สุดสัปดาห์นี้หากใครยังไม่มีโปรแกรมไปทำอะไรที่ไหน และอยากหากิจกรรมดีๆทำ เราขอแนะนำคอนเสิร์ตของวงอินดี้ญี่ปุ่น “Yogee New Waves” วันอาทิตย์นี้ที่ Lido Connect ซึ่งครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตครั้งที่สองในบ้านรำหรับวงดนตรีชื่อเท่ ๆ วงนี้ ซึ่งครั้งที่แล้วเล่นมาด้วยกันกับอีกวงอินดี้จากญี่ปุ่นเหมือนกันคือ “The fin.” สำหรับใครที่เป็นสาวกของ Yogee New Waves ต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาดแน่นอน ส่วนใครที่ยังไม่เคยรู้จักวงนี้มาก่อนวันนี้ลองมาทำความรู้จักกับพวกเขากันก่อนครับเผื่อถ้าถูกใจจะได้กดบัตรทันและไม่พลาดโอกาสดี ๆ นี้ไปนะ


Yogee New Waves


“Yogee New Waves TOUR BLUEHARLEM 2019 in Bangkok” งานคอนเสิร์ตดีๆ ของวงอินดี้ญี่ปุ่นที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

เป็นอีกหนึ่งวงอินดี้ญี่ปุ่นมาแรง เพิ่งปล่อยอัลบั้มชุดล่าสุด BLUEHARLEM ให้ได้ฟังกันไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาวงนี้มีกลิ่นอายทางดนตรีของแนว surfpop ผสมกับเพลงร็อก ยุค 80s ของญี่ปุ่น มีสมาชิกเป็นสี่หนุ่มจากโตเกียว ได้แก่

เคนโกะ คาคุดาเตะ – ร้องนำ,กีตาร์

ฟูมิยะ ทาเคมุระ – กีตาร์

โคเสะ อุเอโนะ – เบส

เทซึชิ คาสุยะ – กลอง

สี่เริ่มตั้งวง Yogee New Waves ในปี 2013

ทั้งสี่เริ่มตั้งวง Yogee New Waves ในปี 2013 โดยมี CLIMAX NIGHT เป็นเดบิวต์ EP ออกมาในปี 2014 จากนั้นวงก็ได้เล่นในเวทีใหญ่ๆอย่าง FUJI ROCK หลังจากนั้นอัลบั้มแรกก็ได้ปล่อยออกมาโดยใช้ชื่อว่า PARAISO ตามมาติดๆด้วย ซิงเกิล Fantasic Show และ EP อัลบั้มที่สอง SUNSET TOWN และต่อมากับอัลบั้มที่สอง WAVES ที่ออกมาในปี 2017 ที่มีเพลงเพราะ ๆ เพียบเลย

หลังจากนั้นทางวงก็มีทัวร์คอนเสิร์ตอีกเพียบและเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ชื่อเสียงขจรไกลไปยังต่างแดนซึ่งรวมถึงบ้านเราด้วย

Yogee New Waves

ต่อมาทางวงก็ได้ออก EP ชุดที่สาม SPRING CAVE ในเดือนมีนาคม 2018 อันมีบทเพลงเปี่ยมเสน่ห์ “Blumin’Days” ที่เติมพลังใจได้ดีเวลาที่ได้ฟัง จากนั้นทางวงก็เริ่มออกทัวร์ในเอเชียและนั่นก็คือครั้งแรกที่ Yogee New Waves มาเล่นที่ไทย

จากนั้นพวกเขาก็ได้ปล่อยซิงเกิล CAN YOU FEEL IT ซึ่งถูกใช้ประกอบโฆษณาในแคมเปญ “POCARI SWEAT × FES 2018”

และล่าสุดกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 “BLUEHARLEM”  อัลบั้มที่นำเสนอพัฒนาการของวงที่แสดงให้เห็นถึงเเนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น กับกลิ่นอายทางดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ยังมาครบทั้งส่วนผสมที่ลงตัวละหว่าง Indie Rock , Surfpop และความเรโทร ท่ามกลางกลิ่นอายและสัมผัสของชายทะเล สายลม แสงแดด ระรอกคลื่นพลิ้ว และความทรงจำอันงดงามที่เราสัมผัสได้ผ่านท่วงทำนองของพวกเขาอันมีเมโลดี้ที่เรียบง่ายจดจำได้และไพเราะ กรู๊ฟที่มีลูกเล่นในแต่ละไลน์ของเครื่องดนตรีที่ชวนให้เรารู้สึกเพลินใจไปกับบทเพลงของพวกเขา และในส่วนของเนื้อเพลงที่ส่วนใหญ่ถึงแม้จะเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่กลับสามารถสื่อสารออกมาให้คนฟังเข้าใจและเข้าถึงได้อย่างงดงาม

BLUEHARLEM Yogee new waves

สำหรับอัลบั้มล่าสุดนี้มีซิงเกิลเพราะๆมากมายให้เราได้ฟังกัน อาทิเช่น  Summer of Love , Can You Feel It ,Good Night Station

ในปัจจุบัน Yogee New Waves เป็นอีกหนึ่งวงอินดี้ญี่ปุ่นที่น่าจับตามอง และอัลบั้มก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงหลายรางวัล อีกทั้งมีทัวร์คอนเสิร์ตอีกเพียบ

คราวนี้เรามาฟัง 10  บทเพลงของที่ Yogee New Waves เราคัดสรรกันมาฝากดีกว่าครับ

Play video

Play video

 

Play video

 

Play video

 

Play video

 

Play video

 

Play video

 

Play video

 

Play video

 

Play video

 

สำหรับใครที่ถูกใจอยากจะกดบัตรจองไว้แล้วไปร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วยกันก็เข้าไปที่ลิงก์นี้ได้เลยครับ

https://www.ticketmelon.com/sss/yogeenewwaves2019

รับรองว่าคุ้มแน่นอนบัตรราคาเพียง 1000 บาทเท่านั้น แถมยังได้ดูวงอินดี้ไทยมาเล่นเปิดถึงสองวงด้วยกันคือ Seal Pillow และ YEW ใครเป็นคอเพลง คออินดี้ งานนี้ไม่ควรพลาดครับ !!!

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส