ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับ J.J. Abrams (เจ.เจ. แอบรัมส์) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ามีนักแสดงคนหนึ่งที่ทำสคริปต์ของ Star Wars: The Rise of Skywalker หาย จนไปโผล่ขายทาง eBay แต่โชคดีที่ Disney ได้นำสคริปต์ดังกล่าวกลับมาได้ทันก่อนที่ใครจะซื้อไป

ล่าสุด John Boyega (จอห์น โบเยก้า) หนี่งในนักแสดงนำของ The Rise of Skywalker ได้กล่าวกับ Michael Strahan (ไมเคิล สตราฮาน) ภายในรายการ Good Morning America ของช่อง ABC เมื่อเข้าวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน 2019 ว่า เขาเป็นคนที่ควรถูกกล่าวโทษในเรื่องนี้

John Boyega The Rise of Skywalker

“เป็นผมเองครับ แต่เดี๋ยว ให้ผมเล่าก่อนว่ามันเป็นมาอย่างไร” John Boyega กล่าวกับ Michael Strahan “ผมย้ายออกจากอพาร์ตเมนต์และทิ้งสคริปต์เอาไว้ใต้เตียง แล้ว 2-3 สัปดาห์ต่อมา คนทำความสะอาดก็เข้ามาเจอ และเอาไปขายบน eBay ด้วยราคา 65 ปอนด์ (ประมาณ 2,500 บาท)”

จากที่ John Boyega ได้กล่าวข้างต้นนั้น ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าเขานำสคริปต์ของ The Rise of Skywalker กลับมาที่อพาร์ตเมนต์ได้อย่างไร เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการให้สัมภาษณ์ว่าบทภาพยนตร์จะได้รับการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น

  • Mark Hamill (มาร์ค ฮามิลล์) ผู้รับบท Luke Skywalker ได้กล่าวว่าเขาได้อ่านบท The Force Awakens บน iPad โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ใกล้ ๆ
  • Benicio del Toro (เบนิซิโอ เดล โตโร) ได้กล่าวว่า มีคนมายืนคอยนอกบ้านของเขานานถึง 8 ชั่วโมง ในขณะที่เขากำลังอ่านบทของ The Last Jedi

John Boyega The Rise of Skywalker

แต่ถึงกระนั้น John Boyega ก็ได้กล่าวว่า แม้ว่าจะได้อ่านสคริปต์แล้ว แต่เขาก็ยังไม่มั่นใจว่า The Rise of Skywalker จะมีตอนจบเป็นเช่นไร เนื่องจากทีมงานได้ถ่ายทำตอนจบที่แตกต่างกัน 2-3 แบบ และยังมีการถ่ายซ่อมอีกด้วย

Star Wars: The Rise of Skywalker มีกำหนดฉายวันที่ 19 ธันวาคม 2019 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : insider

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส