จากเดิมที่ผู้กำกับรางวัลออสการ์อย่าง Martin Scorsese (มาร์ติน สกอร์เซซี) ได้ออกมาวิจารณ์อย่างหนักแน่นว่าภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) นั้น ไม่ใช่ภาพยนตร์ที่ควรฉายในโรงภาพยนตร์จริง ๆ กอปรกับอีกหนึ่งผู้กำกับรางวัลออสการ์อย่าง Francis Ford Coppola (ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา) ได้ออกมาสนับสนุนประเด็นดังกล่าว และกล่าวเสริมว่าภาพยนตร์เหล่านั้นน่ารังเกียจ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหลากหลายตามมา

ล่าสุด Bob Iger (บ็อบ ไอเกอร์) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Disney ได้ให้สัมภาษณ์ภายในงาน Tech Live ของ Wall Street Journal ว่า

“ผมขอสงวนคำว่า น่ารังเกียจ ที่ Francis (หมายถึง Francis Ford Coppola) ได้กล่าวถึงภาพยนตร์ Marvel ให้ใช้กับกับบุคคลที่เคยก่อเหตุฆาตกรรมมามากกว่า

ผมไม่เข้าใจว่พวกเขาวิจารณ์เราทำไม ในเมื่อเราได้สร้างภาพยนตร์ที่มอบความสุขให้กับผูมชมมากมาย มันเหมือนกับไม่เคารพทีมงานที่สร้างภาพยนตร์เหล่านั้น และเอาจิตวิญญาณการสร้างสรรค์ของพวกเขามาเป็นเส้นแบ่ง คุณจะบอกว่า Black Panther ของผู้กำกับ Ryan Coogler (ไรอัน คูกเลอร์) มีอะไรที่น้อยไปกว่าภาพยนตร์ที่ Martin Scorsese หรือ Francis Ford Coppola ได้สร้างอย่างนั้นหรือ …ไม่เอาน่า”

Bob Iger (บ็อบ ไอเกอร์) ซีอีโอ Disney

Bob Iger (บ็อบ ไอเกอร์) ซีอีโอ Disney

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าภาพยนตร์ Black Panther ที่ Bob Iger เอ่ยถึงนั้น ได้รับการสร้างสรรค์เรื่องราวและงานสร้างได้ไกลและลึกซึ้งกว่าภายนตร์ Marvel หลายเรื่อง

สิ่งที่ Bog Iger พยายามอธิบายคือ คำวิจารณ์เหล่านั้นส่งผลกระทบต่อทีมงานเบื้องหลังที่พยายามอย่างเต็มที่ในการสร้างภาพยนตร์ Marvel ซึ่งไม่ว่าคุณจะชอบภาพยนตร์เหล่านี้หรือไม่ก็ตาม คุณก็ไม่ควรปฏิเสธเหล่าทีมงานที่ทุ่มเทอย่างหนัก โดยเห็นได้จากสิ่งที่พวกเขาสร้างมานานถึง 10 ปี 

ดังนั้น มันจึงไม่ยุติธรรมที่จะกล่าวถึงพวกเขาอย่างนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามาจากผู้กำกับระดับตำนาน 2 คน ที่ทราบดีความยากลำบากในสร่้างสร้างภาพยนตร์แล้วด้วย

Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ผู้บริการ Marvel Studios และ Bob Iger (บ็อบ ไอเกอร์) ซีอีโอ Disney

Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ผู้บริการ Marvel Studios และ Bob Iger (บ็อบ ไอเกอร์) ซีอีโอ Disney

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส