The Hollywood Reporter รายงานว่า Paul Dano (พอล ดาโน่) นักแสดงคุณภาพที่เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำจาก Love & Mercy (2014) และเคยมีผลงานดรามาที่ทุกคนจดจำอย่าง Little Miss Sunshine (2006) , There Will Be Blood (2007) และ 12 Years a Slave (2013) จะมารับบทม The Riddler วายร้ายคนสำคัญในภาพยนตร์ The Batman ของผู้กำกับ Matt Reeves (แมตต์ รีฟส์) 

Paul Dano จะมาแทน Jonah Hill (โจนาห์ ฮิล) ที่มีรายก่อนหน้านี้ว่าจะมารับบทวายร้ายคนดังกล่าว แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับทาง Warner Bros. ได้

สำหรับในภาพยนตร์ The Batman นั้น ตัวละคร The Riddler จะมีชื่อจริงว่า Edward Nashton แทนชื่อ Edward Nygma ที่เคยใช้ในเวอร์ชันคอมมิก รวมถึงในภาพยนตร์และซีรีส์เวอร์ชันก่อนหน้านี้

Paul Dano

Paul Dano (พอล ดาโน่)

ตัวละครมนุษย์เจ้าปัญหา The Riddler เป็นหนึ่งในคู่ปรับคนสำคัญของ Batman ในคอมมิกของ DC โดยเคยปรากฏตัวอย่างน่าสนใจใน Batman Forever (1995) ซึ่งได้นักแสดงตลกชื่อดังในยุคนั้นอย่าง Jim Carrey (จิม แคร์รีย์) มารับบทนี้ได้อย่างเฮี้ยนสุด ๆ อีกทั้งตัวภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จด้านรายได้ ทำไป 336.5 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้างที่สูงถึง 100 ล้านเหรียญ

อีกหนึ่งเวอร์ชันที่ผู้ชมในยุคหลังอาจจำกันได้คือในซีรีส์ Gotham (2014-2019) ซึ่งได้ Cory Michael Smith (คอรีย์ ไมเคิล สมิธ) มารับบท Edward Nygma หรือ The Riddler ได้อย่างน่าพึงพอใจ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ยังส่งให้ชื่อของ เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย

Jim Carrey Batman Forever

Jim Carrey (จิม แคร์รีย์ ใน Batman Forever (1995)

Gotham

Cory Michael Smith (คอรีย์ ไมเคิล สมิธ) ในซีรีส์ Gotham (2017-2019)

นักแสดงคนอื่น ๆ ที่จะมารับบทนำใน The Batman สุดมืดหม่นของผู้กำกับ Matt Reeves (ซึ่งได้รับการยืนยันแล้ว) ก็มีทั้ง Robert Pattinson (โรเบิร์ต แพตตินสัน) ในบท Batman หรือ Bruce Wayne, Jeffrey Wright (เจฟฟรี่ย์ ไรท์) ในบท ผู้บัญชาการ Gordon และที่เพิ่งประกาศไปล่าสุดคือ Zoe Kravitz (โซอี คราวิตซ์) ในบท Catwoman หรือ Selina Kyle

The Batman

Robert Pattinson (โรเบิร์ต แพตตินสัน) รับบท Batman หรือ Bruce Wayne

The Batman

Zoe Kravitz (โซอี้ คราวิทซ์) รับบท Catwoman หรือ Selina Kyle

Warner Bros. ได้พัฒนาโพรเจกต์ The Batman มาตั้งแต่ปี 2015 ภายหลังจากที่ Ben Affleck (เบน แอฟเฟล็ก) ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วม DCEU (DC Extended Universe : จักวาลขยายของ DC) แล้ว โดยเขาได้แสดงความประสงค์ที่จะกำกับและเขียนบท The Batman ด้วย แต่ทาง Warner Bros. ได้ให้ Matt Reeves ที่เพิ่งประสบความสำเร็จจาก War for the Planet of the Apes (2017) มาคุมบังเหียนแทน

ผู้กำกับ Matt Reeves ได้กล่าวว่า The Batman จะเน้นไปที่เรื่องราวในแนวระทึกขวัญ มืดหม่น และสะเทือนใจ โดยจะนำเสนอ Batman ในภาพลักษณ์ของนักสือบที่เก่งที่สุดในโลกตามที่เคยถูกกล่าวไว้ในคอมมิกต้นฉบับ อีกทั้งยังได้ Greig Fraser (เกร็ก เฟรเซอร์) ผู้กำกับภาพที่เคยชิงรางวัลออสการ์จาก Lion (2016) มาช่วยนำเสนอภาพให้สมจริงด้วย

The Batman จะเริ่มถ่ายทำในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 และจะเข้าฉายในวันที่ 25 มิถุนายน 2021

ข้อมูลอ้างอิง : comingsoon

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส