Sonic the Hedgehog หรือ โซนิคเจ้าเม่นสายฟ้า เป็นอีกคาแรกเตอร์ดังจากวิดีโอเกมที่มีแฟน ๆ ทั่วโลกชื่นชอบมาตั้งแต่ยุค 90s แล้วก็ถึงคราวถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์โดยค่ายพาราเมาท์ แต่แล้วก็การปล่อยตัวอย่างหนังแรกในเดือนเมษายน ก็กลายเป็นกระแสฮือฮา เมื่อทางทีมออกแบบได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ของเจ้าโซนิค ได้ออกมาพิลึกพิลั่น ดูแตกต่างจากที่คุ้นตากันในวิดีโอเกมอย่างมาก ด้วยการยืดขาให้ยาว แล้วที่เตะตามากสุดก็คือการใส่ฟันแบบมนุษย์ให้เจ้าโซนิค กลายเป็นกระแสก่นด่าทางโลกโซเชียลไปทั่วโลก ลามไปถึงเอาเจ้าโซนิคไปทีมีมล้อกันมากมาย

เปรียบเทียบดีไซน์เก่าและใหม่ให้เห็นกันชัด ๆ

เปรียบเทียบดีไซน์เก่าและใหม่ให้เห็นกันชัด ๆ

แบบเต็มตัว เห็นชัดว่าเตี้ยลงหน่อยนึง

แบบเต็มตัว เห็นชัดว่าเตี้ยลงหน่อยนึง

ผ่านไปถึง 7 เดือน ที่ทีมงานเอาโซนิคกลับไปออกแบบใหม่จนมั่นใจว่ารอบนี้น่าจะถูกใจมหาชน แล้วก็ปล่อยตัวอย่างออกมาอีกครั้งเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา รอบนี้โซนิคมากับรูปโฉมใหม่ที่ดูคล่องแคล่วขึ้น ปรับส่วนสูงให้ลดลง ดูมีความน่ารักน่าเอ็นดูมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีความใกล้เคียงกับตัวการ์ตูนจากวิดีโอเกมมากขึ้น โดยเฉพาะดวงตาที่ขยายใหญ่จนเกือบจะรวมเป็นตาเดียว ที่เป็นเอกลัษณ์โดดเด่นของเจ้าโซนิคเลยก็ว่าได้ ส่วนฟันที่แฟน ๆ ยี้กันมากที่สุดจากดีไซน์ที่แล้ว ก็ยังคงไว้เพราะการ์ตูนต้นแบบก็มีฟัน แต่ไม่ได้เห็นชัดจนเด่นแบบรอบที่แล้ว หลังจากตัวอย่างหนังใหม่ได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้รับเสียงตอบรับในทางดีจากแฟน ๆ ชี้ชัดว่าภาพลักษณ์นี้ของโซนิคได้รับการยอมรับจากแฟน ๆ แล้ว เป็นกรณีตัวอย่างที่เห็นชัดว่าเสียงจากโลกโซเชียลมีอิทธิพลต่อทุก ๆ ธุรกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันก็ต้องชื่นชมกับทางค่ายพาเราเมาท์แอนิเมชัน และ เซกา ที่ให้ความสำคัญกับความเห็นของแฟน ๆ ยอมควักกระเป๋าเพิ่มต้นทุนในการออกแบบอีกครั้งเพื่อความพอใจของแฟน ๆ

 

ตัวอย่างเสียงตอบรับบนโลกออนไลน์

“ฟันของเจ้าโซนิคที่ทำเอาฉันนอนฝันร้าย มันได้หายไปแล้ว”
จากทวีตของ ดรูว์ มาการี อดีตนักเขียนจากบล็อก Deadspin

“ฉันยกโทษให้แล้ว ฉันรักในความตั้งใจของทีมงานที่พยายามทำให้โซนิคดูน่ารักมากขึ้น”
อีกทวีตจากแฟนโซนิค

“ฉันรักโซนิคเวอร์ชันนี้ เค้าดูเหมือนเด็กไฮเปอร์มากขึ้น แบบนี้น่ะดีแล้วเค้าดูมีเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์มากขึ้น แต่ถ้าพวกเขาคิดว่าดีไซนต์ที่แล้วมันจะขายได้ มันก็ดูเหมือนว่าทีมงานเสียสติเกินไปหน่อยนะ”
อีกหนึ่งเสียงจากผู้ใช้ทวิตเตอร์

นับว่าเป็นเรื่องน่ารักบนโลกออนไลน์ที่แฟน ๆ ต่างให้ความเคารพต่อผู้สร้างสรรค์ ในขณะเดียวกันทีมงานผู้สร้างก็รับฟังความคิดเห็นจากโลกออนไลน์เช่นกัน และแน่นอนว่าการกระทำเช่นนี้ก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ อยากที่จะตีตั๋วไปดูหนังมากขึ้น ซึ่งตัวผู้กำกับ เจฟฟ์ ฟาวเลอร์ เองก็มีความมั่นใจกับโซนิคดีไซน์มากขึ้นเช่นกัน ซึ่งตัวเขาเองก็ตระหนักดีถึงพลังและความสำคัญของแฟน ๆ และได้กล่าวขอบคุณผ่านทวีตพร้อม ๆ กับที่ทางสตูดิโอได้ปล่อยตัวอย่างหนังเวอร์ชันใหม่ออกมา
“แล้วก็มาถึงวันนี้ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้โชว์ให้พวกคุณได้เห็นโซนิคในดีไซน์ใหม่ ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่มีความอดทนและสนับสนุนพวกเราตลอดมา งานนี้ไม่มีทางสำเร็จได้ถ้าไม่มีพวกคุณ

Sonic the Hedgehog กำกับโดย เจฟฟ์ ฟาวเลอร์ ผู้มีประสบการณ์ในการทำแอนิเมชันมาแล้วหลายเรื่อง ตัวโซนิคเม่นสายฟ้านั้นเป็นคาแรกเตอร์ที่สร้างโดยเทคนิค CGI แล้วให้ บน ชวาร์ตซ์ มารับหน้าที่ให้เสียงพากย์ ด้านนักแสดงนั้นมี จิม แครีย์ มารับบท ดร.อิโว โรอบตนิก วายร้ายในเรื่อง ส่วนพระเอกของเรื่อง ทอม วาชอว์สกี นั้นได้เจมส์ มาร์เด็น มารับหน้าที่ หนังวางกำหนดฉายไว้วาเลนไทน์ปีหน้านี้ครับ
ชมตัวอย่างใหม่พร้อมซับไตเติลไทยได้ที่นี่เลย

 

Play video

 

 

อ้างอิง