หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Frozen 2 : ระบบ IMAX 3D
Our score
8.2

Frozen 2 IMAX3D

จุดเด่น

  1. เกล็ดหิมะทะลุจอทั้งเรื่อง
  2. เอลซาขยันปล่อยพลัง ทำให้เห็นภาพเด้งอยู่เป็นช่วง ๆ
  3. ระบบภาพและเสียงของ IMAX3D ขับพลังหนังให้โดดเด่นขึ้นมาก โดยเฉพาะเพลงประกอบในโรงIMAX คือดีย์ เลย

จุดสังเกต

  1. ฉากกลางคืนเยอะ ทำให้สังเกตมิติภาพได้ยาก
  2. มีการสอดแทรกช็อต 2 มิติธรรมดา
  • เหมาะมั้ยกับระบบ IMAX3D

    8.0

  • มิติภาพด้านลึก

    7.0

  • ภาพเด้งทะลุจอ

    8.0

  • ถอดแว่นมองภาพเบลอ

    8.0

  • ความปลอดภัยต่ออาการคลื่นไส้ เวียนหัว

    10.0

ต้อนรับ Frozen 2 แอนิเมชันฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปีจาก ดิสนีย์ ที่ภาคก่อนเคยทำสถิติตั๋ว IMAX 3D ขายกันถล่มทลายมาแล้ว และในโอกาสที่ภาคต่อมาฉายระบบ IMAX3D ในรอบ 6 ปี มีหรือ หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี จะพลาด เลยขอรีวิวว่าควรไปผจญภัยกับราชินีหิมะและการตามหาที่มาของพลังของเธอบนจอยักษ์แบบทะลุจอกันหรือไม่

Play video

เหมาะมั้ยกับระบบ IMAX3D

WHATTHEFACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี FROZEN IMAX3D

ภาพข้อมูลเทคนิคภาพยนตร์ Frozen 2 จากเว็บไซต์ IMDB

จากข้อมูลด้านเทคนิคของหนังจากเว็บไซต์ IMDB ระบุว่าตัวหนังถูกผลิตด้วยอัตราส่วนภาพ  2.39:1  และมิกซ์เสียงในระบบ Dolby Atmos , DTS : X และ Dolby Surround 7.1  นั่นหมายความว่าตัวหนังไม่ได้ถูกผลิตเพื่อฉายในระบบ IMAX โดยเฉพาะ แต่ยังดีที่มีการทำมาสเตอร์เป็น 3D  แท้ ทำให้เราได้เห็นมิติภาพที่ค่อนข้างชัดเจนซึ่งเราจะกล่าวถึงในหัวข้อต่อ ๆ ไป แต่อย่างไรก็ดีจากการที่ได้ดูตัวหนังเต็ม ๆ ก็พอจะบอกได้ว่า Frozen 2 มีหลายฉากพอสมควรที่สมควรดูบนจอใหญ่ ๆ ยิ่งภาคนี้ เอลซา เธอขยันฟรีซทุกอย่างที่ขวางหน้าเหลือเกิน ตั้งแต่น้ำจากความชื้น ไปจนถึงมวลน้ำรอการระบายมากมาย ที่สำคัญคือฉากแอ็กชันขนานใหญ่ท้ายเรื่องที่ต้องยอมรับว่าทั้งความใหญ่โตของจอและระบบเสียงของ IMAX  ช่วยเพิ่มอรรถรสได้จริง ๆ โดยเฉพาะเพลงประกอบภาพยนตร์เพราะ ๆ ได้ฟังในโรง IMAX คือฟินลื่มไปเลย ดังนั้นจึงขอให้คะแนนที่ 8 คะแนนครับ

มิติภาพด้านลึก

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Frozen IMAX3D

มิติภาพด้านลึก Frozen 2

ต้องยอมรับในระบบภาพ3Dของหนัง ที่ทำได้ค่อนข้างดีมาตั้งแต่ภาคแรก และสำหรับมิติภาพด้านลึกในภาคนี้ก็ยังทำได้ดีในบางฉากเช่นเคยแม้ว่าการที่หนังเน้นซีนกลางคืนเยอะจะทำให้สังเกตเห็นยากไปนิดก็ตามที จะมีจุดสังเกตเพียงช็อตโคลสอัพที่หนังไม่ได้ให้ระยะห่างระหว่างตัวละครกับฉากหลังที่มิติด้านลึกอาจหายไปบ้าง เอาเป็นว่างานภาพมีมิติด้านลึกแต่ไม่โดดเด่นนัก เราให้ 7 คะแนนสำหรับหัวข้อนี้

ภาพเด้งทะลุจอ

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Frozen IMAX3D

ภาพเด้งทะลุจอ Frozen 2 IMAX3D

หากใครดูภาคแรกแล้วประทับใจกับเกล็ดหิมะที่ลอยล่องทะลุจอแล้วล่ะก็ ภาคนี้ก็ยังมีอยู่แถมเยอะกว่าเดิมด้วย เพราะอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าภาคนี้ เอลซา เน้นปล่อยพลังน้ำแข็งมากเป็นพิเศษ เราเลยเห็นเกล็ดหิมะสวย ๆ ลอยหลายช่วงชวนกรี๊ดจนแทบร้องขอชีวิตเลยล่ะ แถมยังขยันใส่องค์ประกอบที่ทำให้เห็นภาพเด้งออกมาตั้งแต่ เครื่องบินกระดาษที่พาเราไปหาตัวละคร หรือกระทั่งฉากแอ็กชันขนานใหญ่ตอนท้ายที่มีการขว้างปาหิน ระบบภาพ 3D ก็ทำให้หนังดูน่าตื่นตาตื่นใจขึ้นมากเลย แม้ว่าหนังจะไม่ได้ให้ภาพทะลุจอทั้งเรื่องแต่ฉากที่โชว์ศักยภาพด้านนี้ก็ดีพอ ดังนั้นจึงขอให้คะแนน  8 คะแนน

ถอดแว่นมองภาพเบลอ

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Frozen IMAX3D

ถอดแว่นมองภาพเบลอ Frozen 2 IMAX3D

หนัง 3D แท้ ๆ ต้องมีการซ้อนกันของภาพ จากการถอดแว่นซีนละ 3 ครั้งตลอดเรื่องพบว่า บางฉากของหนังมีการแอบสอดแทรกภาพ 2D อยู่บ้างโดยเฉพาะช็อตที่เอลซา อันนา นอนบนเตียง หรือ หัวหนุนหมอน และช็อตโคลสอัปต่าง ๆ ที่มีการใส่ภาพ 2 มิติธรรมดาลงไป แต่อย่างไรก็ตามกว่า 80% ของหนังก็ยังเห็นภาพเบลออยู่ดี ดังนั้นเราจึงขอให้คะแนนที่ 8 คะแนน

ความปลอดภัยต่ออาการคลื่นไส้เวียนหัว

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Frozen IMAX3D

ความปลอดภัยต่ออาการคลื่นไส้ เวียนหัว Frozen 2 IMAX3D

หายห่วงได้เลยเพราะภาพบนจอ IMAX3D ของ Frozen 2 ปราศจากฉากที่ชวนให้คลื่นไส้หรือเวียนหัว แม้ในฉากจะเคลื่อนไหวเร็วแค่ไหนแต่จังหวะการตัดต่อและขนาดภาพก็ช่วยให้เราติดตามเรื่องราวบนจอได้อย่างลื่นไหลและไม่สะดุด ดังนั้นขอให้คะแนนที่ 10 คะแนนเต็ม

สรุป ! คุ้มมั้ย…กับ IMAX3D

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Frozen IMAX3D

ราคาตั๋ว IMAX3D จาก Major Super App

จากราคาตั๋วใน Major Super App จะเห็นว่าสาขาถูกที่สุดยังคงเป็นเชียงใหม่ที่เร่ิมต้นที่ 200 บาท และแพงสุดคือ 250 บาท รองลงมาคือสาขาชานเมืองอย่าง เวสต์เกต ซีนิเพล็กซ์ ราคาเท่ากับสาขาเมเจอร์ รัชโยธิน เริ่มต้นที่ 250 บาทและแพงสุดคือ 800 บาท ส่วนสาขาในเมืองอย่าง พารากอนซีนีเพล็กซ์  ควอเทียร์ซีเนอาร์ต และ ไอคอนซีเนคอนิก จะเริ่มต้นที่ 350 บาท แพงสุดที่ 1400 บาท ซึ่งจากคุณภาพของงาน 3 มิติและราคาที่ไม่หนีจากราคาตั๋วหนังปกติเท่าไหร่ ใครใกล้สาขาไหนแนะนำ แต่หากใครอยู่ต่างจังหวัด. Frozen 2  สามารถดูให้สนุกในระบบธรรมดาได้เหมือนกันครับ ไม่ต้องเปลืองเงินค่าเดินทางมาชมในกรุงเทพมหานคร.