[รีวิว] Good Boys เด็กดีที่ไหน: ประสบการณ์ผ้าขาวเปื้อนสีครั้งแรกที่โคตรฮา
Our score
9.1

Good Boys เด็กดีที่ไหน

จุดเด่น

  1. ตลกมาก เอาความใสซื่อมาขยี้ได้ฮามาก
  2. ซึ้งมาก ได้ข้อคิดดี ๆ เฉยเลย
  3. บทดี บทสนทนาเยี่ยม ซิตคอมฉากต่อฉากวางแผนมาอย่างยอดเยี่ยม
  4. การสร้างตัวละครให้มีเสน่ห์ทำได้ดีมาก รักเด็กพวกนี้โคตร ๆ

จุดสังเกต

  1. มุกแบบตลกผู้ใหญ่อาจทำให้รู้สึกว่าไม่เหมาะกับเด็ก แต่เอาจริงมันไม่ใช่หนังเด็กล่ะนะ
  2. หนังไม่หยาบ เป็นตลกทรามที่สะอาดและสุภาพมาก แต่ก็นะบางคนอาจมองว่าเล่นเกินไปกับดาราเด็กล่ะ
  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.0

  • ความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    10.0

  • คุ้มค่าเวลาในการรับชม

    9.5

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

เรื่องย่อ วันแย่ ๆ วันหนึ่งจะเป็นยังไงบ้าง? เรื่องฮา ๆ ของเด็กป.6 อย่าง แม็กซ์ (เจคอบ เทรมเบลย์) เด็กชายวัย 12 ปี ที่ได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้จูบแรก ซึ่งทำให้เขารู้สึกตื่นตระหนกเพราะไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร? เขาและเพื่อนซี้ ธอร์ (เบรดี้ นูน) และ ลูคัส (คีธ แอล.วิลเลียมส์) จึงตัดสินใจใช้โดรนของคุณพ่อแม็กซ์ ซึ่งแม็กซ์ถูกห้ามใช้ นำมาแอบส่องวัยรุ่นข้างบ้าน แต่โดรนเกิดพังขึ้นมา พวกเขาจึงต้องหาของมาแทนก่อนที่พ่อจะกลับบ้าน เด็ก ๆ จึงโดดเรียนเข้าสู่การผจญภัยสุดฮา

Play video

ชอบตั้งแต่ตัวอย่างสุดฮา แถมฮาป่าเกินหนังเด็กไปแล้ว และพอได้ดูหนังเต็มก็สมใจอยากอย่างมาก เพราะสนองความคาดหวังได้สุดติ่งเลย ก็ไม่แปลกใจเพราะนี่เป็นฝีมือการกำกับหนังยาวแม้จะเป็นเรื่องแรก แต่เพราะผู้กำกับจับแนวถนัดมันเลยอยู่มือมาก และนี่คืองานเปิดตัวที่สวยหรูใช้ได้เลยของ จีน สตุปนิทสกี (Gene Stupnitsky) ผู้สร้างทีวีซีรีส์สุดฮิตสุดฮาที่เมืองนอกอย่าง The Office แฟนซีรีส์บ้านเราสายซิตคอมน่าจะเคยผ่านตามาบ้าง แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ตามมันคือซีรีส์หนึ่งที่ประสบความสำเร็จสูงสร้างชื่อให้ สตีฟ คาเรล (Steve Carell) คว้ารางวัลการแสดงจากเวทีลูกโลกทองคำปี 2006 มาครองด้วย ครั้งนี้สตุปนิทสกียังจับมือกับ ลี ไอเซนเบิร์ก (Lee Eisenberg) คู่หูที่ทำที่เขียนซีรีส์ดังมาด้วยกัน ก็ช่วยกันขับบทฮา ๆ ได้มันมือทีเดียว

the office series

ซีรีส์ The Office

หนังเปิดเรื่องด้วยตัวละคร แม็กซ์ (เจคอบ เทรมเบลย์ Jacob Tremblay) เด็กชายวัย 12 ปี ที่กำลังอยู่ในห้องนอนของเขา และเล่นเกมออนไลน์ และแค่การสร้างตัวละครในเกมก็เปิดเรื่องได้อย่างน่าสนใจว่านี่จะไม่ใช่หนังคัมมิ่งออฟเอจแบบเด็ก ๆ ใส ๆ ธรรมดา ๆ แล้วล่ะ หนังยังประเคนความฮาเข้ามาแบบไม่ยั้ง เรียกว่าเป็นหนังแนวซิตคอมที่วางฉากต่อฉากมาได้อย่างพิถีพิถัน เพราะไม่ว่าจะฉากไหนก็ใส่มุกฮามาได้แบบเนียนมือมาก การสร้างตัวละครแก๊งเพื่อนซี้ 3 คนก็ประสบความสำเร็จมาก ๆ ทั้งมีเวทีในพื้นที่ของตัวเองให้แต่ละตัวละครหลักได้โชว์ แสดงความจัดจ้านในฝีมือการเล่าเรื่องของสตุปนิทสกีได้ดีมาก ๆ แม็กซ์เป็นเด็กที่เริ่มรู้ตัวว่าเขากำลังจะเป็นหนุ่มและก็เริ่มสนใจในเพศตรงข้าม แน่นอนเป้าหมายของแม็กซ์ไม่มีอะไรมากไปกว่าการได้เป็นแฟนกับ บลิกซ์ลี เพื่อนร่วมโรงเรียนที่อยู่ในกลุ่มพอปพิวลาร์

good boys

แม็กซ์ กับ บลิกซ์ลี สาวในฝัน

แม็กซ์เองเป็นเหมือนตัวละครคนธรรมดา ที่เป็นตัวแทนสายตาผู้ชม โดยมีเพื่อนในแก๊งบีนแบ๊กบอยคอยผลักดันแบบเทวากับซาตานอยู่คนละฝั่ง ฝั่งความดีของแก๊งเด็กนอกสายตานี้มีนามว่า ลูคัส (คีธ แอล.วิลเลียมส์ Keith L. Williams) เขาเป็นเด็กใจบริสุทธิ์รักความยุติธรรมและโกหกไม่เป็น ความเถรตรงของลูคัสก็สร้างสถานการณ์สุดป่วนให้แก๊งได้เสมอแบบไม่น่าเชื่อ ยิ่งจังหวะพูดแย้งเพื่อน ๆ แบบยิงตรงไม่สนบริบทนี่ฮามาก ส่วนฝั่งซาตานด้านความแสบของแก๊งก็มี ธอร์ (เบรดี้ นูน Brady Noon) เด็กที่พยายามเก๊กเก๋าเป็นคนคูล ๆ ที่สุดในแก๊ง ทว่าด้วยความเก๋าไม่จริงทำให้เขาต้องเผชิญคำดูถูกทั้งเรื่องไม่กล้าดื่มเบียร์หรือชอบร้องละครเพลงที่ดูไม่คูล ทำให้เขาต้องเกทับพวกที่มาดูถูกและมักเลือกทางที่ยุ่งยากให้กับเพื่อน ๆ เสมอ คืออย่างที่บอกว่าสร้างตัวละครได้น่าจดจำมาก แต่ละคนมีความต่างที่เด่นของตนเองแต่ก็เสริมกันขัดกันแบบพอดิบพอดี เชื่อได้เลยว่านี่มันแก๊งเพื่อนจอมป่วนที่เผชิญช่วงเวลาแห่งการเติบโตหรือ คัมมิ่งออฟเอจ ไปพร้อมกันจริง ๆ

good boys

เมื่อคุณทิ้งเด็กใส ๆ ไว้กับ ตุ๊กตาฝึกการผายปอด?? 5555

good boys

เมื่อต้องเตรียมตัวไปปาร์ตี้เปิดซิงจูบ ต้องหาข้อมูลในเน็ตเสียหน่อย ดูจากสีหน้าน่าจะเดาออกว่าเข้าเว็บอะไร 555

นอกจากฉากความฮาที่ไล่ระดับไปอย่างมีชั้นเชิง หนังยังพลิกกลับมาสอนใจในเรื่องของการเติบโต มิตรภาพ เวลาที่ต่างคนต่างต้องแยกกันไปในทางของตนเองในที่สุดอะไรแบบนี้ ที่ดันซึ้งชะมัด คือรู้เลยว่าผู้กำกับเขาจัดเจนเรื่องการจับอารมณ์คนดูอยู่หมัดมาก ๆ อยากให้ฮาคือฮาตะบี้ตะบัน อยากให้สงสารผูกพันเราก็เอ็นดูแก๊งนี้เหลือเดิน แล้วพอจะหักมาซึ้งมาคม ก็พลิกแบบไม่ต้องเยิ่นเย้อแต่เข้าท่าตรงเป้าได้ทันที แม้หนังเรื่องนี้จะไม่ต้องมีดารารุ่นใหญ่คนดังมาแจมเหมือนในตัวอย่างที่ทำมาแค่โปรโมต แต่เอาเข้าจริงเอาดารามาปะทะแก๊งเด็กแสบพวกนี้ก็เอาไม่ลงจริง ๆ น้องโคตรเกิดอ่ะ ไม่อยากให้หนังจบเลยจริง ๆ เวลาแค่ 90 นาที แต่ผูกพันกับเด็กเวรพวกนี้อิ๊บอ๊ายเลย เป็นหนังเด็กที่ทำให้ผู้ใหญ่อารมณ์ดีของจริงตัวจริงเลย

good boys

จบซึ้งจัง

เด็กดีที่ไหนไม่รู้ แต่ถ้าอยากดูกดที่รูปข้างล่างนี่ล่ะ

Good Boys เด็กดีที่ไหน

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส