The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ระดับตำนานอย่าง Planet of the Apes ของ Fox กำลังได้รับการพัฒนาอีกครั้ง ภายหลังจากที่ Disney ได้ซื้อกิจการ Fox ไป

รายงานดังกล่าวระบุว่า Fox ได้มอบหมายให้ Wes Ball (เวส บอล) มาพัฒนาและกำกับ Planet of the Apes ภาคใหม่

Wes Ball เป็นผู้สร้างไตรภาค Maze Runner ที่ทำรายได้เกือบ 1,000 ล้านเหรียญทั่วโลก โดยใช้ทุนสร้างไม่สูงนัก และได้รับการทาบทามจาก Disney ให้ดัดแปลง Mouse Guard จาก Boom! Comics ก่อนที่โพรเจ็กต์ทุนสูงดังกล่าวจะเงียบหายไปในเวลาต่อมา

Wes Ball

Wes Ball ในระหว่างกำกับ Maze Runner (2014)

เดิมทีภาพยนตร์ Planet of the Apes เวอร์ชันต้นฉบับปี 1968 นั้น ดัดแปลงจากนวนิยายวิทยาศาสตร์ของ Pierre Boulle (ปีแยร์ บูล) และนำแสดงโดย Charlton Heston (ชาร์ลตัน เฮสตัน) โดยบอกเล่าเรื่องราวของนักบินอวกาศที่ค้นพบดวงดาวอันห่างไกลซึ่งเหล่าวานรมีอารยธรรมที่สูงกว่ามนุษย์และปกครองดวงดาวแห่งนี้ แต่ตอนท้ายนั้นกลับหักมุมแท้จริงคือดาวโลกที่ถูกทำลายด้วยสงครามนิวเคลียร์

Planet of the Apes

Planet of the Apes ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงและกลายเป็นที่กล่าวถึงในวงกว้าง จนมีภาคต่อตามมาอีกหลายภาค รวมถึงเวอร์ชันซีรีส์ทางโทรทัศน์ในยุค 70 ด้วย

ต่อมาในปี 2001 ผู้กำกับ Tim Burton (ทิม เบอร์ตัน) ได้รีเมก Planet of the Apes เป็นภาพนตร์แอ็กชันผจญภัย ซึ่งทำรายได้น่าพึงพอใจ แต่คำวิจารณ์กลับไม่ดีนัก

Planet of the Apes

อย่างไร Fox ได้กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งกับไตรภาคใหม่ของ Planet of the Apes ที่บอกเล่าจุดกำเนิดของเรื่องราวใหม่ทั้งหมด ได้แก่ Rise of the Planet of the Apes (2011), Dawn of the Planet of the Apes (2014) และ War for the Planet of the Apes (2017) โดยได้ Andy Serkis (แอนดี้ เซอร์คิส) มารับบท Caesar ผู้นำวานรได้อย่างแนบเนียน

Planet of the Apes

ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าโพรเจ็กต์ Planet of the Apes เวอร์ชันใหม่นั้น จะเป็นการรีบูตหรือสานต่อเนื่องเรื่องจากไตรภาคก่อนหน้านี้

ข้อมูลอ้างอิง : hollywoodreporter

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส