วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2019) Marvel Studios ได้โพสต์งานอาร์ตเวิร์กสุดพิเศษโดยฝีมือการสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Adam Kubert (อดัม คูเบิร์ต) ผ่านทางทวิตเตอร์ เพื่อรำลึกการจากไปครบ 1 ปี ของ Stan Lee

ผลงานดังกล่าวแสดงให้เห็น Stan Lee ที่ยิ้มอย่างมีความสุขท่ามกลางตัวละครซูเปอร์ฮีโรที่คุ้นตากันดี ไม่ว่จะเป็น Spider-Man, the Fantastic Four, Hulk, She-Hulk และ Black Panther

Stan Lee

ภาพอาร์ตเวิร์ก ผลงานของ Adam Kubert

นอกจากนี้ บนเว็บไซต์ Marvel Comics ยังได้โพสต์วิดีโอ “Remembering Stan Lee” เพื่อให้เกียรติแก่ Stan Lee พร้อมข้อความว่า

“วันนี้ครบ 1 ปี นับตั้งแต่ Stan ได้จากไป และเขาจะยังคงอยู่ในเสียงของตัวละครอย่าง Spider-Man, Mister Fantastic, Thing, Invisible Woman, Human Torch, Black Panther, the Hulk, Doctor Doom, Thor, Loki, Ant-Man, The Wasp, Iron Man, Daredevil, Mary Jane Watson, Doctor Octopus, Doctor Strange และเหล่าตัวละครอันเป็นที่รักยิ่งของ Marvel นี่คือจิตวิญญาณของ Stan ที่อยู่เหนือสิ่งอื่นใด

ความจริงใจและมุ่งมั่นที่ Stan ใส่ลงในคอมิก Marvel ทุกฉบับนั้น จะก้องกังวานในจักรวาลของเขาและของเราตลอดไป”

Play video

Stan Lee เป็นผู้สร้างตัวละครในคอมิกของ Marvel ที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็น Spider-Man, The Incredible Hulk, Doctor Strange, Iron Man, Thor และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งเขายังได้ปรากฏตัว (บท Cameo เล็ก ๆ) ในภาพยนตร์ของ Marvel Studios แทบทุกเรื่องให้แฟน ๆ ได้เห็นมาโดยตลอดด้วย

แม้ว่าการจากไปของ Stan Lee ในวัย 96 ปีนั้น จะสร้างความสะเทือนในแก่แฟน ๆ Marvel ทั่วโลกเป็นอย่างมาก แต่ผลงานของเขาจะยังคงอยู่ต่อไปอีกนานหลายปี เพื่อให้แฟน ๆ Marvel รุ่นหลังได้รับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของเขาไปตลอดกาล

Stan Lee นี่แหละคือซูเปอร์ฮีโรระดับตำนานอย่างแท้จริง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส