ได้ส่งข้อความประสงค์ร้ายไปที่ “อนาอิส” (Anais) ลูกสาววัย 19 ปีของโนเอล ทำให้โนเอล ประกาศปิดทุกโอกาสที่จะกลับมาคืนดีกับน้องชายสุดเสื่อมคนนี้แล้วหลังจากส่งข้อความ “ข่มขู่คุกคาม” คนในครอบครัวของเขา

โนเอล กับ อนาอิส ลูกสาว

หนึ่งในข้อความ “คุกคาม” เหล่านั้นได้พุ่งเป้าไปที่ ซารา แม็กโดนัลด์ (Sara MacDonald) ภรรยาของโนเอล ซึ่งโนเอลได้ให้สัมภาษณ์กับทาง  The Guardian ว่า “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มันส่งข้อความมาที่ลูกสาวผม หรือฝากข้อความข่มขู่เอาไว้ในสัญญาณตอบรับอัตโนมัติในโทรศัพท์ของภรรยาผม”

โนเอล กับ ซารา ภรรยา

โนเอลได้โพสต์ภาพแคปเจอร์ข้อความที่ “อาเลียม” ส่งมาให้ลูกสาวของเขาผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งมีใจความว่า “บอกแม่ของหนูไว้ด้วยนะว่าให้ระวังตัวให้ดี”  

ข้อความที่ลุงเลียมส่งมา

โนเอลรู้สึกปวดใจทุกครั้งเมื่อพบว่าเวลาเลียมทำเรื่องเสื่อม ๆ มันไม่เคยมีผลสะท้อนกลับใด ๆ ไปที่เลียมเลย ซึ่งเขาคิดว่ามันเป็นเพราะชื่อเสียงคอยคุ้มกะลาหัวเขาอยู่

“ตอนที่มันขู่ภรรยาผมผ่านทางลูกสาวของผม คุณรู้มั้ย ผมกำลังคิดว่า ถ้าเอ็งมันไม่ใช่ร็อกสตาร์ ถ้าเอ็งเป็นแค่ตาลุงธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่ทำงานในอู่ซ่อมรถ ป่านนี้ตำรวจคงมาเยี่ยมที่อู่ไปนานแล้ว แต่นี่เอ็งมันเป็นร็อกสตาร์ไง เอ็งเลยชิ่งเปิดไปได้สบายใจเฉิบไงล่ะ”

พอถูกถามถึงเรื่องที่ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นเกินจุดเยียวยาแล้ว โนเอลได้ให้คำตอบว่า

“เพราะว่าผมนั้นมีข้อเสียอยู่อย่างในฐานะมนุษย์ปุถุชนคนหนึ่งนั่นก็คือ ผมไม่ให้อภัยใคร”

ก็ไม่รู้ว่าจะไปจบลงที่ตรงไหนนะครับกับเรื่องของสองพี่น้องร็อกสตาร์คู่นี้  พูดถึงเรื่องการกลับมารวมวงกันใหม่ของวง Oasis  เชื่อว่าแฟน ๆ บางกลุ่มก็อาจถอดใจไปแล้ว แต่บางกลุ่มก็ยังคงมีความหวังที่จะได้กลับไปฟังงานเพลงที่สองพี่น้องคู่นี้ทำร่วมกันอีก แต่ก็นั่นล่ะครับ นับวันก็มีแต่เรื่องสะบั้นความสัมพันธ์ทั้งนั้น แขวะกันไปกันมาแทบทุกวันกลายเป็นสีสันของวงการไป ก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปล่ะนะครับว่าซีรีส์เรื่องนี้จะจบลงอย่างไร และต้องมีไปต่ออีกกี่ซีซัน

 

Source

The Guardian

Metro

Radiox

barstoolsports

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส