หลังจากที่ถูก Disney ให้ออกอย่างกระทันหัน ผู้กำกับ/มือเขียนบทคนเก่งอย่าง James Gunn (เจมส์ กันน์) ก็เป็นที่ต้องการของสตูดิโอใหญ่มากมาย โดยเขาได้สร้าง Brightburn ให้กับ Sony และกำลังพัฒนา The Suicide Squad ให้กับ Warner Bros. อยู่ในขณะนี้

หลังจากจบงานสร้าง The Suicide Squad ซึ่งเป็นการรีบูต Suicide Squad (2016) เสร็จสิ้นแล้วนั้น James Gunn ก็จะกลับไปสร้าง Guardians of the Galaxy Vol.3 ของ Disney และ Marvel Studios ต่อทันที แต่หลังจากกนั้น ดูเหมือนว่าอนาคตของ James Gunn ในร่มเงาของ Disney ดูจะไม่มั่นคงเสียเท่าไร

และจากที่มีคำถามว่าเขาจะสร้าง Guardians of the Galaxy อีกกี่ภาค ล่าสุด James Gunn ได้ตอบผ่านอินสตาแกรมของเขาว่า

“อีกแค่ภาคเดียว”

James Gunn

การจบแฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy ในแบบไตรภาคนั้น อาจสร้างความพึงพอใจให้กับแฟน Marvel เช่นเดียวกับที่ Iron Man และ Captain America ได้จบเนื้อเรื่องของตนเองลงในแบบไตรภาค แต่ Thor ของ Chris Hemsworth (คริส เฮมสวอร์ธ) กลับเป็นภาพยนตร์ฉายเดี่ยวเรื่องแรกของ Marvel Studios ที่ได้สร้างถึง 4 ภาค

นั่นจึงทำให้มีความเป็นไปได้ว่า James Gunn ที่กำลังสร้าง The Suicide Squad อย่างเต็มที่เพื่อให้ทันฉายในซัมเมอร์ปี 2021 นั้น อาจกลับไปสานต่อแฟรนไชส์อื่น ๆ ของ DCEU (DC Extended Universe) อีก ถ้าหาก The Suicide Squad ซึ่งเป็นการรวมทีมงานและนักแสดงชุดใหญ่ของ Warner Bros. ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ

James Gunn

James Gunn กับบรรดาผู้กำกับของ Marvel Studios

แต่ถึงกระนั้น ก็มีรายงานว่า James Gunn รู้สึกยินดีมากที่ได้กลับมาร่วมกลุ่มกับเหล่าผู้กำกับของ Marvel อีกครั้ง โดย Guardians of the Galaxy Vol.3 อาจมีกำหนดการฉายในปี 2022 เลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend