เมื่อร็อคแมนมารวมพลังกันกับ 4 สาวไอดอล “TEAM SHACHI” ในบทเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “Rocket Queen” ที่ได้ แรปเปอร์หนุ่ม MCU หนึ่งในสมาชิกวง “Kick the Can Crew” มาร่วมฟิเจอริ่งด้วย โดยมีภารกิจรวมพลังกันเพื่อกอบกู้โลกจากการถูกทำลายล้างโดยร็อคแมนที่ถูกล้างสมองโดยด็อกเตอร์ไวลี่

TEAM SHACHI  “Rocket Queen feat. MCU”

ซิงเกิลล่าสุดจากสี่สาว TEAM SHACHI  “Rocket Queen feat. MCU”  เป็นบทเพลงพอปน่ารักสนุกสนาน เติมสีสันด้วยเครื่องเป่าจัดจ้าน รวมไปถึงกลิ่นอายซาวด์แบบ 8 บิต มาผสมผสาน โดยมีการใส่เพลงธีมของด็อกเตอร์ไวลี่จอมวายร้ายจากเกมร็อคแมนสุดคลาสสิกเข้าไปในเพลงด้วย เพลงนี้เขียนเนื้อร้องโดย Haruichi Shindo จากวง Porno Graffitti  ท่อนแรปโดย MCU จากวง KICK THE CAN CREW  ดนตรีโดย ak.homma และเรียบเรียงโดย  Daisuke Yamamori

สำหรับ MV นั้นทำออกมาในรูปแบบของเกมร็อคแมนเลย โดยใช้ชื่อว่า “Rockman 20XX” เป็นเรื่องราวของโลกในอนาคตอันสงบสุข ทุกคนย่างเข้าสู่วัยชรา ซึ่งเราจะเห็นว่าทั้งร็อคแมน โรล และบลูส์ ต่างก็แก่ด้วยกันทั้งนั้นเลย จะได้เห็นร็อคแมน โรล บลูส์ ผมหงอก หนวดเคราหงอกก็คราวนี้ล่ะ (แต่ทุกคนยังตัวเท่าเดิมอยู่เลยนะ) แต่แล้ววันหนึ่งดร.ไวลี่จอมวายร้ายก็กลับมาอีกครั้ง แล้วปล่อยไวรัสที่ทำให้ร็อคแมนกลายเป็นผู้ร้ายและมุ่งทำลายโลกจึงทำให้สี่สาว TEAM SHACHI ต้องกลายมาเป็นฮีโรภายใต้การช่วยเหลือของดร.ไรท์ เพื่อมากอบกู้โลกในครั้งนี้และช่วยให้ร็อคแมนกลับมาเป็นฮีโร่ของเราดังเดิม

นอกจากตัว MV จะทำออกมาเป็นเกมร็อคแมนแล้วยังมี เกมออกมาให้เล่นกันจริงๆ ด้วย ซึ่งสามารถเข้าไปเล่นได้โดยกดไปที่คิวอาร์โค้ดด้านล่างนี้ หรือเข้าไปที่เว็บนี้ครับ (แต่ต้องเป็น IOS 10 หรือ Android 8 เป็นอย่างต่ำนะครับ)

ทั้งนี้สี่สาว TEAM SHACHI ได้ถูกออกแบบมาเป็นคาแรกเตอร์เกม โดยแต่ละตัวจะมีอาวุธลับที่แตกต่างกันออกไปอย่าง NAO ก็จะมี Shachi Buster หรือ ร็อคบัสเตอร์เป็นอาวุธ

YUZUKI มีอาวุธลับเป็นหมัดจรวด “Shiny Knuckle” ซึ่งได้ไอเดียมาจาก Hard Knuckle ของร็อคแมนนั่นเอง

HARUNA มีอาวุธลับเป็น Chicken Wing Shield หรือโล่ปีกไก่ ที่หมุนวนเป็นเกราะป้องกันล้อมรอบในแบบเดียวกันกับ “Leaf Shield” ของร็อคแมนนั่นเอง ซึ่งเป็นอาวุธลับที่ทำให้เราสามารถพุ่งเข้าชนทุกสิ่งได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล (ยกเว้นหนามหรือตกเหว)

และตัวละครสุดท้าย HONOKA มีอาวุธลับเป็นโดรนปลาโลมาสีแดง “Shachi Drone” ที่ทำหน้าเป็นเหมือนกับเจ้าหมา Rush เวอร์ชันบินได้นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีเหล่าร้ายจากร็อคแมนภาค 2 มากันครบถ้วนเลยไม่ว่าจะเป็น Metalman , Airman, Bubbleman , Quickman , Crashman , Flashman , Heatman หรือว่า Woodman บอกได้เลยว่าใครที่เป็นสาวกร็อคแมนเนี่ยจะต้องรู้สึกชอบใจหายคิดถึงอย่างแน่นอนและรู้สึกอยากจะให้ทำออกมาเป็นเกมร็อคแมนภาคใหม่จริงๆเป็นเรื่องเป็นราวเลยล่ะคราวนี้

TEAM SHACHI  “Rocket Queen feat. MCU”

สำหรับสี่สาว TEAM SHACHI เป็นไอดอลกรุ๊ปจากญี่ปุ่นในสังกัดของ Stardust Planet ภายใต้ Stardust Promotion ประกอบไปด้วยสี่สาว โฮโนโกะ อากิโมโตะ (Honoka Akimoto),  นาโอะ ซากุระ (Nao Sakura), ยูซุเกะ โองุระ (Yuzuki Oguro) และ ฮารุนะ ซากาโมโตะ (Haruna Sakamoto) ซึ่งทั้งสี่สาวนั้นมาจากจังหวัดไอจิ ก่อนหน้านี้รวมตัวกันในชื่อว่า “Team Syachihoko”ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น TEAM SHACHI ในวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ภายใต้สโลแกนว่า “จิตวิญญาณด้านบวกอันแสนตื่นเต้นที่เปี่ยมด้วยพลังงานอันเข้มแข็งและหนักแน่นจากนาโงย่า” (Super Tough Strong Energy Positive Exciting Soul from Nagoya) สี่สาวได้เปิดคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกในเวทีที่ Zepp Nagoya และมีมินิอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า “TEAM SHACHI” ซึ่งขึ้นอันดับที่ห้าของชาร์ต Oricon ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้สี่สาวได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็เพิ่งได้เข้าร่วมในงาน Summer Sonic ด้วย

TEAM SHACHI  “Rocket Queen feat. MCU”

และสำหรับซิงเกิล “Rocket Queen feat. MCU / Rock Away” ก็จะปล่อยในวันที่ 2 ตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยมีเพลงทั้งหมดสามเพลงด้วยกัน ก็อย่าลืมติดตามผลงานของสี่ไอดอลสาว “TEAM SHACHI” ต่อไปนะครับ

Play video

สามารถเข้าไปเล่นเกม ชม MV หรือ อ่านรายละเอียดโพรเจกต์นี้ ได้ที่  https://rocketqueen.games/ ครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส