เป็นเวลากว่าสัปดาห์แล้วที่มีรูปของหนุ่ม Robert Pattinson ว่าที่ Batman คนใหม่เข้าเรียนศิลปะป้องกันตัว ‘ยูยิตสุ’ กับเทรนเนอร์จากภาพยนตร์แอ็กชันสุดมันส์อย่าง John Wick เพื่อเตรียมถ่ายทำ Batman ต้นปีหน้า

ด้วยบทบาทของผู้พิทักษ์ความยุติธรรม Batman ทำให้ Pattinson ต้องทำการบ้านอย่างหนักไม่เพียงเท่านั้น เค้ายังต้องเรียนศิลปะป้องกันตัวอย่างยูยิตสุเพิ่มเติม เพื่อให้เข้าถึงคาแรกเตอร์นี้ให้มากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามอาจเป็นเรื่องปกติที่เหล่านักแสดงจะต้องปรับเปลี่ยนบุคลิกรวมถึง ฟิตตัวเองให้เข้ากับบทบาทที่ได้รับ แต่สิ่งที่น่าจับตามองมากกว่าพระเอกหนุ่มหล่อคงจะเป็นเทรนเนอร์ที่เค้าฝึกด้วยเสียมากกว่า

ภาพของ Pattinson ที่ถูกโพสต์บนสื่อออนไลน์โดย Rigan Machado หนึ่งใน 5 ของครอบครัวนักบราซิลเลียนยูยิตสุสายดำแดง ระดับ 8 ผู้เคยร่วมงานกับนักแสดงตัวท็อปมาแล้วหลายต่อหลายคน เช่น Vin Diesel, Charlie Hunnam และ Keanu Reeves ในภาพยนตร์บู๊กระหน่ำ John Wick อีกด้วย ในการเตรียมตัวถ่ายทำ John Wick, Keanu Reeves ใช้เวลาในการเรียนบราซิลเลียนยูยิตสุกับ Machado จนทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์หนังแอ็กชันที่ดีมากเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าไม่นานภาพดังกล่าวจะถูกลบออกไปจาก Instagram (อาจเพราะทางสตูดิโออยากเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ) ทางด้าน Pattinson ได้บอกถึงความรู้สึกของเขาในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่แล้วเมื่อถูกถามเกี่ยวกับการลอง Batsuit ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่บ้ามากที่สุดตั้งแต่ที่เขาเคยถ่ายหนังมาการใส่ Batsuit เป็นเรื่องที่ยากมาก เขาต้องใช้คนถึง 5 คนในการพยายามเอาตัวเขาใส่ไปในชุดนั้น หรือแพตติสันกล่าวว่า เขาก็รู้สึกได้ถึงความแข็งแกร่งภายใต้ชุดนั้น ถึงแม้ว่าจะต้องมีใครมาช่วยจัดให้มันเข้ารูปเข้ารอยก็ตาม

อ้างอิง Comicbook.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส