[รีวิวละคร] เพลิงรักเพลิงแค้น : กับบทร้ายครั้งแรกในชีวิตของ “ศรีริต้า เจนเซ่น”
Our score
7.5

[รีวิวละคร] เพลิงรักเพลิงแค้น : กับบทร้ายครั้งแรกในชีวิตของ “ศรีริต้า เจนเซ่น”

จุดเด่น

  1. ให้คะแนนเท่านี้ก่อน สำหรับ ep แรกที่ได้ดู

จุดสังเกต

  1. ศรีริต้าจะร้ายได้สมบทบาทหรือไม่ มาให้กำลังใจเธอกันค่ะ
  2. ใครชอบละครแนวนี้ถูกใจแน่ ๆ แต่ถ้าไม่ชอบเจอ ep แรกเข้าไปมีปล่อยผ่าน
  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.5

  • ความสนุกน่าติดตาม

    7.0

  • คุ้มค่าเวลาในการรับชม

    7.0

เปิดมาฉากแรกก็ประกาศตัวให้โลกรู้ไปเลยว่าเกลียดกันเข้าไส้

ประโคมสารพัดถ้อยคำเชือดเฉือนระเบิดอารมณ์ด้วยความพลุ่งพล่าน เรียกได้ว่าสติแตก หัวยุ่งกันตั้งแต่ฉากแรกเลยทีเดียว ไม่ต้องนึกภาพนางเอกแสนดีนุ่มนิ่ม ปะทะ นางร้ายเกรี้ยวกราดเหวี่ยงวีน ไม่มีภาพนั้นค่ะเพราะร้ายทั้งคู่

อันธิกา (ศรีริต้า เจนเซ่น) พี่น้องต่างมารดาของ อุรวี (วรัทยา นิลคูหา)

อันธิกา (ศรีริต้า เจนเซ่น) พี่น้องต่างมารดาของ อุรวี (วรัทยา นิลคูหา) ทั้งสองคนเกิดวันเดือนปีเดียวกันและเป็นลูกสาวของ คุณอาร์ม (ธีรพงศ์ เหลียวรักษ์วงศ์) นักธุรกิจเจ้าของสิ่งทอที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ อุรวีเกิดก่อนแค่ไม่กี่นาที นางก็รับบทในการเป็นพี่ไปโดยปริยาย อุรวีทำงานเป็นดีไซเนอร์ออกแบบลายผ้าอยูที่บริษัทของพ่อตัวเอง ส่วนอันธิกาเป็นนางแบบ

ในงานแฟชั่นโชว์อันธิกาสวมชุดที่อุรวีเป็นคนออกแบบ แต่นางมารู้ทีหลังองค์แม่ก็เข้าประทับทรงในทันที นี่เหรอที่เธอออกแบบ แล้วหยิบกรรไกร ตัด ถอดชุดออกมาทำลาย กรี๊ด ขว้างปาข้าวของ ระเบิดอารมณ์ใส่ทุกคนที่อยู่ตรงนั้น

Oh My God!!! ต้องแบบนี้สินะ คือคนที่เกลียดกันมาตั้งแต่เกิด

Play video

พอพ่อเดินเข้ามาเรียกสติก็ร้องไห้ ตกใจกับสิ่งที่ตัวเองทำ อาย ขอโทษทุกคนแล้วบอกว่าตัวเองเป็นไบโพล่า …. อย่างงี้ก็ได้เหรอ???

ทำไมคนเป็นพี่เป็นน้อง ถึงแม้จะต่างมารดาถึงเกลียดกันได้ขนาดนี้

บทเขียนให้เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มมาจาก มะลิวัลย์ (ปานเลขา ว่านม่วง) แม่ของอุรวีฆ่าตัวตายเพราะตรอมใจที่สามีทิ้งเธอไปแต่งงานใหม่กับ นพมาศ (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) แม่ของอันธิกา ซึ่งเป็นลูกสาวเศรษฐี นัยว่าธุรกิจคงมีปัญหาอ่ะนะ ได้ลูกสาวเศรษฐีมาช่วยกู้ก็เลยทิ้งเมียไปแต่งงานใหม่กับสาวรวย ซะเลย

เพลิงรักเพลิงแค้น : กับบทร้ายครั้งแรกในชีวิตของ "ศรีริต้า เจนเซ่น"

เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้แม่ของอุรวีตรอมใจหนักมาก จนฆ่าตัวตายในที่สุด ทิ้งลูกสาวคนเดียวไว้ให้แม่กับพี่สาวดูแล (อ้าววว…กรรมก็มาตกที่ลูกสิเนอะแบบนี้) อุรวีจึงเติบโตมากับยายละม่อม (พิศมัย วิไลศักดิ์) และป้าดวงมาลย์ (รัดเกล้า อามระดิษ) ดวงมาลย์เคียดแค้นครอบครัวนั้นมากที่เป็นสาเหตุให้น้องสาวเธอตาย ก็ปลูกฝังให้หลานสาวคนเดียวของเธอ เกลียดชังครอบครัวนั้นอยู่ตลอดเวลา  เกลียดน้องสาวต่างมารดา เกลียดแม่ของน้องสาวและเกลียดแม้กระทั่งพ่อตัวเอง แหม…ดูท่าทางงานนี้วิญญาณย่าแย้มจากสุดแค้นแสนรักจะตามมาเข้าร่างป้าดวงมาลย์รึเปล่านะ

Play video

ฝั่งโน้นก็เสี้ยมลูก “อย่าแพ้บ้านนั้นนะ ลูกต้องเด่นกว่า”

ฝั่งนี้ก็เสี้ยมหลาน “อย่ายอมพวกมันนะ ให้มันรู้ให้ได้ว่าเราเป็นใคร”

ก็ไม่เกินความคาดหมายไปได้หรอกที่จะทำให้ทั้งสองคนพี่น้องกลายเป็นพี่น้องที่มีแต่ความเกลียดชังกัน อยากเอาชนะกัน สาแก่ใจที่อีกฝ่ายต้องอับอายเจ็บปวด ชอบคำพูดของยายละม่อมประโยคนึงค่ะที่บอกว่า

อย่าหล่อเลี้ยงความทุกข์ด้วยความแค้น

มันเป็นเรื่องจริงเลยนะ ยายละม่อมนี่ละม้างงงง นางเอกตัวจริง คนที่เติบโตมาด้วยสารอาหารจากความขมขื่น แค่คิดก็ปวดหัวใจแทนแล้ว และแน่นอนค่ะว่าสเต็ปต่อไป การตบ ตบ ตบ แย่งผู้ก็น่าจะมา เห็นแว้บ ว่ามีผู้สองคนคือ บอย (ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์รับบทเป็น อัมพุ ช่างภาพหนุ่มที่ท่าทางสองสาวจะปิ๊งหนุ่มคนนี้ด้วยกันทั้งคู่ และ ปั้นจัน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) รับบท อานิก ผู้จัดการโรงแรมระดับห้าดาวที่เป็นเพื่อนชายคนสนิทที่สุดของ อุรวี เดินตามอุรวีต้อย ๆ

เพลิงรักเพลิงแค้น : กับบทร้ายครั้งแรกในชีวิตของ "ศรีริต้า เจนเซ่น"

เชื่อขนมป้าข้างบ้านกินได้เลยว่า ep แรกเปิดมาแบบนี้แล้ว ep ต่อ ๆ ไปจะต้องเกิดศึกรักสามเส้าเราสี่คน ผู้มีสองคนแต่ด้วยความชิงชังของสองพี่น้องที่มีต่อกันชนิดที่ขิงก็ราข่าก็แรง จะต้องมีเรื่องแอ๊วผู้คนเดียวกันให้ได้เปิดฉากทึ้งหัวกันอีกแน่นอน….แต่ที่แน่ยิ่งกว่าแน่ เพลงเพราะค่ะ เจ็บเพื่อรัก Ost.เพลิงรักเพลิงแค้น ขับร้องโดย โฟร์ท นฤมล จิวังกูร

Play video

เพลิงรักเพลิงแค้น จะดำเนินเรื่องต่อไปในทิศทางไหน ผู้ใครเป็นผู้ใคร ผลงานของ บรอดคาซท์ กับละครแนวนี้จะปังอย่างที่คาดหวังไว้และเรียกกระแสแฟนคลับดราม่าเข้มข้นถึงพริกถึงขิงแบบนี้กลับมาได้อีกรึเปล่า แฟนคลับติดตามกันต่อได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันพุธพฤหัสบดี เวลา 20.15 อยากให้ลองจับตาดูว่า ศรีริต้า เจนเซ่น จะพลิกบทบาทได้ดีแค่ไหนกับการรับบทร้ายครั้งแรกในเรื่องนี้

บทประพันธ์ : นาวิกา

บทโทรทัศน์ : ชาร์ลอตต์,วรกร วีระกุล

กำกับการแสดง : ภวัต พนังคศิริ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส