[รีวิวซีรีส์] A Little Thing Called First Love : สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก น้องน้ำกับพี่โชน เวอร์ชันจีน
Our score
8.6

จุดเด่น

  1. เป็นซีรีส์จีนที่ภาพสวยอีกเรื่องหนึ่งเลย
  2. ชอบบรรยากาศ มุมกล้อง และการจัดแสงในหลาย ๆ ฉาก ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นเป็นธรรมชาติ

จุดสังเกต

  • ความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    9.0

  • คุ้มค่าเวลาในการรับชม

    9.0

ยังจำน้องน้ำ กับ พี่โชน กันได้ใช่ไหม สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ภาพยนตร์รักวัยรุ่นที่ได้นักแสดงหนุ่มหล่อ มาริโอ้ เมาเร่อ มารับบท พี่โชน และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รับบท น้องน้ำ ที่กวาดรายได้ทั้งในและต่างประเทศกันไปแบบกระเป๋าตุง ๆ จนล่าสุดภาพยนต์เรื่องนี้ถูกนำมารีเมกแล้วจ้ะ ในเวอร์ชันจีน แต่เป็นในรูปแบบซีรีส์ A Little Thing Called First Love

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว

ในปี 2012สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก  เป็นภาพยนตร์รักวัยรุ่นสัญชาติไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจีนแผ่นดินใหญ่ จากการได้เข้าฉายในจำนวนโรงถึง 6,000 โรง….โอ้โห เยอะมาก นี่เขาคงได้ชมกันทั่วประเทศเลยสิท่า

จนเวลาผ่านนับวันนับคืนนี่ก็ 7 ปีเข้าไปแล้ว กระแสนิยมก็ยังไม่จางหายและได้ถูกนำมารีเมกเป็นเวอร์ชันซีรีย์จีนความยาว 36 ตอน โดยได้ ไล่กว้านหลิน (Lai Guanlin/Lai Kuanlin) หนุ่มน้อยชาวใต้หวันที่ไปเดบิวต์ที่เกาหลีในรายการ Produce101(2017) จนเป็นผู้ชนะได้เข้าเป็น 1 ใน 11 สมาชิกวงไอดอลชาย Wanna One ที่แฟนคลับต่างรู้จักกันดีในชื่อ ไลควานลิน มารับบทเป็นพระเอกซีรีส์จีนเรื่องแรก โดยรับบทเป็น เหลียงโย่วเหนียน หรือ โชน ในเวอร์ชันไทย ประกบคู่กับ เจ้าจินม่าย (Zhao Jinmai) นักแสดงสาวน้อยน่ารักจากมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน ที่เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ รับบทเป็น เซี่ยเหมียวเหมียว หรือ น้ำ ในเวอร์ชันไทย

ไหนมาทาบรัศมีกันหน่อยซิ

น้องน้ำ-เซี่ยเหมียวเหมียว

น้องน้ำ-เซี่ยเหมียวเหมียว

พี่โชน-เหลียงโย่วเหนียน 

พี่โชน-เหลียงโย่วเหนียน

ยังน่ารักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือยาวขึ้น

สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก  เวอร์ชันนี้ มีการดัดแปลงบทบางส่วน โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหลียงโย่วเหนียน (ไลควานลิน)หนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟ็กต์ประจำโรงเรียนที่นอกจากความหล่อพ่อให้มาแล้วยังมีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเรียน ดนตรี  กีฬา เหลียงโย่วเหนียนก็ทำได้ดีไปซะทุกอย่าง ตรงข้ามกับนางเอกที่แอบชอบรุ่นพี่อย่างเซี่ยเหมียวเหมี่ยว (เจ้าจินม่าย) อย่างกับหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะนอกจากเธอจะเป็นลูกเป็ดขี้เหร่แล้ว เธอยังหัวช้าเรียนไม่เก่ง แต่เธอเป็นเด็กสาวที่จิตใจดีและมีความพยายามเป็นอย่างมาก เส้นเรื่องยังเป็นเส้นเดิม แต่บรรยากาศและรายละเอียดต่าง ๆ ที่ปรับปรุงเพิ่มเติมเข้าไปใหม่เปลี่ยนไป

Play video

พี่โชนยังคงถือลูกโป่งแล้วโผล่ออกมาให้น้องน้ำยืนม้วนเป็นนางอายเหมือนเดิม แต่เขาไม่ได้เอามาให้เธอไง เขาเอามาให้เด็ก ถูกครูทำโทษให้ยืนหน้าห้อง ได้เห็นน้องน้ำเล่นละครเวที แอบรักแต่ไม่บอก น้องน้ำทำสวย ไปดัดฟัน ขัดผิว ตั้งใจเรียนเพื่อให้พี่โชนเห็น อะไรทำนองนี้ยังมีอยู่ในซีรีส์ชุดนี้ เส้นเรื่องยังเป็นเส้นเดิม แต่บรรยากาศและรายละเอียดต่าง ๆ ที่ปรับปรุงเพิ่มเติมเข้าไปใหม่อีกเยอะแยะ ทำให้ซีรีส์เปลี่ยนรสไปได้มาก

 

มีความสนุกกันคนละแบบ

บรรยากาศบ้านใครก็บ้านมันนะคะ ในเวอร์ชันไทยเรามีความน่ารักของน้องน้ำกับเพื่อน ๆ และมีอารมณ์ขันในแบบของเรา ที่เขย่าหัวใจแฟน ๆ ชาวไทยและชาวจีนกันมาแล้ว จนถึงทุกวันนี้พวกเขาก็ยังรักภาพยนตร์เรื่องนี้กันอยู่ จนถึงขนาดรีเมกออกมาให้ได้ชมกันในแบบของเขาบ้าง ก็น่ารักน่าดูไปอีกแบบค่ะ เราได้เห็น ไลควานลิน มาเล่นซีรีส์จีนเรื่องแรก งานดีอยู่นะคะจะว่าไปแล้วและได้เห็นความน่ารักของ จ้าวจินม่าย สาวน้อยหน้าใสที่มองมุมไหนก็จิ้มลิ้มไปหมด เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ดูเพลิน ดูไปยิ้มไปเรื่องหนึ่งเลยเชียวแหละ

ติดตามชม สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก A Little Thing Called First Love ได้ทาง WeTV  ตอนนี้ปล่อยออกมา 16ep แล้วจ้ะ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส