เหล่าสาวกพ่อมดน้อย Harry คงจะรู้ดีว่าก่อนหน้าที่ Harry จะมาอยู่กับญาติใจร้ายของเขา ก่อนหน้านี้เขาอาศัยอยู่บ้านอีกแห่งกับพ่อแม่ของเขา จนกระทั่ง ‘คนที่รู้ว่าใคร’ บุกเข้ามาฆ่า Lily และ James Potter ก่อนจะฝากรอยแผลเป็นไว้ให้หนูน้อยแล้วจากไป

ในตอนนี้กระท่อมดั่งกล่าวถูกเปิดให้เหล่ามักเกิ้ลอย่างเรา ๆ เข้าพักอาศัยได้แล้ว! บ้านดังกล่าวตั้งอยู่ในหมู่บ้านยุคกลาง Lavenham ในเขต Suffolk ของประเทศอังกฤษ แต่คุณไม่ต้องอาศัยผง Floo เพื่อที่จะเข้าไปยังบ้านหลังนี้หรอกนะ คุณแค่ทำการติดต่อ Airbnb คุณก็จะสามารถจองและเข้าพักในบ้านหลังนี้ได้แล้ว

สถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ De Vere House ซึ่งเคยเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ได้รางวัล Gold Award bed and breakfast อีกด้วย ตัวบ้าน ละแวกโดยรอบถูกใช้เป็นบรรยากาศของ Godric’s Hollow  เป็นสถานที่ที่พ่อกับแม่ของ Harry อาศัยอยู่ก่อนที่พวกเขาจะเสียชีวิต

ในบ้านประกอบไปด้วยห้องนอนพร้อมเตียงสี่เสา 2 ห้องมีห้องน้ำในตัว ห้องนั่งเล่นส่วนตัวพร้อมเตาผิง โทรทัศน์ Wifi และ สวนหย่อม ผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารเช้าสไตล์อังกฤษเต็มรูปแบบได้อีกด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งคืนอยู่ที่ $190 หรือประมาณ 5,800 บาท ในช่วงเดือนพฤศจิกายน และเดือนธันวาคม

Airbnb

Airbnb

Airbnb

แต่ข้อเสนอเหล่านี้มีข้อแม้นะ เพราะว่าเขาห้ามนำสัตว์เลี้ยง และเด็กเล็กเข้าพัก ข้อห้ามเรื่องการนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาพักยังพอเข้าใจ แต่ว่าการห้ามเข้าพักพร้อมเด็กเล็กนี่สิ? หรือว่าอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ Lord Voldemort และเหล่าผู้เสพความตายจะย้อนกลับมาที่นี่เพราะคิดว่าลูกของคุณเป็นเด็กชายที่เขาฝากรอยแผลไว้ในคืนนั้นกันแน่

อ้างอิง Insider.com

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส