[รีวิวซีรีส์]BLACKLIST นักเรียนลับ บัญชีดำ : มาดูเด็ก ๆ เขาเป็นสายลับจับผู้ร้ายกัน
Our score
8.4

BLACKLIST นักเรียนลับ บัญชีดำ

จุดเด่น

  1. น่าดูค่ะ มีความครบรสอยู่ในตัวบท

จุดสังเกต

  1. ติดเรต 13+ นะคะ ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ
  • ความสมบูรณ์ของบท

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.0

  • คุณภาพการผลิต

    9.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    8.0

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    8.0

ครั้งแรกที่เห็นตัวแสดงก็รีบตามเข้ามาดูเพราะมีแบงค์ วงแคลช ซึ่งตามประวัติการทำงานแล้ว แบงค์ จะรับงานละครหรือซีรีส์ปีละ 1 เรื่องเท่านั้น แต่ครั้งแรกที่เห็นชื่อ BLACKLIST  ก็นึกว่าเนื้อหาจะออกมาในทางเด็กเสเพล เกเร เป็นแก๊งเด็กเลวที่อยู่ห้องบ๊วยจนติด BLACKLIST ขึ้นบัญชีดำกาหัวจากอาจารย์ผู้ปกครอง แต่มันไม่ใช่แฮะ กลับกลายเป็นว่า BLACKLIST คือหน่วยงานลับที่ก่อตั้งขึ้นมาจากครูประจำชั้นโดยมีนักเรียน 6 คนเป็นสมาชิก มันไม่ใช่เรื่องที่เด็ก ๆ เล่นสนุกกันเองเลยนะ เรื่องนี้มีผู้ใหญ่ควบคุมอยู่

เพราะโรงเรียนนี้…อาจมีผู้ร้าย

BLACKLIST นักเรียนลับ บัญชีดำ เป็นเรื่องราวของโรงเรียนเอกอนันต์ โรงเรียนชื่อดังที่ดีเด่นในทุกด้าน ทั้งวิชาการ กีฬา ด้านไหนที่เด่น ๆ โรงเรียนนี้เด่นหมด เรียกได้ว่า เด่น ดี ดัง จนใคร ๆ ก็อยากส่งบุตรหลานมาเรียนที่นี่ แต่บนพื้นฐานความจริงที่ว่า โลกนี้ไม่มีอะไรขาวสะอาด ภารกิจ BLACKLIST เลยเกิดขึ้น ก็มันน่าสงสัยอยู่ไหมล่ะ ที่โรงเรียนดีเด่นขนาดนี้ กลับเกิดเรื่องราวการหายตัวไปของเด็กนักเรียนคนหนึ่งเอาซะดื้อ ๆ มิหนำซ้ำก็ยังตามหาตัวไม่เจอซะอีกด้วย

Play video

ทำให้ ทราฟฟิก (นนน กรภัทร์ เกิดพันธุ์) เข้ามาเป็นนักเรียนที่นี่ เพื่อตามหา ฟ้า (พลอย ศรนรินทร์) พี่สาวที่หายตัวไปเมื่อหลายเดือนก่อน เพราะทั้งตำรวจและทางโรงเรียนไม่พบร่องรอยอะไร จนกลายเป็นความลับดำมืดของโรงเรียน แต่ ทราฟฟิกก็ต้องเจอกับสังคมที่น่าปวดหัว เพราะเขาได้อยู่ห้อง 4/6 ห้องบ๊วยที่เต็มไปด้วยแบดบอยอย่าง แอนดริว (ชิม่อน วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์) หนุ่มร้ายปากจัด ไฮไลท์ (โอม ภวัต จิตต์สว่างดี) หนุ่มหน้านิ่งเงียบขรึม ไตเติ้ล (เดรก สัตบุตร แลดิกี) หนุ่มบ้าพลัง จิมเบ (เฟิร์ส คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล) หนุ่มขี้เล่นขี้โม้ บรรทัด (แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล) หนุ่มติดเกม ทั้ง ๆ ที่ตัวเขาเองก็มั่นใจว่าคะแนนสอบของเขา ไม่น่าจะต้องมาลงที่ห้องนี้ แถมครูประจำชั้นอย่าง อาจารย์วันเผด็จ (แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์) ก็มีบุคลิกและความประพฤติแปลก ๆ ที่ไม่น่าจะมาเป็นอาจารย์ซะด้วยซ้ำ

ครูวันเผด็จและเด็กในสังกัดของเขา

ครูวันเผด็จและเด็กในสังกัดของเขา

แต่ในที่สุด หลายสิ่งหลายอย่างที่เขาสงสัยก็ถูกเปิดเผย

เมื่อเขารู้ว่า พวกแอนดริวไม่ใช่เด็กนักเรียนธรรมดา แต่พวกเขาคือ Blacklist กลุ่มนักเรียนลับที่คอยสืบหาเปิดโปงเรื่องร้าย ๆ ในโรงเรียน ที่ก่อตั้งโดย วันเผด็จ อาจารย์ประจำชั้นห้องบ๊วย เพื่อใช้กลุ่ม BLACKLIST ให้เป็นเสมือนตำรวจลับที่ทำงานในเงามืดเพื่อตามหาเบาะแส แกะรอย ข่มขู่เมื่อจำเป็น วิธีการใดใดก็ได้ให้ได้มาซึ่งความจริงและเปิดโปงเรื่องร้ายลับ ๆ ที่มีอยู่ในโรงเรียน  วันเผด็จ เสนอให้ ทราฟฟิก มานำทีมเพื่อที่เขาจะได้ตามหา ฟ้า และปกป้องโรงเรียนนี้ไปพร้อม ๆ กัน ฟ้าหายตัวไปเพราะอะไร ? โรงเรียนเอกอนันต์มีความลับอะไรซ่อนอยู่ ? คือภารกิจของพวกเขา

BLACKLIST นักเรียนลับบัญชีดำ

BLACKLIST นักเรียนลับบัญชีดำ

งานแบบนี้จะขาดผู้หญิงไม่ได้หรอก

ไม่ได้บอกว่าแก๊งสาวสวยได้ลงร่วมในภารกิจลับนี้ด้วยนะ แต่สาว ๆ กลุ่มนี้มาสร้างสีสันให้ Blacklist ไม่น้อย แก๊งสาวสวยแก๊งนี้เป็นสาว ๆ ห้องคิง นำทีมโดย เมล่อน (พรีม ชนีกานต์ ตังกบดี) ที่เคยเป็นแฟนคลับชื่นชมในตัวฟ้าและแน่นอน เมื่อมีสาว ๆ ก็ต้องมาพร้อมข่าวซุบซิบที่พวกเธอต้องเคยได้ยินมา สาว ๆ กลุ่มนี้ช่วยงานของ Blacklist ได้มาก ทั้ง ๆ ที่พวกเธอก็ไม่ได้รู้ตัวเลยว่าได้ช่วยให้เบาะแสกับพวกเขาไปหลายอย่างแล้วด้วยซ้ำ โดยเฉพาะเรื่องสำคัญที่ทำให้พวกเขารู้ว่า ในโรงเรียนแห่งนี้มีแก๊งอิทธิพลลึกลับ คือ แก๊งหัตถ์เทวะ ที่ซ่อนตัวอยู่ในโรงเรียน มีสาขาย่อยกระจายไปทั่ว ไถเงิน โกงข้อสอบ คอรัปชัน ถ้าใครเข้าเป็นสมาชิกทำงานให้กับแก๊งก็จะได้ส่วนแบ่ง (แหม….ตอนได้ยินชื่อแก๊งนี่ภาพการปล่อยพลังให้เกิดลมพายุหมุนกระจัดกระจายนี่ลอยมากันเห็น ๆ เลยละค่ะ)

สาว ๆ แก๊งผัก Blacklist

สาว ๆ แก๊งผัก Blacklist

BLACKLIST นักเรียนลับ บัญชีดำ ดัดแปลงมาจากนิยายเซ็ตแบล็กลิสต์ ของปุยฝ้าย นักเขียนที่มีผลงานอยู่ในสำนักพิมพ์แจ่มใส สำหรับซีรีส์แนวนี้ได้เรต 13+ นะคะ ออกแนวใส ๆ แต่เป็นน้ำใสที่มีตะกอนคือสามารถขุ่นขึ้นมาได้เสมอ เพราะแอบแฝงเรื่องราวโหด  ๆ ทำนองนักสืบเยาวชนที่มีครูเป็นหัวโจก บางคนที่ดูแล้วบอกว่า อารมณ์คล้าย ๆ The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์  ซีรีส์แนวแฟนตาซีวิทยาศาสตร์ระทึกขวัญ ที่เคยออกอากาศทางช่องวัน ในปี 2561

แต่เท่าที่ดูเองแล้วขอเถียงว่าไม่ใช่เพราะมันแตกต่างกันที่เส้นเรื่องอย่างชัดเจน ใครที่ดูแล้วรู้สึกไปในทางนั้นอาจเป็นเพราะ นักแสดงนำหลายคนในเรื่องนี้เคยแสดงในเรื่องนั้นมาก่อน ก็เหมือนซีรีส์ฮอร์โมนนั่นแหละ ที่เราติดภาพเด็ก ๆ กลุ่มนั้น จนภาพจำติดตาไปถึงเรื่องอื่น ๆ ที่เขาสวมบทบาท (แต่ก็ได้ข่าวแว่ว ๆ มาว่า ซีซัน 2 ของ The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์ จะมาในชื่อ The Gifted Graduation มีกำหนดออกอากาศภายในปีพ.. 2563 นี้นะ แฟน ๆ อดใจรอกันไปก่อน)

ดูเพลินค่ะเรื่องนี้ สนุก น่าติดตาม อยากรู้ว่าหัวหน้าทีมอย่าง ทราฟฟิก จะนำทีมไปค้นพบเบาะแสของแก๊งหัตถ์เทวะได้รึเปล่า แล้วไอ้แก๊งนี้มันเกี่ยวข้องยังไงกับการหายตัวไปของฟ้า หรือฟ้าก็เป็นส่วนหนึ่งของแก๊ง…ไม่แน่นะ ความสนุกของเรื่องมันก็อยู่ที่เป็นแนวสืบสวนสอบสวน

ใครเป็นหัวหน้าแก๊ง แล้วโรงเรียนดัง ๆ แบบนี้มีแก๊งชั่ว ๆ ที่มีอิทธิพลอยู่ในโรงเรียนได้ยังไง

นาทีนี้ดิฉันสงสัยในตัวผู้อำนวยการโรงเรียน ผอ.คริณณ์ (ตั๊ก นภัสกร)ไปแล้วด้วยสิ เพราะดูท่าทางแกจะมีความเข้มขลังอย่างไรแปลก ๆ ส่วนอาจารย์จินต์มณี ที่เป็นอาจารย์ประจำชั้นห้องคิง จะมีบทบาทอะไรในเรื่องนี้บ้าง คงต้องรอชมผลงานของ แก้ม วิชญาณี ใน ep ต่อ ๆ ไป

กลุ่มอาจารย์ในโรงเรียน BLACKLIST นักเรียนลับบัญชีดำ

กลุ่มอาจารย์ในโรงเรียน BLACKLIST นักเรียนลับบัญชีดำ

เพิ่งออนแอร์มาได้ 2 ep นับว่าการดำเนินเรื่องเข้มข้น น่าติดตาม แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะเกินความสามารถในการคาดเดาของคอละคร ใครชอบซีรีส์แนวนี้ไม่ผิดหวังหรอกนะคะ ดูได้ เป็นซีรีส์วัยรุ่นที่ดูเพลินอีกเรื่องหนึ่ง หรือใครที่เป็นแฟนคลับปุยฝ้าย บอกเลยว่าต้องติดตาม เพราะตัวนักเขียนเองชื่นชอบมากที่เห็นตัวละครที่ตัวเองเขียน ออกมาโลดแล่นบนจอทีวีได้อย่างที่ตัวเองต้องการ ในมุมของนักอ่านก็น่าจะชื่นชอบเช่นกัน

BLACKLIST นักเรียนลับ บัญชีดำ

ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.25 . ทางช่อง Gmm25

รับชมย้อนหลังเวลา 23.00 . ทางLINE TV 

  • บทประพันธ์ : ปุยฝ้าย
  • กำกับการแสดง : แดนวรเวช ดานุวงศ์, ปอยณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา
  • ผลิตโดย : จีเอ็มเอ็ม ทีวี

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส