ก่อนหน้านี้หลายเดือนมีข่าวลือหนึ่งที่ปล่อยออกมาแพร่หลายในหมู่แฟน ๆ มาร์เวลว่า ตอนนี้มาร์เวลกำลังแอบพัฒนาโครงการหนังใหม่ที่เป็นเหมือนทีมอเวนเจอร์สฝั่งตัวร้าย จากคอมิกชุด Thunderbolts อยู่ และตอนนี้ดูเหมือนข่าวลือยิ่งกระพือขึ้นอีกครั้ง จากการทวิตของนักพ็อดแคสต์นาม ชาลส์ เมอร์ฟี (Charles Murphy) โดยเขาได้ทวิต พบ วิลเลี่ยม เฮิร์ต (William Hurt) ในกองถ่ายที่เชื่อว่าเป็นทีมสร้างหนัง Black Widow

สำหรับ เฮิร์ต เขาคือนักแสดงอาวุโสที่เล่นเป็น นายพลรอส (General Ross) ฉายา ธันเดอร์โบลต์ส (Thunderbolts) ตัวละครสำคัญจากหนังที่มาร์เวลทอดทิ้งจากแคนอนหลักอย่าง The Incredible Hulk (2008)  ซึ่งแม้ตัวละคร ฮัลก์ (Hulk) ของ เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) จะไม่ได้ไปต่อในจักรวาลหลัก แต่ตัวนายพลรอสนั้นก็ยังได้มาปรากฏตัวในหนังมาร์เวลภายหลังอีกหลายเรื่อง อาทิ Captain America: Civil War (2016) Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019) ด้วย

General Ross
ทั้งนี้เมอร์ฟี ได้สร้างทฤษฎีว่า จากที่เขารู้ในฉากที่เฮิร์ตร่วมแสดงนั้น ไม่ปรากฎว่ามีนักแสดงนำอย่าง สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) ในกองถ่ายที่เมืองแมคอน รัฐจอร์เจียด้วย เขาจึงคิดว่าบางทีนายพลรอสอาจมาปรากฏตัวเพื่อถ่ายทำ ฉากหลังเอนด์เครดิต ของหนังก็เป็นได้ โดยเขายังเชื่อว่านี่จะเป็นปฐมเหตุของการก่อกำเนิดทีม ธันเดอร์โบลต์ส เช่นเดียวกับที่ นิค ฟิวรี่ (Nick Fury) เคยตระเวนรีครูตฮีโรเข้าแผนอเวนเจอร์สมาแล้ว ต่างกันแค่ว่าครั้งนี้คนที่ได้รับการเชิญชวนน่าจะเป็นฝั่งตัวร้ายมากกว่า โดยเป้าหมายที่เมอร์ฟี่คิดว่านายพลรอสจะมาชวนน่าจะเป็น เยเลนา (Yelena Belova) ผู้ได้รับฉายา แบล็กวิโดว์ คนที่สอง ซึ่งรับบทโดยดาราสาว ฟลอเรนส์ พิว (Florence Pugh) จากหนังสยอง Midsommar (2019) นั่นเอง

Florence Pugh

ทั้งนี้ทฤษฎีของเขาน่าสนใจขึ้นมาทันทีเมื่อในเวลาต่อมามีปาปารัสซี่ถ่ายภาพของเฮิร์ตจากกองถ่ายมายืนยันจริง ๆ ไม่ใช่แค่ข่าวลมปากลอยมา

นอกจากเยเลนาแล้ว ตัวละครที่แฟนมาร์เวลคนอื่น ๆ  เชื่อว่าอาจเป็นเป้าหมายของรอส ยังมีตัวร้ายอย่าง โกสต์ (Ghost) ที่รับบทโดย ฮันนาห์ จอห์น คาเมน (Hannah John-Kamen) ซึ่งเคยปรากฏตัวในหนัง Ant-Man and the Wasp (2018) มาก่อนแล้ว และที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งคือ เฮลมุต ซีโม (Helmut Zemo) ซึ่งรับบทโดย ดาเนียล บรูห์ล (Daniel Brühl) ที่เคยปรากฏตัวใน Captain America: Civil War (2016) และกำลังจะมีบทบาทในซีรีส์The Falcon and the Winter Soldier ของช่อง ดิสนีย์พลัส (Disney+) ด้วย และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือตัวละคร เรด ฮัลก์ (Red Hulk) ซึ่งในคอมิกคือตัวนายพลรอสเอง และทั้ง 4 ตัวละครนี้น่าจะเป็นตัวหลักในทีมธันเดอร์โบลต์ส โดยอาจมีตัวละครร้ายและดีมาผสมทีมอีกหลายคนก็เป็นได้

สำหรับทีมธันเดอร์โบลต์สในฉบับคอมิก ปรากฏตัวครั้งแรกใน The Incredible Hulk #449 (ฉบับเดือนมกราคม 1997) โดยเป็นทีมฮีโรที่มาทำหน้าที่พิทักษ์โลกแทนเหล่าอเวนเจอร์สที่ล่มสลายไปในอีเวนต์ Onslaught และเผยตัวในตอนท้ายเล่มว่าจริงแล้วพวกเขาคือ สุดยอดตัวร้ายที่มาทำหน้าที่ฮีโรเฉพาะกิจนั่นเอง โดยในทีมนี้เคยมีสมาชิกหมุนเวียนเปลี่ยนมาหลายรุ่น คัดมาจากตัวกลั่นสำคัญ ๆ ที่มีตัวตนในหนังแล้วก็มีเช่น บารอนซีโม่ (Baron Zemo) แอนท์แมน (Ant-Man) ฮอว์กอาย (Hawkeye – พี่แกมาไล่ซีโม่แล้วขึ้นเป็นผู้นำแทน) เวน่อม (Venom – ดีลโซนี่ไหวป่าว) เดดพูล (Deadpool) โกสต์ไรเดอร์ (Ghost Rider) จักเกอร์นอต  (Juggernaut ) วินเทอร์โซลเยอร์ (Winter Soldier) และ พันนิชเชอร์ (The Punisher) เป็นต้น

ซึ่งดูจากพลอตของคอมิกก็สอดคล้องกับช่วงเวลาใน MCU ที่เหล่าฮีโร โดนสแนป หายไป 5 ปี และเหล่าอเวนเจอร์สที่เหลือก็ต่างถอดใจหรือไม่ก็มัวแต่ยุ่งกับการหาทางแก้ไขเหตุการณ์ธานอสอยู่ ในช่วงนั้นคนที่ทำหน้าที่พิทักษ์โลกอยู่ก็อาจเป็นทีมตัวร้ายของนายพลรอสนี้ก็เป็นได้ ดูลงตัวมาก ๆ

โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวลือเรื่องชื่อทีมเบื้องหลังที่มี เจมส์ กันน์ (James Gunn) มาทำหน้าที่คุมหลักหลังทำหนัง Guardians of the Galaxy Vol. 3 เสร็จ และอาจได้ แอรอน ซอร์คิน (Aaron Zorkin) มือเขียนบทเจ้าของออสการ์จากหนัง The Social Network (2010) และเคยกำกับหนัง Molly’s Game (2017) มาทำหน้าที่กำกับด้วย

ก็น่าสนใจว่าถ้าโพรเจกต์นี้เกิดขึ้นจริง ๆ ไม่ใช่แค่ข่าวลือ จะมีตัวละครไหนมาแจมบ้างนะ และเราคงจะรู้ชัดเจนเมื่อได้ดูหนัง Black Widow ที่จะเข้าฉาย 1 พฤษภาคม ปี 2020 นี้นั่นล่ะ

อ้างอิง:


http://www.justjared.com/2019/10/01/william-hurt-photographed-on-black-widow-set-fans-theorize-he-could-be-filming-end-credits-scene/
https://marvel-movies.fandom.com/wiki/Thunderbolts_(film)_rumors

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส