ตั้งแต่เราเห็นข่าว ทีวีซีรีส์หลากหลายเรื่องที่จะลงจอ Disney+ ล้วนแล้วแต่เป็นซูเปอร์ฮีโรจากจักรวาลหนังมาร์เวลแทบทั้งสิ้น ทางผู้บริหารดิสนีย์ก็คงเล็งเห็นข้อครหานี้เช่นกันว่าทำการตลาดโดยพึ่งความสำเร็จของเหล่า Avengers มากเกินไป ก็เลยต้องมีการเฟ้นหาซูเปอร์ฮีโรที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะเปิดตัวครั้งแรกบนจอ Disney+ แล้วจากตัวเลือกในคลังสมบัติตัวการ์ตูนของมาร์เวลก็ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็น Moon knight

เจเรมี สเลเตอร์ ผู้รับผิดชอบโพรเจกต์ Moonknight

เจเรมี สเลเตอร์ ผู้รับผิดชอบโพรเจกต์ Moonknight

เควิน ไฟกี ได้ประกาศโพรเจกต์ ทีวีซีรีส์ Moon knight ในงาน D23 Expo เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา วันนี้เรามีข่าวความคืบหน้าของโพรเจกต์นี้มาเล่าสู่กันฟัง วันนี้ทีวีซีรีส์ได้ตัว เจเรมี สเลเตอร์ มารับหน้าที่เป็น Showrunner หรือถ้าบ้านเราก็จะเรียกว่า “ผู้จัด” นั่นเอง ซึ่งเจเรมี ก็เพิ่งมีผลงานเขียนบทให้กับ The Umbrella Academy ทีวีซีรีส์เรตติ้งดีมาแล้ว ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม

ย้อนไปเล่าถึงตัวตนของ Moon knight สักนิด ถึงแม้ซูเปอร์ฮีโรรายนี้จะอยู่ในโลกคอมิกมากว่า 40 ปี แต่ก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างเท่า ๆ กับซูเปอร์ฮีโรรุ่นพี่ในจักรวาลหนังมาร์เวล Moon knight ถูกสร้างสรรค์โดย ดัก โมเอนช์ และ ดอน เพอร์ลิน ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน Werewolf by Night ปี 1975 ด้วยภาพลักษณ์ที่อยู่ในชุดผ้าคลุมสีดำ มักปรากฏกายตอนกลางคืนตามชื่อความหมายภาษาไทยของเขาว่า “อัศวินจันทรา” ทำให้ Moon knight ถูกมองในฐานะซูเปอร์ฮีโรที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Batman เพราะเกิดทีหลังมนุษย์ค้างคาวถึง 32 ปี

Moonknight มีชื่อมนุษย์ว่า มาร์ก สเปกเตอร์ เขาเป็นทหารรับจ้างและนักผจญภัย หลังได้รับภารกิจในอียิปต์ แล้วพลาดพลั้งไปในโบราณสถาน ทำให้เขาได้รับพลังจาก “คอนชู” เทพเจ้าเก่าแก่ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ของชาวอียิปต์ ตามฟอร์มของเหล่าซูเปอร์ฮีโรนั่นล่ะ เมื่อได้รับพลังแล้ว มาร์ก กลับมาอเมริกาแล้วก็สวมชุดฟอร์มทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ความยุติธรรม

โลโก้อย่างเป็นทางการของ Moon Knight

โลโก้อย่างเป็นทางการของ Moon Knight

พอมีการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรรายใหม่ หน้าที่หลักของสาวกมาร์เวลก็คือการมโนว่านักแสดงคนไหนเหมาะที่จะมาเป็น Moon knight และชื่อที่ถูกนำเสนอมากสุดก็คือเขาคนนี้อีกแล้ว คีอานู รีฟส์ หลังจาก John Wick กลับมาทำให้เขากลับมาฮอตอีกครั้ง ชื่อของคีอานูก็ไปเกี่ยวข้องแทบทุกโพรเจกต์ใหญ่ในฮอลลีวูด แต่นั่นก็เป็นความเห็นของแฟน ๆ แต่ด้วยความเป็นจริงแล้ว ด้วยวัย 54 ของเขา ไม่เหมาะสมที่จะเปิดตัวในฐานะซูเปอร์ฮีโรรายใดทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถอยู่กับโพรเจกต์ได้นาน แต่กว่าจะถึงวันแพร่ภาพเราน่าจะได้ยินชื่อนักแสดงนำชายอีกหลายคนมาเป็นตัวเลือกอย่างแน่นอน เพราะถึงขณะนี้ Disney+ ก็มีทีวีซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร เข้าแถวเรียงรายกันเป็น 10 เรื่องแล้ว กว่าจะถึงคิวของ Moon knight อย่างเร็วก็ปี 2022 เลยล่ะครับ

 

อ้างอิง

อ้างอิง