หลังจาก Jason Bourne ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็กชันสายลับภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ Bourne ได้ฉายไปเมื่อปี 2016 ก็มีรายงานว่าจะมีการสร้างซีรีส์แยกออกมาในชื่อ Treadstone ซึ่งจะเดินเรื่องในยุคปัจจุบัน โดยเน้นไปที่กลุ่มสายลับแฝงตัวที่ยังคงหลงเหลืออยู่ภายหลังจากที่โครงการ Treadstone ได้ถูกปิดไปหลายปีแล้ว

ล่าสุด Ben Smith (เบน สมิธ) ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารของภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Bourne และซีรีส์ Treadstone ได้กล่าวกับเว็บไซต์ CinemaBlend ว่า จะมีการสร้างภาพยนตร์ Bourne ภาคใหม่ด้วย โดยจะเชื่อมโยงเข้ากับซีรีส์ และยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

“ผมหมายความว่าเรากำลังพัฒนาภาพยนตร์อีกภาคจริง ๆ และแน่นอนว่ามันจะเชื่อมโยงเป็นจักรวาลเดียวกัน แต่เรายังไม่ได้สรุปรายละเอียดทั้งหมด”

Jason Bourne

Jason Bourne (2016)

Ben Smith ได้กล่าวเสริมว่า เหตุการณ์และเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีรีส์ Treadstone จะส่งผลต่อเนื่องในภาพยนตร์ภาคต่อไป และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ก็จะส่งผลกระทบไปยังซีรีส์ Treadstone ในอนาคตด้วย ซึ่งฟังดูเหมือนจะเป็นแผนขยายจักรวาลของ Bourne อย่างจริงจัง โดยมีโพรเจ็กต์ภาพยนตร์และซีรีส์เชื่อมโยงถึงกัน

ซีรีส์ Treadstone จะเริ่มฉายตอนพรีเมียร์ทางช่อง USA Network ในวันที่ 15 ตุลาคม 2019 ซึ่งต้องรอดูกันว่าจะเชื่อมโยงถึงภาพยนตร์ Bourne ในอนาคตอย่างไรบ้าง

Treadstone

ซีรีส์ Treadstone

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส