[รีวิวละคร] Voice สัมผัสเสียงมรณะ : ละครรีเมกซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดในรอบปี
Our score
9.9

[รีวิวละคร] Voice สัมผัสเสียงมรณะ : ละครรีเมกซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดในรอบปี

จุดเด่น

  1. เป็นซีรีส์รีเมกเกาหลีเรื่องแรกที่พูดได้เต็มปากว่า สนุกและน่าติดตามไม่แพ้ต้นฉบับ
  2. ลำดับภาพยอดเยี่ยม ตัดต่อดี ส่วนนี้ทำให้เสริมอารมณ์ได้ดีขึ้นไปอีก
  3. บทดี ดำเนินเรื่องเร็ว น่าติดตาม

จุดสังเกต

  • ความสมบูรณ์ของบท

    9.9

  • คุณภาพการผลิต

    9.9

  • คุณภาพนักแสดง

    9.9

  • ความสนุกน่าติดตาม

    9.9

  • คุ้มค่าเวลาในการรับชม

    9.9

รีเมกทั้งทีมันต้องให้ได้แบบนี้

แฟน ๆ ซีรีส์เกาหลีน่าจะคุ้นหูกับชื่อนี้นะคะ Voice ซีรีส์อาญชญากรรม ระทึกขวัญ ที่ทำให้เราลุ้นระทึกไปกับการช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย สะใจกับความบ้าระห่ำของพระเอกในซีซัน 1 จางฮยอก และการตามหาไอ้โรคจิต ฆาตกรที่ฆ่าภรรยาของพระเอก ในเวอร์ชันไทย TRUE CJ CREATIONS นำVoice มารีเมกให้เราได้ชมกันในแบบไทย ๆ ในชื่อ Voice สัมผัสเสียงมรณะ ที่ต้องบอกตั้งแต่ตอนนี้เลยว่า ถึงใจกว่าต้นฉบับเป็นไหน ๆ Voice ของทางด้านเกาหลีมีออกมาถึง 3 ซีซันแล้วนะคะ นางเอกเป็น อีฮานา คนเดิม แต่เปลี่ยนพระเอกจาก จางฮยอก เป็น อีจินอุก ซึ่งใน 2 ซีซันหลังความสนุกลดลงไปเยอะเลย

voice ต้นฉบับทั้ง 3 ซีซัน

voice ต้นฉบับทั้ง 3 ซีซัน

เรื่องมันเริ่มจากการฆาตกรรม

ในเวอร์ชันของไทยเราได้ แอนดริว เกร้กสัน มารับบทเป็น หมวดอารัญ ตำรวจสายสืบบ้าระห่ำ ที่ต้องสูญเสีย พิมพ์ดาว (จั๊กจั่น อคัมย์ศิริ) ภรรยาของเขาจากการ ฆ่า อย่างไร้ความปราณีของฆาตกรโรคจิต ขณะที่เธอพยายามหนีเอาตัวรอดเธอได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 112  ไอริน (แพนเค้ก เขมนิจ )  เป็นผู้รับสายเธอได้ยินเสียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และในคืนเดียวกัน พ่อของเธอที่เป็นตำรวจสายตรวจก็ถูกฆาตกรซึ่งเธอเชื่อว่าเป็นคนเดียวกันกับคนที่ฆ่าพิมพ์ดาว ฆ่าตายด้วยวิธีเดียวกัน 

อารัญและเพื่อนตำรวจคิดว่าฆาตรกรคือ ไอ้บอม เพราะเคยมีคดีกันอยู่ มันอาจจะแค้นที่เขาเคยจับมันเข้าคุก ไอ้บอมถูกจับมาขึ้นศาล แต่ไอรินยืนยันต่อหน้าศาลว่าเสียงของฆาตกรที่เธอได้ยินไม่ใช่เสียงของไอ้บอมอย่างแน่นอน เพราะเธอได้ยินเสียงของฆาตกร ถึงเสียงจะเบาแค่ไหนจากการได้ยินของคนปกติ แต่หูของไอรินสามารถได้ยินชัดกว่า คำให้การของเธอทําให้ไอ้บอมพ้นคดี คือศาลยกฟ้อง อารัญโกรธแค้นไอรินมากเพราะคิดว่าเธอได้รับเงินจากฆาตกรและให้การเท็จ เพื่อช่วยเหลือฆาตกรให้พ้นผิด แต่การสืบสวนครั้งนั้นยังมีเงื่อนงำที่น่าสงสัย เพราะเทปที่ได้บันทึกเสียงบทสนทนาระหว่างไอรินกับฆาตกรในคืนเกิดเหตุส่วนหนึ่งมันขาดหายไปอย่างลึกลับ

สามปีต่อมา    

อารัญ ใช้ชีวิตสํามะเลเทเมา จนถูกลดตําแหน่งมานั่งทำเอกสาร ส่วน ไอริน ไปศึกษาต่อที่อเมริกาด้านการแยกแยะเสียง จากที่ได้ยินมากกว่าคนอื่นอยู่แล้ว คราวนี้ไปฝึกวิชามาใหม่จนสามารถแยกแยะได้ว่าเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงของอะไร จนได้เข้าร่วมไขคดีสําคัญกับ FBI และได้กลับมาเป็น ผู้กองไอริน หัวหน้าศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน golden time  เพื่อช่วยเหลือเหยื่อให้ได้เร็วที่สุด และได้มีการเรียกตัวอารัญมาร่วมอยู่ในหน่วยของเธอด้วย  เธอเปิดอกคุยกันกับอารัญ เธอเล่าให้เขาฟังว่าสาเหตุที่เธอได้ยินเสียงชัดว่าคนอื่น ๆ เพราะเธอประสบอุบัติเหตุในวัยเด็กจนเธอตาบอดไป 2 ปี  ทำให้สมองของเธอสร้างประสาทรับเสียงขึ้นมาทดแทนสายตาที่มองไม่เห็น อารัญเริ่มเชื่อว่า ไอรินมีประสาทในการรับเสียงที่ดีจริง ๆ จากการทำงานร่วมกันที่ทำให้เขาต้องเชื่อ เธอไม่ได้โกหกและเธอไม่ได้ให้การเท็จ หลังจากนี้สองคนจะต้องร่วมมือกันช่วยเหลือเหยื่อที่โทรเข้ามา พร้อมกับตามหาฆาตกรโรคจิตที่ฆ่าภรรยาของอารัญและพ่อของไอรินไปด้วย

Play video

 

ไม่ว่าเสียงจะเบาแค่ไหน ถ้าเราเชื่อว่ามันเป็นหนทางที่ถูกต้อง ก็ยังต้องก้าวเดินไปในหนทางนั้น

ในบ้านเรามีการนำซีรีส์เกาหลีมารีเมกมากมายหลายเรื่อง และหลายเรื่องที่ผ่านมามักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับต้นฉบับ ซึ่งแน่นอนค่ะว่าคะแนนที่ได้มักจะแพ้ให้กับต้นฉบับอยู่เสมอ แต่เรื่องนี้ดิฉันให้ ชนะ เอาใจให้ไปทั้งดวงเลยก็ว่าได้ เพราะมันตื่นเต้น ลุ้นระทึกได้สุดติ่งกว่าต้นฉบับ ไม่อยากละสายตาไปจากหน้าจอเลยบอกตรง ๆ ลุ้นมันตั้งแต่ฉากแรก การลำดับภาพ ตัดต่อ การจัดแสง โลเคชันในที่เกิดเหตุ ทำให้เรารู้สึกไปด้วยว่าหัวใจของเหยื่อในเวลานั้นมันเต้นเร็วขนาดไหน

Play video

ซีนนี้จั๊กจั่นออกมาเต็ม ๆ เพียงไม่กี่นาทีแล้วตายเลยแต่เป็นไม่กี่นาทีที่อวดฝีมือการแสดงได้ดีทีเดียว ในด้านของนักแสดงต้องชมการแคสติ้งที่เลือกตัวแสดงได้สมกับบท และเอาอยู่ในบทของตัวเองซะด้วย แอนดริวมารับบทที่จางฮยอกเล่นไว้ แพนเค้กมารับบทของอีฮานา

อีฮานา-จางฮยอก

อีฮานา-จางฮยอก

แอนดริว-แพนเค้ก

แอนดริว-แพนเค้ก

เรื่องฝีมือการแสดงสำหรับแอนดริวในบทนี้แทบไม่ต้องห่วงอะไรเลย เลือดร้อน บ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสีย บทแบบนี้เรียกว่างานถนัดของแอนดริวเลยก็ว่าได้ สมกับฉายาตำรวจหมาบ้า แล้วเจอซีนกอดศพเมียเข้าไปนี่สะเทือนใจค่ะ แพนเค้ก ในบทของผู้กองไอริน รักความยุติธรรม มุ่งมั่น มีบุคคลิกที่เข้มแข็ง บทนี้นางเอาอยู่ สีหน้าท่าทางการแสดงออก ทำให้เราเชื่อว่าแพนเค้กเป็นผู้กองไอรินจริง ๆ มีความสุขค่ะดูไปมีความสุขไปทั้ง ๆ ที่เป็นละครอาชญากรรมระทึกขวัญ ไม่เสียเวลาเลยที่ได้ดู นักแสดงสมทบในคดีต่าง ๆ ก็เรียกได้ว่าจัดมาได้สมบทบาท อยากให้ดูฆาตกรใน ep2 ดิฉันชอบเขาเป็นการส่วนตัวเลยค่ะ 

 

Play video

  • กำกับการแสดงโดย : ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม
  • ผลิตโดย : บริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด

ติดตามชม Voice สัมผัสเสียงมรณะ ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.15 น. ทาง True4U ช่อง 24

สามารถชมย้อนหลังได้ที่ TrueID และ Netflix

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส