มีรายงานใหม่ชี้ว่า Dark Phoenix ซึ่งประสบความล้มเหลวด้านรายได้มากที่สุดในแฟรนไชส์ X-Men ดั้งเดิม อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Spider-Man ต้องแยกทางจาก MCU เนื่องจาก Disney ต้องการให้ Marvel Studios เน้นไปที่การพัฒนาแฟรนไชส์ X-Men ชุดใหม่ ที่เป็นทรัพย์สินของ Disney เองมากกว่า

Dark Phoenix

เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า Disney ต้องการให้ Marvel Studios โดยเฉพาะตัว Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ผู้บริหาร Marvel Studios เน้นไปที่การพัฒนาทรัพย์สินที่บริษัทครอบครองมากกว่า (Disney ได้ครอบครองลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ X-Men ภายหลังจากที่ได้ซื้อกิจการ Fox มา)

แหล่งข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่ Dark Phoenix ประสบความล้มเหลวบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ รองประธาน Alan Bergman (อลัน เบิร์กแมน) ได้ยืนกรานให้การเจรจากับ Sony ต้องสิ้นสุดลง

แต่ถึงกระนั้น ทาง Variety ได้รายงานว่าอีกแหล่งข่าวหนึ่งให้ข้อมูลที่ต่างออกไป แต่ยืนยันว่า Alan Bergman มีส่วนเกี่ยวข้องในการยุติดีลกับ Sony จริง ๆ

หากพิจารณาจากที่ Dark Phoenix เป็นความล้มเหลวสำคัญของ Disney เมื่อไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา ก็ไม่น่าแปลกใจที่ Disney จะต้องการให้เน้นไปที่ความพยายามพัฒนาแฟรนไชส์เพื่อมิให้ประสบความล้มเหลวด้านรายได้อีกครั้งหนึ่ง และยังมี Fantastic Four (เวอร์ชันก่อนประสบความล้มเหลวเช่นกัน) ที่รอการรีบูตอีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส