เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้รายงานว่า Disney และ Sony ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ ส่งผลทำให้ Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ประธานของ Marvel Studios จะไม่ได้ร่วมสร้าง Spider-Man ภาคต่อไป

รายงานดังกล่าวระบุว่า Disney ต้องการส่วนแบ่งรายได้ 50/50 สำหรับภาพยนตร์ที่จะสร้างในอนาคต แต่ Sony ได้ปฏิเสธไป เนื่องจากมองว่า Spider-Man: Homecoming และ Spider-Man: Far From Home ได้วางรูปแบบการสร้างสรรค์ที่พวกเขาเชื่อว่าจะสามารถต่อยอดความสำเร็จให้กับภาพยนตร์ Spider-Man ต่อไปได้

  • เลือกรีบูตเรื่องของ Spider-Man โดยยังคงใช้นักแสดงและผู้กำกับชุดเดิม และคงธีมแบบเดิมเอาไว้ แต่ะจะไม่เกี่ยวข้องกับ Marvel
  • เลือกเดินเรื่องต่อจาก Spider-Man: Far From Home ที่จบค้างไว้ แต่ะจะไม่มีการอ้างอิงถึงจักรวาลของ MCU (Marvel Cinematic Universe) อีก

ถึงแม้ว่าดีลระหว่าง Disney และ Sony อาจจะต้องจบลง แต่ Kevin Feige ก็ยังมีทรัพยากรอยู่ในมือมากพอที่จะสร้างเส้นเรื่องสำหรับภาพยนตร์ใหม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการได้ควบคุมจักราล X-Men จากการซื้อกิจการของ Fox รวมถึงได้ควบคุมการสร้าง Deadpool ด้วย

แต่ด้วยความที่ Kevin Feige มีความชื่นชอบในตัวละคร Spider-Man มาก และมองว่าจะเป็นซูเปอร์ฮีโรที่ยิ่งใหญ่มากในอนาคต เขาก็อาจจะยังคงสร้างได้สร้าง Spider-Man ต่อ ถ้าหากดีลระหว่าง Disney และ Sony สามารถบรรลุข้อตกลงได้ในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง : deadline และ screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส